12: Jungkook's Confession

914 27 2
                                    


12: Jungkook's Confession


JUNGKOOK'S POV


Pagkarating naming sa mismong building sinalubong kami ni Kali kasama si Xas "Welcome Back! Teka, I'm not ready for this, is this a mini reunion?" tanong ni Kali gusto ko siyang sapakin pero pinigilan ko ang sarili ko dahil wala sila sa teritoryo namin.


"Asan si Mikee?" tanong ko agad sakanya. Ngumiti lang siya sa amin at tumingin kay Xas.


"Si Mikee?" tanong ni Xas. "Sabihin na nating nasa mabuting ka-"


"DAMN! I DON'T HAVE TIME TO MAKE GAMES WITH YOU" saad ko sakanila at natawa silang parehas.


"Kali, pwede ba? Nakikiusap kami asan si Mikee?" tanong ng mahinahon ni Jimin hyung sakanila.


"Wait lang, sagutin ko lang yung sinabi ni Jungkook" tumingin si Kali sakin, "Sorry, Jungkook but you already begin the game." At agad itong umalis sa harap namin.


"Sumunod na lang kayo sakin" saad ni Xas at sumunod kami sakanya, nag punta kami sa elevator at umabot kami sa 3rd floor.


Ngayon lang uli kami nakapunta dito, pumasok kami sa isang red na pinto pumasok kami doon at nakita namin si Mikee na nasa harap ni Shax halos magkalapit ang mukha nila at mukhang may pinag usapan sila. Agad akong nag lakad at hinigit si Mikee "Aalis na tayo" saad ko.


"Hep hep." Saad ni Shax at tumigil kaming dalawa sa pag lalakad.


"What now?" tanong ni Suga hyung sakanya, at tumingin kami kay Shax.


"Ayaw niyo bang mag stay muna? Isn't it that rude na pumunta kayo dito para sa prinsesa niyo?" tanong ni Shax habang natatawa at ngumisi lang ako.


"Isn't it that rude na malapit ka sa mukha ng asawa ko?" tanong ko sakanya pabalik. "Wala akong balak makipag away sayo ngayon Shax, we don't have time."


"See you very soon." Saad ni Shax samin at tuluyan naming nilisan ang Calix Univ. Pinag buksan ko ng pinto ng sasakyan si Mikee at hinarap ko muna ang mga hyung ko.


"Hyung, kayo muna bahala sa school, kelangan naming mag usap ni Mikee." Saad ko.


"Jungkook, wag ka magiging marahas sa best friend ko" saad ni V at tumango lang ako.


"Sige na, umalis na kayo." Saad ni Jhope hyung at pumasok na ko sa loob ng sasakyan, all throughout the ride walang kibuan. Umuwi muna kami sa bahay namin, pag dating sa bahay agad akong nanguna sa loob.


"Jungkook." Saad sakin ni Mikee at tumingin ako sakanya, I gave her a stare. Pero umiwas siya.

[BTS] married to jeon jungkook: She's Mine // jjk ff.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon