29: I love you

567 20 3
                                    


29: I love you


9 months had passed...


MIKEE'S POV


"Kee!" tumingin ako sa tumawag sa pangalan ko at nakita ko si Jimin. Umupo siya sa tabi ko at binigyan ako ng Ice cream.


"Ano balita?" tanong ko sakanya pero umiling siya, "Kailan ba natin makikita si Jungkook." Bulong ko na lang sa sarili ko.


Siyam na buwan na kaming nag hahanap sa kanya, bigla na lang din nawala ng parang bula si Michi. "I guess this is all for today, Jimin. Umuwi ka na muna." Saad ko sakanya at tumayo na ako.


"Paano ka? Saan ka mag pupunta?" tumayo rin siya habang nakain ng ice cream, pinagpag ko naman ang pants ko at tumingin sakanya.


"Hindi ko alam eh, kahit saan. Basta mahanap ko si Jungkook." Saad ko sakanya, hinawakan niya ang balikat ko at tumingin ako sakanya.


"Mikee, kung kailangan mo naman ng tulong andito ako, hindi ako mapapagod." Ngumiti na lang ako kay Jimin, alam kong pagod na siya. Pagod na rin ako eh, pagod na pagod pero sa tuwing iniisip ko yung kalagayan ni Jungkook hindi ko alam pero mas gusto ko pa siyang hanapin kahit ilang buwan o taon pa makalipas.


Nag lakad na kaming dalawa at hinatid ko siya sa kotse niya, kumaway ako sakanya. Hindi rin sumusuko sila Suga sa pag hahanap, kung tutuusin may balak pa silang puntahan ang iba't ibang bansa. Mahanap lang si Jungkook, isa lang naman naiisip ko ngayon eh.


Tinawagan ko si Dos dahil alam kong siya ang makakatulong sa akin,


[Hello?]


"Oh, Mika, napatawag ka?"


[Can you do me a favor dos?]


"Ok, what is it?"


[Ipahanap mo si Michi.]


"WHAT?! Bakit!?"


[Basta, ipahanap mo at dalhin mo sa isesend kong address sayo.]


"Okay sige."


[I need her within this day.]


"What the fuck?"


[Yes. Kaya nga ikaw tinawagan ko dahil alam kong kaya mo.]

[BTS] married to jeon jungkook: She's Mine // jjk ff.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon