24: Dos
MIKEE'S POV
"Tangina ang hirap mag panggap bilang kapatid mo ah?" tinanggal niya yung mask na may hulma ni Kuya at napailing na ko.
"Sabi na nga iba at ikaw yan eh. Asan si Kuya?" tanong ko sakanya.
"Just wait okay? Parehas kayo ni Uno eh." Saad niya at nag drive na siya paalis ng bar, nakarating kami sa village namin.
"It's nice to be back here." saad ko at lumabas ako ng kotse. Namiss ko tong mansion ni Kuya kaya pumasok na agad ako sa loob pero hinarangan ako ng isang lalake.
"Dos! Sino nanaman ba 'to? Bago mo?" tanong nung lalake at nangamot lang si Dos.
"Gago ka ba? Wag mo ko igaya sayo, kapatid yan ni Uno." Ngumiti lang akong humarap dun sa lalakeng nasa harap ko at nilagpasan ko siya. Pumasok ako sa loob at itinuro nila kung nasaan si Kuya Uno.
"Kuya Stephen!" pag tawag ko at tumingin siya sa akin ngumiti ito at sinalubong niya ako ng yakap, niyakap ko ito ng mahigpit, my gahd I missed my brother so much.
"How are you?! Teka" inamoy amoy naman niya ako at lumayo naman ako na nabunggo ko sa likod ko si Dos.
"Galing sa Bar yan."
"BAR!? NAG BA-BAR KA NA!?" bigla ako kinabahan dahil sumigaw ito sa gulat, ayoko nakikitang nagagalit kapatid ko.
Umiling ako "Oh c'mon, Mikee. Naabutan ko pa ngang pinag aagawan yan ng dalawang lalake eh"
Natawa naman si Kuya sa sinabi ni Dos sinamaan ko ng tingin si dos at tumingin siya na parang ano ba ang ginawa niyang masama, "Sino ba naman kasi hindi mag kakandarapa sa kapatid ko." At pinag tabi niya kaming dalawa sa tapat ni Dos at binato na lang nito ng mascara niya.
"Gago, magkapatid nga talaga kayo, buwisit" saad ni Dos at umalis sa harap namin at natawa lang ako kinuha naman ni kuya yung mascara na ibinato niya.
"Gago yun ah, ang gwapo gwapo nitong mascara niya sabay itatapon niya lang" saad niya habang pinupunasan ang mascara at iniabot sa isang lalake.
"Tara nga dun tayo sa garden, mag kwento ka nga." Saad niya sa akin at nag punta kami sa garden, binigyan kami ng Juice ni Kuya at nag pasalamat naman kami.
"Sino yung pinag aagawan ka daw sa Bar?" ngumisi na lang ako dahil ramdam ko parin ang hilo ko.
"Si Jungkook tsaka si Jimin. Nag file na kasi ng divorce si Jungkook. Kuya hindi ko naman alam kung ano nagawa ko eh."
"Pero diba, naikwento mo sakin ang mga nangyayari sayo. Baka talagang kelangan niyang gawin yon. Intindihin mo muna kasi." Saad niya sa akin at nag simula nanaman mag unahan sa pag patak ang luha ko.
BINABASA MO ANG
[BTS] married to jeon jungkook: She's Mine // jjk ff.
Fanfiction"She's mine, not yours, not your girlfriend either your girl. Her body is mine. Her attention is only mine, not just because I'm fucking selfish. Because she's all mine." 170625 ; 8:24PM - created and published in wattpad.