Chapter 21.

1 1 0
                                    

Chapter 21.

F-father? It means.. Si Mr.Artemis? Whaaaaaa huhu! Di pa kami nakakaalis feel ko nanginginig na kamay ko!

"Are you alright?" Nag aalalang tanong nya sabay hawak sa kamay ko, "Ang lamig nang kamay mo."

Agad kong inalis ang kamay ko sa pagkakahawak nya, "A-Ah hindi. Wala to." Nahihiyang sambit ko.

"Are you nervous?" Oo nga? Am I nervous? Of course! Kung ikaw ba naman makaharap yung daddy ni blaise, hindi ka kaya matatakot?

"Medyo." Huhu >.<

"Well, don't be okay? I'm here, and walang mangyayare. Just trust me." Seryosong sambit nya sabay wink sakin. Ang cute--- what?! Wala ah. Wala kong sinasabi!

Hinila nako ni blaise at sinakay sa kotse, "Ulan.. Don't worry okay? Walang mangyayare." Sambit nya habang patuloy pa din sa paghawak sa kamay ko at yung isang kamay naman nya ay nagsimula nang mag drive.

Aigooo yung puso ko >.<

"Pero what if, tanungin nya tayo nang kung ano ano? Blaise, anong dapat ang isagot ko?"

"Sagutin mo lang nang tama. Lets act like a real couple." Simpleng sagot nya.

"But, what if magalit sya?"

Agad namang bumakas ang pagtataka sa mukha nya. "Magalit? For what?"

"Baka magalit sya satin.. Look, corine is your fiance! And you should be with her. Dapat sya yung kasama mo! Dapat sya yung pinapakilala mo bilang girlfriend.." Napahina yung pagkakasabi ko sa linya dun sa dulo >.<

"I don't give a damn! I don't freaking care about her! Kaya kong patigilin yung arrangement namin! Ayoko sa kanya.. Ayoko." Napayuko naman agad ako.

Yung puso ko.. Bat ganito? Alam ko yung pakiramdam nato e.. Sya na ba? Pero pano si cloud?

Hindi nalang ako sumagot. Agad bumalik sa kaba ang sistema ko nang makitang naaa Artemis mansion na kami. >.<

Gaya nang dati, nakapila ulit yung mga guards at maids nila. Pag dating sa dinning area ay naabutan namin agad ang papa nya. Whaaaa bat papa nya lang? Huhu.

"Sit here." Agad hinawakan ni blaise ang kamay ko. Humigit sya nang upuan at pinaupo ako dun. Gentleman.

"So dad, what do you want to tell us?" Magalang na tanong ni blaise.

"Gusto ko lang linawin ang mga bagay bagay," pagkatapos nyang sabihin yun ay sakin sya tumingin. Napayuko tuloy ako. Huhu help meee! "Rain, mahal mo ba talaga ang anak ko?" Mahina pero rinig na rinig ko.

Bago pako sumagot ay tiningnan ko na si blaise. Dapat di ako mautal! Sayang lang ang pagpapanggap namin kung ang simpleng isang to ay di pa namin magagawa nang maayos. Agad hinawakan ni blaise ang kamay ko kaya napangiti ako sa kanya bago ako tumingin sa daddy nya at sumagot, "Yes po. I really do love him." Nakangiting sambit ko.

"Then prove it." Agad bumakas ang pagtataka sa mukha namin dalawa ni blaise.

"What?" Nalilitong tanong ni blaise.

Bumunting hininga si Mr. Artmemis bago nagsalita. "Kiss her. Infront of me."

"Kiss her. Infront of me."

"Kiss her. Infront of me."

"Kiss her. Infront of me."

Parang hinahabol nang kabayo ang dibdib ko. Bakit ganito? Bakit sobrang bilis nang tibok nang puso ko? Na parang hindi nako makahinga?

So Into YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon