Chương 2: Đêm trăng tròn
Thiên Thanh Nguyệt đến đây đã được năm ngày, ngày ngày nàng bị đứa nhỏ này ôm không chặt, lúc ăn, lúc tắm, lúc ngủ... đều không buông ra. Làm Thiên Thanh Nguyệt dở khóc dở cười, đứa nhỏ này thích con búp bê này thế không biết. Nhưng mỗi khi nhìn thấy nụ cười của bé, bất giác nàng cũng mỉm cười theo mặc dù nhóc đó không thấy được.
Theo nàng quan sát suốt mấy ngày nay thì đứa bé này hơi bị đặc biệt, từ khi sinh ra đến giờ cũng không khóc không quấy, ngoại trừ việc nếu lấy đi con búp bê là nàng thì đứa nhỏ sẽ khóc thét không dứt, cho đến khi trả con búp bê mới thôi. Đúng là đứa nhỏ kỳ lạ.
Và cũng không biết từ lúc nào, nàng lại thích nhìn đôi mắt màu tím của bé quá, cũng không biết từ lúc nào lại yêu thích sự ấm áp từ đôi bàn tay nhỏ bé kia. Có lẽ do trước đây nàng chưa từng có được sự ấm áp này chăng? Sự ấm áp đó như ánh mặt trời soi vào lòng Thiên Thanh Nguyệt khiến nàng chỉ muốn giam mình trong đó, vì từ trước tới nay thứ nàng nhận được chỉ có ranh giới giữa sống và chết, cho dù là bác sĩ nàng cũng chỉ nhận được sự lạnh nhạt từ những người đồng nghiệp và những bệnh nhân, chưa ai từng cho nàng sự ấm áp như đứa nhỏ này.
Nàng muốn bảo vệ nó, bảo vệ bé, bảo vệ sự ấm áp như ánh mặt trời nhỏ. Nàng không muốn đứa bé phải chịu đựng kinh miệt từ người khác, nhưng nàng có thể sao? Khi nàng chỉ là một con búp bê vô tri vô giác, chưa bao giờ Thiên Thanh Nguyệt cảm thấy thất bại và hận bản thân mình như bây giờ. Khiến nàng không khỏi oán thầm: "Biến thành cái gì không biến, xuyên thành cái gì không xuyên, tự dưng thành con búp bê rẻ rách, ông trời đây là nhàm chán hết việc hả???"
Ngày ngày trong lãnh cung, ma ma chỉ cho bé ăn hai bữa mỗi ngày, mà những thứ đó đều là nước cháo loãng nguội ngắt, không ăn thì bà ta cấu, nhéo, bắt đứa nhỏ há miệng để đổ nước cháo vào. Một ngày chỉ tắm cho bé một lần, có khi còn không tắm, ngoài ra bà ta chỉ để cho bé nằm một chỗ, chẳng thèm quan tâm. Thậm chí nhiều lần bực tức mà bà ta ngược đãi đứa nhỏ này. Thử nhìn xem, bây giờ trên người đứa nhỏ có bao nhiêu vết thương chứ?
"Cái mụ già khốn khiếp nhà bà, ta mà thành người nhất định sẽ xử đẹp mụ!!!". Không ngừng gào thét trong lòng chửi mụ ta, Thiên Thanh Nguyệt thật tức mà chỉ có thể nhìn, đúng là ức không chịu nổi. Chửi thì chửi, muốn giết cũng không đụng vào được mụ ta thì làm được gì?
Vậy mà bà ta chẳng có chút lương tâm nào, bà ta vẫn ăn ngủ bình thường, mặc cho bé chịu đói, chịu rét. Ngày ngày phải chứng kiến những gì bà ta làm, nàng hận không thể một tay bóp chết bà ta, cả tên được gọi là hoàng thượng kia nữa, con ruột của mình cũng không quan tâm, những kẻ đó, nàng hận không thể ngay lập tức giết chết bọn chúng.
"Tiểu tử thối tới giờ ăn!"
Giọng nói chua chát vang lên. Một người từ ngoài cửa bước vào, trên tay cầm một cái chén cũ, miệng chén không vỡ cũng nứt. Mụ ta mặc một thân y phục màu nâu, khuôn mặt khó chịu, tức giận trông rất dữ tợn, thân hình mập mạp chắc chắn bồi bổ toàn đồ tốt. Mụ ta bước về phía đứa bé, ánh mắt chán ghét, thêm chút sợ hãi, nhưng nhiều hơn là sự độc ác như muốn giết người của mụ.
Lý ma ma cũng không bế hài tử lên mà thẳng tay lấy con búp bê vứt xuống đất, sau đó ghét bỏ đạp đạp lên người nàng. Không thấy búp bê trên tay mình nữa, bé mở miệng "oa oa" khóc, thấy đứa bé khóc, mụ ta không những không dỗ dành mà lập tức cầm chén cháo đổ vào miệng, miệng còn không ngừng quát:
"Nuốt hết cho ta, ngươi nên thấy may mắn vì ta cho ngươi ăn, nuốt cho ta..."
Thấy bé ói ra, mụ ta không tiếc mà đánh vào mặt "chát chát"... Từng tiếng tát tay vang lên khiến nàng vừa đau vừa hận không thể ngay lập tức giết chết mụ ta...
"Đồ yêu quái, ngươi hại ta phải vào lãnh cung chăm sóc ngươi mà bây giờ còn dám ói thức ăn ra nữa sao, ăn đi, nuốt hết cho ta. Nuốt chết ngươi luôn đi, chết đi, đi chết đi." – Mụ ta điên cuồng gào lên.
