#41. Văn mẫu kinh điển là như thế nào?

3.3K 326 68
                                    

Chủ đề: Những bài văn mẫu kinh điển mà các thím đã từng học?

===

selmullet

1. Nếu có ai hỏi em yêu ai nhất, thì em sẽ không ngần ngại mà trả lời rằng em yêu mẹ nhất (trích mở bài văn tả người mà em yêu quý nhất ,tập làm văn lớp 3)

2. Hãy tả về một người thầy cô giáo mà em yêu quý:

Cô có dáng người mảnh khảnh,khuôn mặt hình trái xoăn. Đôi mắt cô đen và tròn như hai hòn bi ve, đôi mắt ấy luôn mang hình viên đạn khi đến ngày 20/11...Khi chúng em vừa bước chân vào ngôi trường XXX thân thương này,cô đã ở bên và rìu rắt em, uốn nắn em từng nét chữ, giảng giải cho em những bài toán khó, thỉnh thoảng cô lại chửi em ngu v** l*n. Đến bây giờ em vẫn ko hiểu nó là gì?

3. Tả một buổi học:

Tùng tùng tùng, tiếng trống vang lên báo hiệu đã đến giờ vào lớp. Không còn cảnh nô nghịch, chạy nhảy nhốn nháo nữa. Các bạn, ai ai vào vị trí của người đó. Sách vở để ngay ngắn trên bàn. Cô giáo bước vào lớp. Học sinh đứng dậy chào cô. Cô mặc chiếc áo dài hoa rất đẹp. Tóc cô thẳng mượt thả đến ngang lưng. Cô đặt chiếc cặp đen lên bàn và cất tiếng dịu dàng: "Hôm nay có ai đóng tiền không?"

4. Tả buổi chào cờ đầu tuần:

Sáng thứ hai tuần nào cũng vậy, trường em lại tổ chức chào cờ. Đầu tiên là thầy hiệu phó phụ trách lao động lên mắng mỏ một tí. Sau đó đến lượt thầy hiệu trưởng lên mắng. Khi thầy hiệu trưởng mắng, cái cục ở cổ thầy cứ chạy đi, chạy lại.

5. Tả người thầy em yêu quý nhất

Thấm thoắt đã ba mùa hoa ban nở, thầy giáo phải tạm biệt chúng em để về xuôi. Cả làng cả bản đứng tiễn thầy vô cùng ngậm ngùi. Riêng em đứng nhìn theo thầy cho đến khi thầy xa dần, xa dần, đến khi nhỏ bằng con chó em mới quay lại bản.

6. Klq nhưng con bé lớp dưới của tôi nó kể, nó lên mạng tìm văn mẫu về cái bài gì mà có Thuý Kiều với Từ Hải ý, thì kết quả ra như này: "Hai người, một là gái giang hồ, một đang làm "giặc", đều thuộc hạng người bị xã hội phong kiến khinh rẻ nhất, đã đến với nhau tâm đầu ý hợp trong một mối tình tri kỉ"

Tôi đọc xong ngồi cười như con điên 10 phút rồi vẫn đhs cái thứ này có thể đưa lên mạng làm văn mẫu cho học sinh.

7. Thì căn bản là cảnh xấu cũng phải hư cấu cho đẹp, nhân vật dù có xấu đau xấu đớn cũng phải make-up cho đẹp, giả như mà xấu quá không make được cái mặt tiền thì phải make cho cố cái tâm hồn, xong kiểu bình luận tổng kết ấy, bài thơ đã phác họa cảnh đêm nơi núi rừng Việt Bắc đẹp như tranh vẽ với từng tầng cảnh, từng nét âm thanh các thứ các thứ (này là quên phần con người rồi nên thôi) rồi bài ''Cảnh khuya'' nhé. Túm lại là kiểu gì cũng phải đẹp trước đã.

7. - Tả mẹ:

Nhà em có nuôi...à không...nhà em có rất nhiều thành viên nhưng trong đó người em yêu nhất là mẹ

-Tả chị:

Chị là người em thích nhất.

- Tả bố:

Trong cái lớp này ai cũng tả mẹ nhưng em tả bố và em rất yêu bố

- Tả ông:

Ông em đã già nhưng em vẫn quý ông nhất

- Tả bà...tả anh...tả em trai...tả em gái...tả anh trai...và túm cái quần lại là: trong nhà em có rất nhiều thành viên nhưng em yêu nhất là mẹ, ngoài mẹ ra còn có chị, có anh, có ba, có em trai, có em gái, có ông, có bà,...em yêu tất!!!

