Chapter Ten.
Continuation..
Pag dating ko sa cr ay pumasok nako sa cubicle. Narinig kong biglang may nagbukas nang pinto. Hinayaan ko nalang kase cr naman namin lahat to.
Pagtapos ko ay lumabas nako nag cubicle. Pumunta ko sa lababo para maghugas nang kamay nang mapansin ko ang mga nagtataasang mga kilay na nakatingin sakin. What the hell are they problem? Di ko nalang sila pinansin pero nang ilang minuto na pero nakatingin parin sila sakin ay naglakas loob nakong humarap at kausapin sila.
"Hey? Whats your problem?" Nakakunot noong tanong ko.
"Whats our problem? Hahaha!" Sarkastiko pa itong tumawa. "I just want to tell you that, stay away from blaise. Stop chasing him." C-chasing him?! Wth? I didn't chased him! And of course, I will not do chase him!
Agad nangunot ang noo ko sa sinabi nya, "And where did you get that chismiss?" Biglang tumaas ang kilay ko matapos sabihin iyon.
"Hahaha! Oh please! Stop fooling around! We are not that stupid para di mapansin ang ginagawa mo! God, masyado kang halata sa ginagawa mo."
"Tss, E ano naman?" Agad nangunot ang noo nya. "Ano naman kung hinahabol ko sya? Whats the matter?" Mayabang na sambit ko.
"W-Whats the matter?! You really got into my nerves! God! Don't you know that I'm his fiance?! F-I-A-N-C-E. Fiance!" Pinitik nya pa ang buhok nya na para bang inis na inis.
"The question is, Does he loves you?" Mapang asar na tanong ko.
"He doesn't love me but I know that he likes me!" Mayabang na sigaw nya.
"Hahaha." Napatawa ako sa kaniyang sinasabi. "Well, Alam mo naman yata ang pag kakaiba nang 'LOVE' sa 'LIKE' diba?"
"Oo naman! At ang like ay pupunta rin sa love. And that will happen when Blaise and me were getting married! I will slap you hard when that day comes. And of course, I won't forget to give you our wedding invitation." Ngumiti pa ito nang nakakaasar, "Anyways, Lets go girls." Tiningnan nya muna ang mga alipores nya bago lumipat sakin ang paningin nya. "Just watch and learn, bitch." Napapikit ang sa sobrang inis nang bigla nyang pitikin ang buhok nya kaya dumikit ito sa mukha ko.
"Ugh! So pathetic biatch!" Inis na lumabas ako sa loob nang cr at naglakad na papuntang room. Nakakunot ang noo at halatang aburido sa buhay ang mukha ko ngayon!
"You okay?" Halos mapatalon ako sa gulat nang may tumabi sakin. I look at him and..
Halos mangilid sa luha ang mukha ko nang hawakan nya yon. No. Di to pwede.
"Stop it c-cloud.." Naiilang na itinagilid ko sa kanya ang mukha ko at mabilis na pinunasan ang mga luha ko.
Nakita ko ang pag aalala sa mukha nya kaya nagsalita ulit ako, "I-I'm okay cloud.. You don't have to worry about."
Agad naman nangunot ang noo nya, "No. You're not okay. Please kahit ngayon lang, stop pretending... " Nagulat ako nang hilahin nya ko. Ewan ko, di ko alam kung san kami pupunta. And wala akong pake kung san man yon. Ayokong sumama sa kanya. I'm scared. I'm scared dahil baka di ko na makalimutan ang nararamdaman ko sa kanya. I admit that I still love him. I fvcking still love this bastard!
"C-Cloud.. Where are we going?" Naiilang parin na sambit ko kahit marami nang tao ang nakatingin sa amin na tila nagtataka. Nasabi ko na ba sa inyo na, kahit kakapasok palang ni cloud ay sikat na sya? Well, sikat na talaga sya dati pa. Lalo na dito. Vocalist sya sa isang band and alam naman natin na pag vocalist ay talagang sikat. His voice is so damn good. He is really good when it comes in music. And thats one of my reasons kung bakit ko sya minahal.
"We'll going somewhere. Could you please stop asking me? Naiinis ako! Fvck."