Đứa bé vẫn khóc không chịu nuốt cháo, "chát" mụ ta càng đánh mạnh hơn đến nỗi nàng có thể nghe thấy mùi máu trong đó.
"Khốn khiếp, mụ dừng tay cho ta, khốn khiếp. Ông trời nếu ông đã cho ta sống lại, tại sao không để ta bảo vệ đứa trẻ đó. Nếu ghét ta thì trừng phạt ta, tại sao lại để đứa trẻ đó chịu những cảnh này, đứa nhỏ đó có tội gì chứ? Tại sao ông lại làm vậy với nó?"
Nàng khóc, phải, nàng khóc lần đầu tiên nàng khóc trong suốt hơn hai mươi năm nay. Nàng khóc vì nàng vô dụng, nàng khóc vì không thể bảo vệ đứa trẻ đó, nàng khóc vì nàng chỉ có thể nhìn mà không làm được gì...
Đứa bé vẫn khóc, Lý ma ma càng đánh mạnh hơn, mụ ta chỉ hận không thể bóp chết đứa nhỏ này. Nghĩ thế, "xoảng" mụ ta lập tức vứt chén cháo xuống đất, hai tay bóp cổ đứa bé.
"Khốn khiếp, mụ già khốn khiếp mụ dừng tay cho ta!". Tiếng khóc của bé ngày càng nhỏ. "Không, bé con cố gắng chịu đựng, ta nhất định sẽ cứu ngươi, nhất định. Khốn khiếp, di chuyển đi, cái con búp bê này, di chuyển đi, di chuyển đi..."
Đột nhiên con búp bê bỗng phát sáng, một luồng ánh sáng trắng bao quanh nàng. Thiên Thanh Nguyệt cảm thấy nàng có thể di chuyển, không chút suy nghĩ, nàng phi thân đánh một quyền "bốp" khiến Lý ma ma văng ra ngoài, miệng ói ra một ngụm máu mắt trợn ngược sợ hãi nhìn nàng rồi không động đậy nữa, hiển nhiên là đã chết.
Thiên Thanh Nguyệt vội bế bé con lên dỗ dành, nhìn thấy vết thương rỉ máu hai bên má và vết bầm tím ngay cổ hài tử, nàng bỗng thấy lòng mình thật đau như bị ai đó xé rách vậy. Tay nhẹ xoa xoa lưng, miệng nhẹ thổi vết thương, cẩn thận từng tí dỗ bé.
"Bé ngoan, không có việc gì rồi, mọi việc ổn rồi, đừng sợ tỷ tỷ sẽ bảo vệ đệ." – Nàng dịu dàng vỗ về.
Thấy Thiên Thanh Nguyệt bế mình, đứa bé lập tức ngừng khóc, hai mắt màu tím mở to nhìn nàng sau đó phá lên cười, sau đó như chạm đến vết thương đau đến mặt mày nhăn nhó khiến nàng khó chịu không thôi, đứa bé nhỏ như vậy mà mụ ta xũng xuống tay được, chết cũng đáng... Nhóc này đã được năm ngày, bây giờ thì nhìn rất rõ màu tóc của đứa nhỏ, là màu trắng bạch kim. Nhìn thấy bé cười, Thiên Thanh Nguyệt cũng cười, nàng bỗng nhớ ra một chuyện, bé vẫn chưa có tên. Nhớ đến việc này, nàng chỉ hận không thể giết ngay tên hoàng đế kia, nhưng bây giờ chưa phải lúc. "Cái lão ngựa đực đó, cứ chờ đó đi!". Nàng nhanh chóng đưa ra quyết định, bé con giờ là của nàng, ai bắt nạt bé, nàng khiến kẻ đó sống không yên.
Bé con này tóc trắng, mắt tím nhìn thật lạ, nhưng nàng thấy rất đẹp. Nàng muốn đặt tên cho bé con của nàng.
"Bé con, tỷ đặt tên cho đệ được không?" – Nàng dịu giọng hỏi.
Bé mỉm cười ôm chặt nàng như đồng ý.
"Tỷ sẽ xem như đệ đồng ý nha. Để xem nào, bé con ấm áp như ánh dương vậy, gọi Thiên Dương đi. Tóc bé màu trắng, vậy gọi Bạch Thiên Dương, quyết định vậy đi từ giờ tên bé là Bạch Thiên Dương, tỷ gọi bé là tiểu Dương. Đi thôi, tỷ đưa tiểu Dương đi tìm thuốc."
Rồi Thiên Thanh Nguyệt quấn thêm áo ủ ấm cho tiểu Dương, sau đó ôm tiểu Dương ra ngoài cùng nàng.
"Tiểu Dương, đệ xem, hôm nay trăng thật tròn." – Nàng mỉm cười nhìn ánh trăng sáng trên nền trời đen lấp lánh ánh trăng mờ ảo huyền bí.͞z2
BẠN ĐANG ĐỌC
Trời định nhận duyên: Nương tử là búp bê - Bạch Tiên
Lãng mạnVì bản cũ nhiều lổi sai và các tình tiết không liền mạch cho lắm, nên mình đã beta lại bộ này và thêm bớt một số tình tiết cho phù hợp với người đọc, mọi người yên tâm vì cốt truyện vẫn vậy, chỉ thay đổi một chu...