8. Nhà em có nuôi một con mèo. con mèo rất dễ thương, chú có cái đầu nhỏ xinh như trái banh tenis, đôi mắt long lanh như hai hòn bi ve. chú rất chăm chỉ bắt chuột. từ lúc nhà em có chú, chuột giảm đi nhiều lắm. em rất yêu chú, chú không chỉ là một người vệ sĩ mà còn là một người bạn của gia đình em. Em xin hứa sẽ luôn yêu thương và chăm sóc chú.

8. 1 năm có 4 mùa xuân hạ thu đông nhưng mùa em yêu nhất vẫn là mùa hạ.

9.Sau này dù có đi đâu xa tôi sẽ vẫn nhớ bla bla bla, em sẽ cố gắng để trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, để trở thành mầm non tương lai của đất nước, để không phụ lòng cha mẹ bla...bla...Mấy câu kiểu này sách nào cũng có.

10. Nhà em có nuôi một ông nội. Cả ngày ông chẳng làm gì, chỉ nằm trong chăn, đến giờ ăn thì thò đầu ra hỏi: "Có cơm chưa bây?"

11. "Mùa hè là mùa của những tiếng ve sầu vang lên sau những tán phượng hồng. Mùa hè cũng là mùa của những cơn mưa rào chợt đến rồi chợt đi..." Tui thề đây là câu mở bài chuyên dụng nhất mỗi khi bắt gặp đề miêu tả cơn mưa.

12. Năm lớp 5, có đề bài tả cây chuối. Tui có biết cây chuối là cây mẹ gì đâu? Trái chuối thì có ăn chứ cây chuối chưa bao giờ thấy. Thế là bà cô viết lên bảng một bài văn phân tích và tả cây chuối cho cả đám chép. 5 trang. Có cây chuối thôi mà 5 trang.

13. Thằng anh tui thì học giỏi văn lắm. Tả vườn hoa hồng xong một lát có cả hoàng tử và công chúa xuất hiện nữa.

14. Mặt cô hình trái xoan, lông mày lá liễu, mũi sọc dừa, mắt bồ câu.

15. "Trong chương trình học lớp X, em đã được học rất nhiều văn bản truyện/thơ hay, có ý nghĩa sâu sắc và cảm động. Nhưng trong số đó, tác phẩm để lại cho em ấn tượng nhất đó chính là blah blah..."

16. Một năm có 4 mùa : Xuân, hạ, thu, đông. Trong đó em thích nhất vẫn là mùa bla bla...Mỗi lần mẹ đi chợ về, giỏ hàng luôn nặng trĩu những loại trái cây ngon ngọt,nào là nhãn, xoài,táo, ổi...Trong đó em thích trái bla bla nhất Thật chẳng hiểu sao hôm trước thích xoài, hôm sau thích táo. Hôm trước thích xuân, ngày sau thích hạ nữa.

17. "Bằng bút pháp...,...đã thể hiện được ..., điều đó đã khiến... trở thành kiệt tác của nên văn học Việt Nam/ quốc tế." Tui chuyên văn nhưng học kiểu này chán chết đi được ấy.

18. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để bố mẹ, thầy cô, tổ quốc, đất nước, chủ tịch Hồ Chí Minh, bla bla bla vui lòng. Và đó là câu kết khá là hư cấu trong suốt năm cấp 1,2 của em.

19. "Là một học sinh, chúng ta cần ra sức học tập thực tốt để không phụ lòng ông bà cha mẹ. Xây dựng xã hội giàu đẹp văn minh." Trong bài văn bao giờ cũng là lúc một người vì mọi người, học vì tương lai học vì đất nước. Hoặc là như này: "Em yêu mẹ nhiều lắm. Em hứa sẽ ra sức học tập thực tốt để không phụ lòng mẹ"

20. Nhớ hồi đó có đọc bài văn ghi: "Trong tất cả các loại lòng: lòng heo, lòng gà, lòng bò,... em thích nhất là lòng dũng cảm.

21. Cô có dáng người mảnh khảnh. Gương mặt cô hình trái xoan. Đôi mắt cô đen láy, luôn nhìn chúng em một cách dịu hiền.

22. Tùng tùng tùng, giờ ra chơi đã đến. Các bạn học sinh ùa ra từ các lớp . Các bạn nam chơi đá cầu. Đằng kia là các bạn nữ chơi nhảy dây.

▸ gánh 1 ◂ khi sự thật đéo như bạn tưởng tượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