Chap 23 Người mà ai cũng biết là ai
Biện Bá Hiền đợi đến cuối ngày. Nhưng Phác Xán Liệt vẫn không đến đón Tiểu Xán.
Hắn không còn cách nào khác, bởi vì cách duy nhất là liên lạc với Phác Xán Liệt, nhưng hắn lại không có số điện thoại để gọi đi. Vì thế đành phải để Tiểu Xán ở lại bệnh viện với mình và Tiểu Gia.
Lúc đầu cứ cho rằng Tiểu Xán nói đùa với hắn là sẽ ở cùng hắn vài ngày, không ngờ đúng là vậy thật. Thế mà Phác Xán Liệt cũng không nói với hắn một câu.
Hắn rất không hài lòng.
---
Buổi tối trời có vẻ âm u, gió thổi rất mạnh. Biện Bá Hiền tắm táp cho hai đứa nhỏ thật sớm, cũng giải quyết xong vấn đề cơm nước buổi chiều. Hắn tranh thủ đi tắm, thời tiết thế này tốt nhất là đi ngủ một giấc cho xong.
Quá nửa đêm, Biện Bá Hiền thức dậy như thường lệ rời phòng đi thay nước trong bình. Bệnh viện giờ này vắng vẻ, chỉ có vài y tá trực ban vẫn đi đi lại lại thật khỏ khẽ. Cũng có một hai người nhà bệnh nhân xem bóng đá khuya ở sảnh ngoài, ngoài tiếng ti vi ồn ào ra thì mọi thứ thật lặng phắt như tờ.
Biện Bá Hiền rót xong nước, định quay trở lại phòng bệnh, đột ngột âm thanh từ trong truyền hình phát ra truyền vào tai hắn "Công ty cổ phần Hữu Lam khuya hôm nay xảy ra đám cháy lớn, tất cả thiết bị máy móc và sổ sách đều bị tiêu hủy gần như sạch sẽ. Tổng Giám đốc công ty Hữu Lam vẫn còn đang trong tình trạng mất tích. Hiện công an nhân dân đang tiến hành điều tra nguyên nhân của vụ cháy lớn này"
Nếu người ta chỉ đưa tin công ty cổ phần Hữu Lam bị cháy, thì Biện Bá Hiền sẽ chẳng mảy may quan tâm. Nhưng vấn đề là người ta lại ghép một tấm ảnh chụp của Phác Xán Liệt dưới gốc đoạn phim phóng sự, đề kèm một dòng 'Tổng Giám đốc công ty Hữu Lam'.
Thì ra Hữu Lam là công ty của Phác Xán Liệt à?
Não Biện Bá Hiền chấn động, hắn thấy tai hơi ù đi, phát thanh viên nói gì đó rất dài hắn cũng không còn nghe rõ. Mắt hắn dõi lên màn hình, tòa nhà công ty ấy bị cháy hơn một nửa, băng ca chuyển tiếp công nhân và nhân viên ra vào nườm nợp như một trận mưa xối xả. Khói vẫn còn bốc cao thành một vệt xám ngắt trên bầu trời quật những cơn gió mạnh, khói bay tán loạn trong không trung, trông như trời đang đổ cơn mưa.
Tin đưa rằng đây là một đám cháy bất ngờ. Gặp gió mạnh, khiến đám cháy không thể không chế, lan và lan rộng hơn nữa.
Biện Bá Hiền thoáng hoàng hồn lại, cánh tay cầm bình nước của hắn run lên, trong tích tắc một tia hoang mang lộ rõ trên mặt Biện Bá Hiền.
"Chú ơi..."
Nghe tiếng gọi, Biện Bá Hiền cuối đầu. Hắn nhận ra Tiểu Xán đang ngẩn đầu nhìn hắn, đôi mắt đáng thương của nó ánh lên một màng nước bao bọc lấy nhãn cầu, nó lại túm ống quần hắn bằng bàn tay bé xíu, giật giật "Bố đâu rồi hả chú? Con nhớ bố..."
BẠN ĐANG ĐỌC
HOÀN|ChanBaek[Sinh Tử Văn] Truy Phu: Nắm Lấy Tay Em
FanficCHANBAEK TRUY PHU: NẮM LẤY TAY EM --Sannie -Chúng ta đã thân quen rồi ha, chắc không cần nhắc lại motif đâu ha. Tuy nhiên, truyện này vẫn có ngược một chút nhiều hơn những chuyện khác nhé. -Truyện cẩu huyết, thể loại thuộc nhiều người ghét, văn pho...