Napatikom nalang ang bibig ko nang sinabi nya yon. Nakarating kami sa parking lot at hinarap nya ko. Halos itinagilid ko na talaga ang mukha ko para lang maiwasan ang makalaglag panty nyang tingin.
"Just please rain.. Kahit ngayon lang.. " nagulat ang nang ilapit nya ang mukha nya sakin. What the fvck is he doing?! Gusto man nang isip ko umiwas ay hindi ko magawa. Naglalaban ang isip at katawan ko habang ang puso ko ay gulong gulo. Isa lang ang tanong nito. Bakit nya pa kailangang gawin ito gayong wala nang namamagitan samin? Binibigyan nya lang ako nang rason para hindi makapag move on. Ano ba talaga ang dapat konh gawin? Should I kiss him? Or Should I stop him? Shit. I want to kiss him but, I have to stop him. Hindi to tama. May girlfriend sya. Girlfriend nya si Angel, and si angel dapat ang ginaganito nya. Pero bakit ako?
"At ang kapal naman talaga nang pagmumukha mo rain! You fvcking slut! Pati boyfriend ko aagawin mo? Ha! Iniwan ka na nga, lalandiin at lalandiin mo pa? God! San kaba nag mana? Sa nanay mong kung sino sino lang rin ang kinakalantari? Ha! May pinagmanahan ka namam pala talaga e. Parehong pareho kayo nang nanay mong malandㅡ"
Isang malakas na sampal ang pinakawalan ko sa mukha nya, "Matatanggap ko pa kung ako ang lalaitin, iinsultuhin at pagsasabihan nang kung ano ano. Pero wag na wag mong idadamay ang nanay ko na nananahimik. She don't deserve a insult from you because in the first place, mas kainsu-insulto ka kesa sa kanya. Second, matuto kang magtanong kung ano ba talaga ang nangyare, hindi yung susugod sugod ka dito na walang kahit na anong alam. And ofcourse third, Isa pang insulto mo sa nanay ko, you will regret everything." I gave her my death glares. Damn! She deserves that! Kulang pa 'yon. She really don't know what can I do. Just wait angel, kating kati nakong gumanti sayo. And if that day comes, I will surely slap you hard. And I can make it harder.
Natutop naman sya sa pagsasalita kaya nginisihan ko sya, "Know your limits Miss. Liano." Sarkastikong sambit ko.
Agad naman napahawak sakin si Cloud. I want to punch him! I want but I know that I can not do that. I still love him and I still cares for him.
Hindi parin nag sasalita si angel pero nagulat ako sa ginawa nya. Even cloud. He's really shocked. What is she doing?
Hinahalikan ni angel si cloud. Sa lips! Kahit na anong tapang ko kanina, nanlalambot parin ang tuhod ko pag nakikitang may ibabg humahalik kay cloud. Pero sino ba ko? I am just his EX. Nothing more.. Nothing less.
Tumagilid ang ulo ko nang may ibinulong si angel kay cloud. Nanatili paring nakakunot ang noo ko.
Biglang nanlaki ang mata ko sa nakikita ko. Kung kanina ay nagulat ako sa ginawa ni angel, ngayon ay mas nagulat ako kay cloud, hinahalikan nya na rin si angel pabalik. Sa harapan ko. Sa HARAPAN ko mismo! They're kissing each other.. In front of me.
Nakakatawa diba?
Kasabay nang pagtawa ko ang pag labas nang luha sa mata ko. Agad na kong tumalikod nang di ko na kaya ang nakikita ko.
Saktong pagtalikod ko ay may yumakap sakin.
I know kung sino ang yumayakap sakin. Sya naman lagi e. Sya lagi ang nandyan pag nalulungkot ako..
"You okay?" Nag aalalang sambit nito habang pinupunasan ang luha ko.
"No. I am not! H-how can I be okay if until now.. I'm still inlove with him? Until now.. Sya parin. Until now.. I'm so into him parin.. Please blaise.. I want to move on. I want to fvcking move on! I want to forget him. Can you help me? Help me blaise please.." Halos humagulgol ako habang sinasabi ang linyang yan.
_____*****_____
BINABASA MO ANG
So Into You
Подростковая литература"Don't be afraid. Even though I am not around, I am watching. Just please babe.. Just don't be afraid." -Blaise Ethan Artemis