4: A day with Suga
MIKEE'S POV
"We'll talk about Jungkook." Saad ni suga at uminom ng tequila, uminom naman din ako, ano akala niya sa akin? Baby at hindi nainom?
"What about him?" tanong ko sakanya.
"Well, matagal na may nang t-threat sakanya and telling him to give up the position for the upcoming new branch ng J.U. Iniisip naming na baka yung step brother niya yun." Napa-hawak naman ako sa chin ko at nanghingi pa ng tequila.
"Bakit naman gagawin sakanya yun ni JC?" tanong ko sakanya nag kibit balikat lang si Suga.
"Kaya we're taking care of him always, maybe he looks so strong but he's still a baby." Saad ni Suga sakin at uminom kami sabay.
Nakailang inom kami pero wala kong nafefeel na tama, ganun din si Suga. Naisipan naming lumabas ng bar, tinignan ko ang phone ko at may message ni JK.
From: JK
Mikee, I won't be able to go home with you. I have something to do.
Hindi ko na lang nireplyan at nag lakad kami ni Suga palabas ng basement. "Syug, tambay tayo." Saad ko sakanya.
"Saan naman?" tanong niya sa akin. Ngumisi ako kasi hindi ko rin alam kung saan magandang tumambay, ayoko sa Arcades. Ayoko sa mall.
"Play park tayo?" saad ko sakanya then he nodded like a kid. Hinawakan niya ko sa kamay at hinila tumakbo kami sa sidewalk, madami pa namang tao kahit gabi, ang ganda din ng city lights at mga café na punong puno ng tao.
"I guess this would be a day with suga." Saad ko sakanya at tumingin siya sa akin. "I have a question." Dagdag ko.
"Go." Simpleng sagot niya.
"Bakit hindi ka na-a-attract sa babae?" tanong ko sakanya at natawa naman siya sa tanong ko at tumigil kami dahil napahawak siya sa bibig niya, hindi niya ata inaakala yung tanong ko.
"Bakit!?" tanong ko sakanya at nakatingin siya sakin habang nakangiti.
"Damn of course na a-attract ako sa babae, sexy lips, fine coxal, perfect thoracic part, damn gluteal-" binatukan ko naman siya dahil napaka-libog nitong taong to.
"Ano!? Nag tatanong ka eh, sinasagot ko lang! Syempre side ideal na yon, pero totoo naman kasing na a-attract din ako. Pero hindi lang talaga ako ganun kadaling mahulog sa babae. Hindi ko pa kasi gusto talaga ma-fall, baka nga mag pa-party sila kapag nalaman nilang may natitipuhan na ako eh." Saad niya sa akin at nag simula na uli kaming mag lakad. Nakarating kami sa play park madaming bata din at mga nag d-date, bumili kaming dalawa ng ice cream.
"Noona, noona!" saad nung bata sa akin at parang may inaabot kinuha niya ang kamay ko at nilagyan ako ng red na bracelet. Tapos ganun din kay Suga. "You look so good together! Hehe!" saad nung bata atsaka tumakbo paalis, nag tinginan na lang kami ni suga at natawa.
"Hindi tayo talo." Parehas naming sinabi sa isa't isa.
Nag lakad lakad kami sa park namimiss ko tuloy nung bata pa kami ni V. "Aware ka ba na may alitan si V at Jungkook, dahil sayo?"
"Yeah. Sabi naman ni V wala naman na sakanya yun. Super protective lang talaga si V." saad ko sakanya at nakatingin lang sa mga batang nag lalaro.
"Yeah, kaya minsan ang awkward pag sama sama kami, lagi kaming naka pagitna sa kanilang dalawa, kasi pag nag kainitan sila walang makakapigil eh. Lalo na pag mag lalaro kami sa Play room ni JK sa bahay niyo." Ngumisi na lang ako para silang bata.
"Nasabi na din ba sayo ni JK yung dahilan kung bakit-"
"Oo kasi mahal niya pa si Michi." Napabuntong hininga na lang si Suga.
"He's always an insensitive ass when it comes to her. Lalo na't andyan na siya ulit. I don't trust, Michi. Sometimes she get what he wants and if she wants JK again, please don't let her." Saad ni Suga.
"Bakit naman? It depends on JK. Kung mag papaagaw siya o ano, atsaka we have fake marriage. So I don't have the guts." Saad ko sakanya.
"You have. Look, I think Jungkook is starting to like you." Natawa ako sa sinabi ni suga kasi napaka imposible.
"That's impossible, syug. Hindi ako pasok sa ideal types ni Jungkook, look Michi. Pasok na pasok. Ano lang naman ba ako? Simpleng estudyante lang naman ako."
"at volley ball player." Dagdag niya.
"Oo isa pa yun, pero hindi ako katulad ni Michi." Naupo kami sa bench ni Suga, habang nakain padin ng ice cream.
"Masyado mo dinodown sarili mo. Pasok ka sa standards niya, di lang niya napapansin kasi si Michi padin mahal niya." Masyadong blunt tong si Suga sarap sapakin eh. Oo na nga siya na nga yung mahal.
Lumalalim na ang gabi pero hindi padin kami nauwi, lahat na atang pwedeng puntahan dito sa Seoul pinuntahan namin, Tteokbokki, Samgyeopsal, billards. Lahat, na lowbat na rin ang phone ko sa katagalan, "Tara iuuwi na nga kita, 11PM na din." Saad ni Suga sa akin at nag desisyon kaming mag lakad.
"Pag pinaiyak ka ni Jungkook, ako bahala sayo. Pwede din kaming bahala sayo." Saad niya sa akin habang nag lalakad kami sa eskinita.
Natawa na lang ako sa sinabi niya kasi 6 months? Oo lagi naman ako pinapaiyak ni JK, iniisip ko nga na kung hindi ako sumama sa inuman nila eh hindi ako mapapaamin at hindi ako mat-take advantage. Pero tulong ko na din sakanya to.
Tumigil kami sa tapat ng bahay namin at humarap ako kay Suga. "Thank you." Saad ko sakanya at ngumiti naman siya.
"Don't worry, you're always welcome."
BINABASA MO ANG
[BTS] married to jeon jungkook: She's Mine // jjk ff.
أدب الهواة"She's mine, not yours, not your girlfriend either your girl. Her body is mine. Her attention is only mine, not just because I'm fucking selfish. Because she's all mine." 170625 ; 8:24PM - created and published in wattpad.