Chapter 23.
"They can handle that."
Wait.. Napatingin ako sa katabi ko. Sya? Si kuyang ash gray yung buhok yung nagsalita! Akala ko napipi na sya gash. >.<
"Klein." Nagpapakilala ba sya sakin? Whaaa nahihiya ako sa kanya!
"R-Rain.." Medyo na hihiyang sambit ko. Feel ko namumula na yung mukha ko, ang gwapo kasi neto e! "Pero teka, anong 'They can handle that?' Yang sinasabi mo?" Nagtataka pa ding tanong ko.
"Kaya na nila yan. Look." Sambit nya habang nakatingin pa din dun sa naglalaban sa gitna nang arena.
Nagulat ako nang makita kong wala nang nakatayo sa mga kalaban! Whaaaa hindi ko napanood >.<
Agad lumapit yung black demon samin ni klein.
"Wushooooo! Di naman ako pinagpawisan!" Mayabang na sambit nung kulay pink ang buhok.
"Ilang segundo ang sinayang natin sa kanila! Hays!" Napatingin ako sa kuya ko, masyado din syang mayabang e! Pero yung kulay nang buhok nya ang umagaw sa atensyon ko. Halaaa bat kulay yellow? Pakshet!
Agad syang napatingin sakin nang makita nya kong tumatawa. "Hoy rain! Bat ka tumatawa?" Naiinis na tanong nya.
"Yellow hair? Nice kuya!" Natatawa pa ding sambit ko. Hahaha pakshet talaga e! Epic! Ngayon ko lang sya nakitang nagkulay nang ganyan!
"Whaaaaaa wag mo kong asarin!" Nahihiyang sambit nya sabay namula pa. Agad naman kaming nagtawanan. Kahit si klein na may headphone ay napatawa padin.
Agad akong napatingin kay blaise. Nakatitig lang sya sakin. Napaka seryoso. Binigyan ko sya nang bakit-look pero umiling lang sya. Ano bang problema nya?
"Guysss! Lets go to hide out!" Masayang sambit nung kulay blue green ang buhok.
Agad naman akong hinila ni blaise tapos sumakay na kami sa kotse nya. Di pa kami nag istart nang kumatok si klein sa pinto. Anong gagawin nya?
"Pasabay." Cool na sambit nya habang yung kamay nya nasa bulsa nang suot nya. Ang cool!
"Ayaw." Agad akong napatingin kay blaise. Anong ayaw? Kamember nya yan! Dapat mabait sya sa kanila! Diba?!
"Sige lang klein. Pasok kana." Nakangiting sambit ko. Biglang napatingin sakin si blaise na may inis sa mukha nya. "What?" Nakataas na kilay na tanong ko.
Napatingin ako sa rearmirror nang kotse. Nasa loob na si klein at prenteng prente na nakaupo habang na headphone.
Napahampas nalang sa manibela nang kotse si blaise. Ano bang problema nya?
Mga fiveminutes lang ata ang byahe nang makarating na kami sa hide out. Nakakatakot yung sa labas pero pag pumasok ka sa loob, napaka ganda. Para syang resthouse na din.
Pagpasok palang ay umupo nako sa sofa. Sumunod ding umupo sa tabi ko si blaise tapos sa left side ko ay si klein. Tapos yung mga ugok naman dun sa harapan namin umupo.
"So guys, let me introduce Rain. She is Rain Leigh Villafuerte. The younger sister of Clifford Montreal. She's my classmate and friend?" Patanong na sambit nya sa dulo.
Napatingin sakin si klein kaya agad akong napayuko. Whaaa huhu.
"Introduce yourselves guys." Seryosong sambit ni blaise.
"Hi rain! I'm Dashiell. You can call me dash!" Sambit nya sabay wink sakin. Sya yung kulay pink yung buhok ang qt.
"I preferred to call you, dashie. Ang kyut!" Masayang sambit ko. Biglang tumahimik lahat nung narinig ko yun. May mali ba sa sinabi ko?
BINABASA MO ANG
So Into You
Teen Fiction"Don't be afraid. Even though I am not around, I am watching. Just please babe.. Just don't be afraid." -Blaise Ethan Artemis