CHAPTER 24: STITCHES

6.1K 215 63
                                    

[AN: This is after Chapter 1. You can watch the video para mas ma imagine niyo ang part na to. And.. Don't judge a chapter by its beginning. Yun lang ang masasabi ko 😂]

Jan 2016

Glaiza's POV

🎶Tuwing ikaw ay nariyan sabay kong nadarama ang kaba at ligaya.
Ang 'yong tinig wari ko'y di marinig 'pagkat namamangha 'pag kausap ka.
Kaya nais kong malaman mo
Ang sinisigaw nitong puso.🎵

God, she's beautiful. Rhian has always been a sight to behold but she looks more ethereal wearing a wedding gown while walking down the aisle. Nakakabingi ang lakas ng kabog ng aking dibdib habang siya ay papalapit. She will always have that effect on me.

But the sad truth is, I am not the one waiting for her in front of the altar. Kay sakit makita na may ibang naghihintay sa kanya. That should be me.

🎵Pangarap ko ang ibigin ka
At sa habang panahon, ikaw ay makasama. Ikaw na lang ang siyang kulang sa buhay kong ito.
Pangarap ko ang ibigin ka🎵

Mula noon hanggang ngayon, ikaw parin ang pinapangarap kong makasama habang buhay. And now, you are that void, that gapping hole in my heart, Rhian.

🎵Ikaw kaya ay nais din
Akong makapiling at ibigin
O kay sarap namang isipin
Na tayong dalawa ay iisa ang damdamin🎵

Para saan ang mga luha sa iyong mga mata? Pareho ba tayo ng dinadama at iniisip? Hinahangad mo rin bang ako ang nasa sa tabi mo ngayon at hindi ang lalaking yan?

🎵Aking hinihiling na sabihin mo
Ang binubulong ng 'yong puso🎵

Tell me honestly... Ako pa rin ba ang laman ng puso mo? Kahit katiting man lang, may pagmamahal pa bang nananatili para sa akin?

🎵Pangarap ko ang ibigin ka
At sa habang panahon, ikaw ay makasama. Ikaw na lang ang siyang kulang sa buhay kong ito
Pangarap ko ang ibigin ka🎵

Ikaw nalang ang pangarap na di pa natutupad. Biro nga naman ng tadhana, kung kailan naabot ko na ang aking mga pangarap, ikaw naman ang wala sa akin. Aanhin ko ang lahat ng iyon kung wala ka, kayo sa buhay ko?

🎵O kay tagal ko nang naghihintay
Na sa akin ay mag-aalay
Ng pag-ibig na tunay at di magwawakas🎵

I've waited for so long then you came.. pero kinailangan kong lumayo at pakawalan ka. Sana hindi pa huli ang lahat. Sana sa huli, ako parin ang piliin mo.

Nagtama ang mga mata namin. I sang my heart out and closed my eyes. Sana maramdaman niya ang nararamdaman ko sa pamamagitan ng awiting ito.

🎵Pangarap ko ang ibigin ka
At sa habang panahon, ikaw ay makasama
Ikaw na lang ang siyang kulang sa buhay kong ito
Pangarap ko ang ibigin ka
At sa habang panahon, ikaw ay makasama
Ikaw na lang ang siyang kulang sa buhay kong ito
Pangarap ko.. pangarap ko.. pangarap ko ang ibigin ka..
ang ibigin ka..🎶

"CUT! Good take RaStro!" Sigaw ni Direk Cathy.

Oo, kunwari lang pero ang sakit na nadarama ko, totoong totoo.

"Okay Glai, exit please...

Para sa ceremony, diretso nalang tayo sa "I Dos"... Paki retouch muna si Rhian" she directed.

Breaking Her Rules (RaStro Fanfic) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon