10: Cakes

932 23 7
                                    

10: Cakes

MIKEE'S POV

Lumabas ako sa 2nd door ng Jeon University at nag lakad palabas ng village, alam kong si Kali lang ang makakasagot sa mga tanong ko.

Tumawid ako at nakita kong kumakaway si Kali habang naka ngiti. Pumasok ako ng coffee shop at umupo sa harap niya. "You're in school? Akala ko bawal mag cutting dyan?"

"Sa high school lang yon, college na kami, so I can do whatever what I want, bakit gusto mo ng apala makipag kita?" tanong ko sakanya.

"You're getting too fast, how's your day?"

"Fine, yours?"

"Same, wala kaming pasok sa Calix eh. So I've decided to have a coffee with you, hindi ko naman alam na may pasok ka pa. Pero saglit lang naman to." Saad niya sa akin.

"Sino ka ba talaga?" napatigil siya sa tanong ko at sumeryoso ang mukha.

"Interisado ka ba talagang makilala ako?"

"Kayo." Saad ko sakanya at ngumisi siya.

"Okay, I'm Hwang Kalista. 21 years' old, from Calix University, Uno Bise Presidente ng Daemonum. Okay na?" ngumisi ako sakanya.

"Sino ang Daemonum."

"Wala ka sa pusisyon para malaman." Sagot niya agad sa akin.

"Kali."

"Pero wag mo tong sasabihin sa iba."

"Swear."

"We're known as Devils of the Calix University. That's all for further information, just go to Calix and you'll see. And- by the way"

May kinuha siya sa sa wallet niya. "Pinabibigay ni Shax, till we meet again, Mikee." Kinindatan niya ako at umalis na siya ng coffee shop. Binuksan ko ang papel na ibinigay ni Kali.

Curiosity Kills, Mikee.

- Shax

Kinusot ko yung papel na ibinigay ni Kali. Hindi ko alam pero parang gusto ko sumugal. Bumalik ako ng school at nagkakagulo sa school. Alam niyo yun kaya agad ako tumakbo papunta sa building namin, "MIKEE!" napatingin ako sa palapit sakin, si Jin yon at si Rapmon.

"Bakit? Anong nangyayari?" sumignal si Jin sa mga guard na mag cut off. Huminga sila ng malalim.

"Malilintikan ka kay Jungkook." Saad nila sakin. "Kanina ka pa hinahanap ni Jungkook. Nagkagulo lahat ng tao dito kakahanap sayo." Saad ni RM sakin.

Shit.

Pumunta kami sa opisina ni Jungkook, doon nakaupo si Jungkook sa gitna sa pinaka mataas, at ang mga nasa baba na ay sila V. Lahat sila umiiling sa akin at ayokong tignan ang titig ni Jungkook, dahil para na kong ginigilitan sa leeg nito. Umupo ako sa gitna, parang korte ang style netong kwarto na ito.

"Mrs. Jeon Mikaela, binibigyan ka ng pagkakataon ng Student Council para mag paliwanag."

"I was called by my Mom to go out first and have a coffee with her," tumingin ako sakanila at nag hihintay ng kasunod pa "I told her I can't because it is against the school policy, but she told me that she wants to tell something private just for a minute. It was just 15 minutes anyway." Tumingin silang lahat kay Jungkook na galit parin ang mukha. "I'm sorry, hindi ko na uulitin."

[BTS] married to jeon jungkook: She's Mine // jjk ff.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon