21: Jungkook is dead?
JUNGKOOK'S POV
"Timothy! Tama n-na! P-please!" natawa lang ako sa sinabi ng lalakeng nasa harapan kong naliligo na sa sarili niyang dugo. Umupo ako para makapantay siya at tinitigan siya.
"Kung hindi mo sasabihin sa akin kung sino ang pumatay sa Lolo ko, malayang malaya ka na, may bitbit ka pang sampung milyon."
"M-maniwala ka, h-hindi ko alam kung sino pumatay sa Lolo mo."
"Matigas ka." Tumayo ako at sinenyasan ang mga lalaking kasama ko, tumalikod na ako at nag simula na mag lakad sana paalis sa lugar na yon.
"SASABIHIN KO NA KUNG SINO!" sigaw ng lalakeng kausap ko kanina, kung hindi niyo na naitatanong siya ang driver ni Shax.
Lumingon ako at sinenyasan ko ang mga kasama ko na itigil ang pang bubugbog sakanya. "Mr. Laxamana, I don't like wasting time." Ikinasa ko ang baril ko at itinutok sa ulo niya, "You will tell what you know o ako na mismo mag papatahimik sayo, habang buhay?"
"Mr. Lee, siya ang pumatay sa Lolo niyo." Mas lalong nag init ang ulo ko at inalis ang pagkatutok ng baril sa ulo niya.
"Paano mo nasabing siya?"
"Narinig kong may kausap siya sa cellphone, si Kali ata iyon. Ang sabi niya ay kung hindi ibibigay sakanya ang Jeon University kasabay ng Calix, papatayin niya ito." Nag salubong ang kilay ko sa mga narinig ko, I summed up all my deductions on my mind. Fuck isn't?
"Pero hindi lang iyon ang alam kong dahilan, dahil nung sinundo ko siya noon sa isang bar ay nakapag kwento ito sa akin na naiinggit siya sainyo dahil lahat ng atensyon ng Lolo niyo ay nasayo. Kumpara dati nung nasa L.A ka pa lang daw at nasa Korea ang Lolo mo nasakanya daw parati ang atensyon" tama nga si Jimin hyung.
Nilamon na ng kainggitan si Shax, at alam kong hindi ito titigil. Tumingin ako kay Detective Wang at parang nakuha naman niya ang gusto ko iparating sakanya. "Don't call the police until I say you do so." Saad ko sakanya at tumango ito. Umalis na ito at tumingin ako sa lalakeng nasa harap ko. Tinignan ko naman si Secretary Kim at agad itong tumango.
"Mr. Laxamana, ang sampung milyon mo ay nasa bangko mo na." saad ko sakanya.
"Dalhin niyo yan sa ospital." Pagkasabi ko non ay agad na akong nag lakad palayo sa lugar na yon kasabay si Secretary Kim, sumakay kami sa sasakyan ko at dumeretso sa University.
Lahat ng tao nakatingin sa akin wala namang bahid na dugo o kung ano ang uniform ko, "Mr. Kim, I'll see you around na lang I have to submit my tests" saad ko sakanya at nag bow ito sakin, we separated our ways.
"Jungkook!" napatingin ako sa sumigaw at nakita kong si Suga hyung yon, tumakbo ito palapit sa akin at ngumiti ako sakanya.
BINABASA MO ANG
[BTS] married to jeon jungkook: She's Mine // jjk ff.
Fanfiction"She's mine, not yours, not your girlfriend either your girl. Her body is mine. Her attention is only mine, not just because I'm fucking selfish. Because she's all mine." 170625 ; 8:24PM - created and published in wattpad.