CHAPTER 29

15 1 0
                                    

Chapter XXIX Amusement Park

KEYLIE'S POV
5 years later malaki na ang mga junakis ko. And ang relationship namin ni steven ay ayos lang. Nasa pre school na ang mga anak ko and yet ayaw pa rin ako paghanapin ni steven ng trabaho. Gusto niya ay sa bahay lang ako useless din pinag aralan ko. Ok na rin dahil nakakasama ko ang mga anak ko.

"Mommy i got 5 stars in class. Teacher daryl gave it. Because i got a perfect score" nagagalak na sabi ni blair.

"Very good sweetie. How about you kuya robbie.? "

"I got a 3 stars mommy i hate math "

"Ow baby you should not hate math. It has a advantage in our everyday lives like if you buy some stuff. In a grocery store. You can calculate by your own. "

"Ok mommy thank you. "

Narinig kuna ang busina ng sasakyan andito na si steven.

"Papa.! " sigaw ng mga bata at tumakbo na papunta kay steven na sinalubong ng mga bata sa pinto.

"Mga baby ko.! Here i have something here for you two. " may dalang ice cream si steven. We are happy family na.

Nagkwento na rin ang mga bata kay steven ng mga grades nila sa school.

"Very good mga anak dahil jan mamamasyal tayo sa amusement park.! Sa sunday.! "

"Yehey.!  The best ka daddy.! " sabi ni robbie

"Mommy mommy.!  Magaamusement park daw tayo nila daddy. " tawag sa akin ni blair.

"Excited na mga baby ko. Basta keep up the Good work okay.? " nakangiting sabi ko at kiniliti si blair.

"Yes mommy.!  Ow stop it mommy it tickels.! " namumula na si blair kya tinigilan kuna...

Kumain na kami bumukod na rin pala si jhanice.. Nahihiya na sa amin.

------------
KEYLIE'S POV
Andito na kami sa amusement park kung saan maraming tao nakafamily shirt kami ngayon which is sa akin ay Queen kay steven ay King kay robbie ay Prince at kay blair ay Princess at color red ito para mabilis maidentify tuwang tuwa ang mga batang sumakay sa carousel

"Sweetie gutom kana ba.?" tanong sa akin ni steven na hindi man lang ako tinatapunan ng tingin busy sya sa pagvideo sa mga bata.

"Medyo sweetie siguro pag tapos na ng mga bata. " sabi ko.

Natapos na ang carousel kya tumungo na kami sa resto para makakain.

"Mommy gusto ko ng ice cream" mahilig si blair dito

"Sige baby.  Waiter meron ba kayong ice cream dito.? " tanong ko waiter na naglilista ng order namin ni steven.

"Wala po ma'am. Cake lang po. " sabi ng waiter.

"Sige sweetie dito na lang kayong tatlo ako na lang ang bibili. " pagpprisinta ni steven.

"Papa sama ako. " pagpupumilit ni blair na mukhang iiyak na napakaiyakin talaga.

"Ako din papa sasama din po ako. " pagpupumilit din ni robbie.

"Sige na sweetie ako na lang ang maiwan dito bilisan niyo na lang" nakangiti kong sabi.

Umalis na sila at masayang naglalakad sila blair.

---------
STEVEN'S POV
andito na kami sa isang soft ice cream. Booth. 

"Papa strawberry ice cream sa akin. " ani ni blair na mahilig talaga sa mga strawberries.

"Chocolate sa akin Papa. " ani ni robbie na nagtuturo pa ng toppings. Papa talaga ang gusto kong itawag nila sa akin ayoko ng daddy kasi karaniwan na yun eh.

"Sige mga anak dito lang kayo sa tabi ko ah "

"Opo daddy" ibinigay kuna ang sukli at inabot ang ice cream.

"Mga anak ito na oh " nagulat na lang ako at nakanganga na lang ng wala na sa tabi ko ang mga bata para akong nabuhusan ng malamig. Saan ko sila hahanapin sa dami ng tao ngayon dito. Shit.! 

Inikot ikot ko ang paningin ko ng wala ang kambal dito saan na sila nagpunta. Pumunta na ako sa resto para sabihin kay keylie na nawawala ang kambal.

-----------
TYLER'S POV
naglalakad lakad ako dito sa isang amusement park,  kakauwi ko lang galing france dito ko agad naisipan pumunta naalala ko ng dito sabihin sa akin ni keylie na nagdadalang tao siya kamusta na kya sila ng mga bata wala na akong balita sa kanila. I miss her.

Naagaw ang pansin ko ng may makita akong dalawang bata na umiiyak. Isang babae at lalaki.  Nakared tshirt sila at may tatak na princess at prince siguro name nila. Parang may kumurot sa puso ko ng makita ang dalawang bata. Nilapitan ko sila.

"Hey are you both lost.? " tanong ko sa kanila.

"Yes.!  We want mommy. Huhuhu.! " humahagulgol na sabi ng batang babae.

"Hey.!  Dont talk to stranger mommy always remind us that. " pagsasaway ng batang lalaki sa kapatid niya.

"Hey.!  Im not a bad guy. I want to help you both.where's your mommy?" sabi ko sa kanila.

"We dont know po. Bring us to our mommy and papa i know they are worried. " sabi ng batang babae na iyak ng iyak. Napakapabaya naman ng magulang ng mga to. Pero bakit ganon na lang ang loob ko dito sa dalawang bata.

"Sssssh.! Stop crying okay.?  We will find your mommy what do you think where they is.? " tanong ko sa kanila.

"I think mommy is in the restaurant and papa is on the ice cream booth. " sabi ng batang lalaki.

"Ok we will go to that place to find them trust me im not a bad guy. " kinarga ko ang batang babae na agad namang tumahan na. At hawak ko ang kamay ng batang lalaki kaedaran na sila ng anak ko. Pakiramdam ko ay parang ako ang daddy ng mga batang ito.

Nagpunta kami sa resto pero wala na doon. Nagpunta na rin kami sa ice cream booth pero wala din. Hindi nila binabantayan ng maigi ang mga anak nila juice colored.! Nasisira ang beauty ko dito. Nakatulog na ang batang babae sa balikat ko. Ang cute niya pati na rin ang batang lalaki. Para talagang may koneksyon sila sa akin.

Then i saw steven. Natigilan siya ng makita niya rin ako. Tumakbo siya agad sa akin. Kinuha niya ang mga bata.

"Hey blair and robbie how are you baby papa is here. " halata sa mukha ni steven ang pagaalala siya pala ang ama ng mga batang ito napakapabaya nakakainis.

"Papa he help us thank you po sir. " sabi ng batang lalaki.

Masamang tiningnan lang ako ni steven at agad na lumayo kasama ang mga bata. Ok salamat ha.!  Salamat sa pagtulong ko sa mga anak mo bwiset.!

Agad na akong sumakay ng sasakyan ko at umalis na kailangan ko pang asikasuhin ang company tomorrow. At magpapahiring pa ako.

----------
KEYLIE'S POV
Nakita kuna ang mga bata na buhat buhat ni steven. Nakahinga ako ng maluwag ng makita ang mga anak ko.
Tumakbo ako papalapit sa kanila.

"Mga anak ko.! " sigaw ko ng makita ko ang mga kambal ko.

"Mommy.! " sigaw ng dalawa kong anak na agad na yumakap sa akin.

Kasalukuyan kaming narito sa sasakyan.

"What happen.?  Where did you go.? I told that always beside us. Di ba.? Pinagalala niyo si mommy"

"Sorry mommy. Blair she was fault papa said that stay beside him. But blair try to follow the man who is selling a ballons. I follow her also and then we lost. "Pagpapaliwanag ni robbie.

"Blair. Dont do that again okay.? Mommy can't afford to loose you both. " pagpapaliwanag ko.

"Sorry mommy and papa" nakayukong sabi ni blair.

At nagdecide na kaming umuwi...

-----

Im In Love With A GayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon