Today is Sunday. Kaya imbes na ubusin niya ang buong linggo niya sa pagngingitngit. Nagpaalam siya rito na mamamasyal lang siya.
Tumango lang ito sa kanya. Ang weird talaga niya.
Nagsimba siya. May pera siya dahil sa mga tips niya at masaya siya na pumasok sa mall.
Nag-ikot-ikot siya. May iilang lalaki na sumusubok na lumapit sa kanya pero bago mangyari yun mabilis siyang eeskapo.
Hindi siya komportable sa ganun pamamaraan ng mga lalaki. Lalapit sayo tapos hihingin number mo.
Eh ano ba ang gusto mo paraan? Yung inaakit ka gaya ng ginagawa ng Sir Dominnek mo? Muli pagsabad ng antribidang isip niya.
Marahas siya napabuga ng hangin.
Kakalabas lang niya sa isang fast food chain nang may dalawang lalaki na humarang sa kanya. Agad na napahinto siya sa paglalakad.
"Hi,Ms.Lyn!" pagbati ng nakakulay asul na collar T-shirt.
"Hindi mo ba kami natatandaan? Naging costumer kami sa D's Bar.."anang nang pangalawang lalaki.
Agad na natandaan naman niya ang mga ito.
"Ahh,pasensya na hindi ko kayo agad natandaan..mahina kasi ko makatanda ng mukha.." saad niya.
"Ayos lang,nakita ka lang namin palabas kaya lumapit kami agad..mag-isa ka lang ba?" tanong nang nakaasul na T-shirt.
"Gusto mo samahan ka namin? Kami lang din dalawa magkasama para the more the merrier.." sabi ng pangalawa lalaki.
Bigla siya kinutuban. Nakita pa niya nagtinginan sa isa't-isa ang dalawa.
Hindi. Hindi siya maiisahan nang dalawa ito.
"Ano Ms.Lyn..mapagbibigyan mo ba kami? Enjoy-enjoy lang tayo habang nag-iikot!" saad ng pangalawa lalaki.
"Hindi siya sasama sa inyo..."
Marahas siya napalingon sa bigla nagsalita iyun sa kanya likuran.
Matalim ang tingin nito sa dalawa lalaki .
Anong ginagawa nito rito?!
"Hinihintay niya ko at nandito na ko kaya hindi na niya kailangan ng kasama.."matiim nito saad sa dalawa.
" U-uh,Sige,Ms.Lyn..mauna na kami sayo.."agad na pagtalikod nang mga ito.
Maang lang siya nakatitig rito.
Seryoso ba 'to? Nandito din ito?!
Bumaling ito sa kanya.
"A-ano ginagawa mo rito?"
"Sinundan ka.." deretsahan nito saad.
"Seryoso yun?"
Ngumisi ito. "May binili ako dalawang ticket ng isang movies ..come on!"
Hindi na siya nakapalag ng hilahin na siya nito.
Sinundan? Kanina pa ba siya nito sinusundan?!
BINABASA MO ANG
Prince of Violet Wolves Series 9 : DOMINEKK DARIUZ by CallmeAngge(INCOMPLETED)
Werewolf#Prince #Violetwolf #Romance #Mate