CHAPTER 13

19 1 0
                                    

Chapter XIII The Pageant

KEYLIE'S POV
HOOOOOH.! Bukas na ang pageant kasama ko ngayon si ken tyler at jhanice naghahanap kami ng mga isusuot para bukas may swim suit competition din pa nakakakaba..

Pumasok kami sa isang boutique para magpili ng aming formal wear.

"Beshy ito ang suotin mo. Ito.. Ito.. Ito... Ito.. "

"Besh ang dami naman. Grabe. "

Natawa lang si ken. Si tyler nakangiti lang.

"Si tyler pumili niyan girl alam mo naman magaling yan sa mga damit. "

"Ok. " yun lang naisagot ko at pumasok na sa fitting room.

Lumabas na ako

"guys maganda ba.?"

Ganto lahat reaksyon nila. 😍😍😍

"Ok na yan besh kaso maghanap ka pa. "

After 123456789 times na pagpapalit ay nakakita na rin sila ng magiging gown ko.

Color black siya then paheart ang sa dibdib na parang off shoulder sa braso then may pagkashine yung kulay ng tela kya maganda at hindi siya sobrang ballon. Isa itong serpientina gown (yun ba yung spell bwahaha sareh na.)

Si ken ay nakapili na din.

Sa swim wear ay nakapili na din kami. Black swim suit dahil maputi ako at may kalakihan din kasi ang hinaharap ko. Hahaha.! 😂

"So guys.? Kain na tayo.? " yaya ko sakanilang tatlo

"Ok sige. Treat ko. " sabi ni ken

"Oy.! Libre daw oh haha.! "

Ayun kumain na lang kami sa Oriental Cusine. Chinese food.

Then nagdecide na kaming umuwi. kay ken na ako sumakay at si jhanice ay kay tyler.

------
KEYLIE'S POV
So this is it nagpunta na kami sa school ng 1:00 5pm kasi ang start ng pageant nakakakaba... Andito na lahat sa room na kami ni ken dumiretso sabay na rin pala kami ni ken na pumapasok sa school pinupuntahan niya ako sa bahay.

"Hi keylie and ken good luck sa inyo mamaya" bati ng mga classmate ko.

"Hey keylie good luck. "

"Salamat sa inyo guys. " gumawa din silang banner at nagpatarpulin ng picture namin ni ken.

"Beshy halika memake up an na kita" at ito inaayusan na ako.
Si ken nagbibihis na rin.

At inaayusan siya ni jhanice. Sakin ay si tyler.

Parang ang sarap sa pakiramdam na ganito si tyler sakin. Namiss ko to. 😊

So ayan nagbihis na rin ako. And then narinig namin na start na ang pageant tagal ba naming ayusan.? Hahaha.!

"Keylie bilisan mo start na. "

Huminga akong malalim. Nakakaba.

Lumabas na ako at pumunta na kaming back stage andito na rin mga candidate ang gaganda din nila binati rin nila ako and good luck daw samin.

Mukhang mahihirapan ang mga judges nito..

Ito start na umakyat na ang mga hosts.

Ang crowded masyado at lakas ng mga tugtog talagang dumadagundong sa lakas.

Insert song here. 👉👉👉 "Domino"

I feel like sexy and free. 🎶
The glitters raining on me
You got a shout of Pure gold...

Im In Love With A GayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon