11: First Chance

750 22 8
                                    


11: First Chance


MIKEE'S POV


Pag alis ko sa university, alam kong mapapahamak na ko sa pupuntahan ko kaya inihanda ko ang sarili ko. If Curiosity kills, let me be dead. I want to save JK.


Sumakay ako ng taxi at sinabing ibaba ako sa Calix University. Sinabi nitong hindi siya makakapasok mismo sa loob ng university. Nag taka naman ako kung bakit pero sumangayon na lang ako.


Malayo layo ang Calix University mula sa Jeon University. Kaya siguro mga kalahating oras ay andoon na ako.


JUNGKOOK'S POV


"Having too much works?" saad ni RM hyung, ngumisi lang ako at uminom ng kape na dinala niya sa akin. Pumasok si Suga hyung sa loob ng opisina ko at naupo naman sa sofa sa harap ko.


"Jungkook, alam mo ba kung saan pupunta si Mikee?" tanong ni Suga hyung.


"She has something to meet with, importante lang daw, family business?" natawa na lang si Suga.


"Really?" medyo kumunot ang noo ko, something's not right.


"Ano gusto mong iparating hyung?" tanong ko sakanya, umayos naman siya ng upo mula sa pagkakapatong niya ng dalawang paa niya sa lamesa.


"Well, I don't know if she will really meet someone. Saan daw ba banda?" tanong ni Suga hyung.


"Sa may Prima Street daw."


MIKEE'S POV


Nakarating na ako sa Calix University ang laki niyang unibersidad, pumasok ako sa napakalaking pinto ng Calix, maganda siya, kung tutuusin modern style ang buildings katulad sa Jeon University.


"Miss, saan punta niyo?" tanong sa akin nung guard,


"Ah, tell Shax, I'm here, Mikee." Saad ko, at parang may tinawagan siya sa telepono.


"Ma'am dito tayo" saad niya at sumunod lang ako, nasaktuhan kong lunch time ng school kaya parang ngayon lang nakakita ng babae ang mga lalake dito.


Biglang may umakbay sakin at nakita ko kung sino ito, "Welcome to Calix." Bulong ni Kalista.


"Guard, iwan mo na kami, ako na ang sasama sakanya." Nag bow lang ang guard at umalis na, lahat ng mga estudyante dito naka tingin samin.


"If you don't act like my girlfriend here, there's no doubt that everyone might do something to you." Saad ni Kali. Alam mo mabait naman minsan si Kali, may pagka-gago lang. Gago is the right term.

[BTS] married to jeon jungkook: She's Mine // jjk ff.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon