Chapter 22.
*Kinabukasan*
Antok na antok kong binato ang alarm clock ko. Ang ingay nyo huhu!
"Raaaaaaain!" Fck!
"Raaaain! Yuhooooo!"
Nagtakip ako nang unan sa tenga para di ko marinig ang nakakairitang boses ni snow!
"Raaaaain!"
Pinilit kong matulog ulit pero pakshet. Hindi nako makatulog! Nawala na antok ko! Agad akong lumabas sa pinto na napakasama nang mukha.
"Ano bang problema mo snow?!" Inis na inis na sambit ko.
"Namiss lang kita! Ayieee!" Tuwang tuwa na sabi nya sabay yakap sakin.
Hindi ko sya pinansin. Kahit nakayakap sya sakin, hindi ko sya niyakap! Nagtatampo ako sa kanya!
"Woi rain! Yakapin mo ko! Don't you miss me?" Naka pout na sabi nya.
Agad tumaas ang kilay ko, "I do miss you, pero inisnob moko kahapon kaya snob din kita ngayon! Hmp!"
Bigla namang bumakas ang taka na may halong kaba sa mukha nya. Wait, bat sya kakabahan? May hindi bako alam?
"Ano? Anong inisnob?!"
"Yeah! Snobber ka! Hindi mo kaya ako pinansin kahapon!" Nagtatampu tampuhan pang sambit ko. Totoo naman e, nakakatampo kaya sya!
"Hindi kayaa! Hindi nga kita nakita e!" Patuloy na sambit nya. Anong hindi nakita?! Baliw ba sya?
"Alam mo ikaw? Anong hinithit mo? Binati kaya kita!"
"Whaaaa kelan?!"
"Kahapon! Dere deretso ka lang sa bahay! Hmp! Hate you!" Sabi ko sabay talikod sa kanya. Naiwan naman syang naka nganga don habang nag iisip. Whaaa ano bang nasa isip nya? Hindi ba nya talaga ko nakita kahapon?
Hays. Baka hindi >.<
"Edi sorry na hihi." Sabi nya sabay hawak sa kamay ko. Aigoooo, I miss this!
"Hmp, balakadyan!" Gusto kong matawa sa mukha nya. Srsly?
Pagka upong pagkaupo namin sa dining area ay kumain na agad kami. Umakyat ako sa kwarto para ayusin ang sarili ko nung matapos akong kumain. Hays, pasok na naman! Makikita ko na naman si blaiseee whaaa!
Pagkakita ko sa cellphone ko, may biglag pumasok sa isip ko. May nagtext nga pala sakin kahapon. Binuksan ko agad yun at fvck.
From: Unregister Number
~Mag iingat ka sa mga nakakasalamuha mo. I can kill them with my barehands.
Agad lumundag sa kaba ang dibdib ko. Ano na naman ba to? Pangalawang beses nako nakakatanggap neto. And I don't know where it is came from!
*Kring Kring*
Biglang tumunog ang phone ko, and guess what? Si blaise tumatawag!
Agad bumalik sa kaba ang dibdib ko, bakit? Nahihiya pa din ako. Kaya ko ba syang kausapin? Yes! I need to! Huhu pero pano?
Sinagot ko na agad baka kasi magalit pa.
[ Hey ulan! ] Masayang bati nya.
"W-Waeyo?" Medyo hiyang sambit ko. Di ko pa din makalimutan yung kahapon e!
[ Labas ka nang bahay nyo! We're going on a date! ]
Muntik ko nang mabato ang phone ko. Date?! Ano bang iniisip nya?!
BINABASA MO ANG
So Into You
Novela Juvenil"Don't be afraid. Even though I am not around, I am watching. Just please babe.. Just don't be afraid." -Blaise Ethan Artemis