Chapter 25
Shaira’s POV
“ Bakit naman sa lahat lahat ng dahilan, yun pa ang sinabe mo? Seriously? Siniraan? Old School na. girl!” sabi niya habang nagreretouch. She’s Katy. Yeah, she’s my bestest friend. Nandito kami ngayon sa Dolce superclub. Kasama namin si Philip at si Orion.
Actually, Orion is my real boyfriend. He’s from another school. Rivals ang schools namin. Remember? Shaun and Orion? Best players ng bawat schools.
Okay, I admit. Pinaglalaruan ko lang naman talaga si Shaun eh, para lang naman din to sa boyfriend ko. Siya rin naman ang nagplan nito. Old school din naman ang plan pero okay lang, para naman kay Babe to.
Ang plano, kunin ang loob ni Shaun. Pero mas maganda kung maging boyfriend ko siya, kasi para madistract siya sa game nila. Agree naman si Orion eh. Hindi Manalo-nalo tuloy sila Orion because of him! Ugh! Ang galing galing ng boyfriend ko sa basketball tapos isang Shaun Andrada lang ang tatalo sakanya? Psh.
Nalaman din kasi namin na patay na patay siya sakin, so. I grab the opportunity na. Then, I’ll break his para hindi siya makapagfocus sa game. Heh. Lame plan, pero I like it.
I'm his weakness. *grin*
“ So? Atleast naniwala naman siya,no. At! Take note! Ang hirap umacting! Ugh! Talagang nagpa-pasa pa talaga ako sa pinsan ko para lang effective.” while putting my lipstick.
" Kaya pala nakalongsleeves ka tonight. Pero infairness, kitang-kita pa rin ang curves mo ah."
"Yeah. " I smirked then, naramdaman kong nagvibrate ang phone ko sa loob ng clutch bag na dala ko. Ugh! Kanina pa to vibrate ng vibrate. Si Shaun na naman to. Sabi ko naman kasi sakanya na wag muna siyang tumawag eh. Text nga lang ng text. -_-
“ Is it Shaun, again?”
“ Uh-huh. Ugh! He’s really annoying na. Nihindi na nga humihiwalay sakin yan kahit different course kami eh. Tsk. Gusto ko lang naman sakanya yung mga stuffs na binibigay niya and hes kinda sweet. Ay! Super sweet pala, kesa sa kay Orion.”
“ Atleast, seryoso siya sayo no! Super annoying kaya niya! Tanong siya ng tanong tungkol sa mga likes mo. Jusko. Ilang taon na kayo tapos hindi pa rin niya totally kabisado ang likes and dislikes mo? Ugh! “
“ Oh diba? Mas alam pa ata ni Shaun ang likes and dislikes ko eh. Hmph.” Nagcross arms ako, habang sumandal sa pader, siya naman pinatong ang left hand sa may sink then tumingin siya sakin after ninyang magretouch. So, magkaharap kami.
“ Well.. Abnormal yang boyfriend mo! “
“ That’s why I love him! Ang pagiging abnormal! Heh. Mas adorable kaya kapag boyfriend mo ay isang baliw.“
“ You know what? You’re right. Si Philip din kasi childish, pero cute. That’s why siguro inlove na inlove pa rin ako sakanya, even more. Lalo na’t magkasama na kami sa iisang roof. “ nagkangitian kami, then napagdesisyunan na naming lumabas. Pagkalabas namin, sinalubong na kami ng boyfriends namin.
Nagparty kami all night. Wala akong pakialam kung may examination kami bukas.
Actually, halos lahat ng subject ko, excempted ako eh. Thanks to Shaun. Okay, pati na 'rin ang bestfriend niyang piggy bank. Alam ko naman na minsan pinapagawa ni Shaun ang school works ko kayBianca eh. Siya naman ang nagpumiprisintang tulungan daw ako. Patay na patay siya sakin eh, hinahayaan ko nalang. Psh. I’m so great talaga.
BINABASA MO ANG
Explanation of Love
Roman d'amourLahat tayo. May kanya kanyang explanation kung ano ang love. Kung ano ang rason mo kung bakit ka nagmamahal. Ako, simula't huli. Ako lang ang nagmahal. Lalo na sa kababata ko pa. As in super close ba kami. Ang paraan ko para ipahayag sakanyang mahal...