Shizuka thấy Curtis rơi khỏi cỗ máy thời gian thì lo lắng cực hạn, đây là thời tiền sử, sao cậu ta có thể sống sót được khi chỉ một mình chứ. Cỗ máy thời gian chứa đoàn người Shizuka rớt xuống gần bờ biển. Mọi người đều hôn mê nằm rải rác, Shizuka là người tỉnh dậy đầu tiên, sau đó cô lết lại gần lay mọi người dậy.
"Doraemon, tỉnh dậy đi.....tỉnh dậy đi. Chuột kìa tỉnh dậy đi"
Doraemon sau khi nghe có chuột thì nhảy cẫng lên, đâu chuột đâu, giết nó!!! Đại bác không khí đâu rồi, phải lấy đại bác không khí giết chuột mới được.
"Bình tĩnh Doraemon, không có chuột. Mau giúp tôi kêu mọi người dậy. Cất đại bác không khí đi, nguy hiểm lắm"
Sau khi nhờ Doraemon kêu mọi người dậy thì Shizuka bắt đầu tìm kiếm Curtis. Cậu ta đâu rồi, có ở gần đây hay không, có sao hay không, cậu đâu rồi Curtis. Mọi người dần dần tỉnh dậy. Shizuka thông báo cho mọi người về việc lúc nãy Curtis bị rơi ra khỏi cỗ máy thời gian. Jaian nghe vậy nổi giận, đi lại đấm cho Nobita một phát.
"Cậu nhìn việc tốt cậu làm đi kìa Nobita. Bây giờ thì vui lắm, Curtis mất tích rồi đó cậu vừa lòng chưa"
Nobita thật ra cũng không ngờ mọi việc lại nghiêm trọng đến thế. Cậu chỉ muốn đi chung với mọi người, ai ngờ mọi việc không như cậu tưởng. Sau đó Nobita liền khóc rống lên. Shizuka cũng không để ý cậu ta, cô nhìn sang Doraemon lo lắng hỏi.
"Có cách nào tìm được Curtis không Doraemon?"
"Chuyện này tớ cũng không chắc được. Hôm trước túi thần kì của tớ bị ướt nước nên tớ lấy ra kha khá bảo bối đi bảo quản rồi. Còn lại vài bảo bối thôi không biết có hữu dụng trong trường hợp này không nữa"
Shizuka bắt đầu hoảng loạn, nếu lỡ không tìm được Curtis thì sẽ như thế nào, đây là thời tiền sử, toàn là khủng long lỡ cậu ta xảy ra chuyện thì sẽ thế nào. Pikatis nãy giờ nằm im trong túi thần của Doraemon bây giờ đã ngoi mặt lên, Pikatis nhìn xung quanh tìm được Shizuka rồi thì bắt đầu kêu lên.
"Pipi...pipipi"
"Sao vậy Pikatis, em đói rồi à. Chờ ta tìm được Curtis thì tụi chị sẽ cho em về với gia đình nha"
Shizuka khẽ xoa đầu Pikatis, Pikatis cũng rất hưởng thụ nằm gọn trong lòng Shizuka. Curtis, cậu không được có chuyện đấy, tôi mà biết cậu vì cứu tôi mà có việc thì tôi sẽ rất áy náy đấy.
=== Ta là dãy phân cách ===
Curtis cảm thấy toàn thân đau đớn, hình như lúc nãy ngã xuống cô lỡ đập dính vài tảng đá rồi thì phải. Cô cố gắng ngồi dậy nhìn thương tích của chính mình, cũng chỉ là sây sát nhẹ nhưng riêng chỗ đầu gối và khủy tay của cô thì bị thương hơi sâu, chắc do lúc cô thu người tránh vách đá thì va đập rồi. Curtis nương theo cái cây mà đứng dậy, chân cô đau quá. Cô đi lại cái hộp gần đó, đó là cái hộp cô chuẩn bị trước khi khởi hành, trong đây có thuốc trị thương, vài miếng socola và vài món bảo bối của Doraemon, cô luôn có cảm giác bất an trước khi khởi hành nên cô đã phòng bị sẵn cho những tình cảnh thế này. Trong lúc đang lo khử trùng vết thương chợt cô nghe tiếng sột soạt. Cô phòng bị nhìn xung quanh, nếu gặp khủng long hay báo hổ gì đó là cô tiêu đời, hiện cô không có sức để chạy trốn và chân cũng có vết thương, nếu gặp chúng thì có nước chết không còn nghi ngờ. Nhưng may thay cho Curtis đó chỉ là một con khỉ nho nhỏ thôi, thấy đó chỉ là một con khỉ thì Curtis cũng không để tâm, quay lại chuyên chú xử lí vết thương. Lúc Curtis xử lí xong thì con khỉ ấy vẫn chưa đi mà vẫn nhìn chằm chằm cô, nói đúng hơn là nhìn miếng socola trong hộp của Curtis. Đừng đùa chứ, cô chỉ đem có hai miếng thôi, cô còn không biết chừng nào mới có thể gặp lại mọi người đâu, nên ngươi không được đụng socola đâu khỉ nhỏ à. Curtis nhẹ nhàng đóng cái hộp lại, khỉ con thấy thế lại nhảy đong đỏng lên, nó muốn ăn a. Curtis thấy khỉ con đi rồi cũng thở phào một hơi, bỗng nó lại trở lại và trên tay cầm theo một nải chuối. Tính đổi với cô hả?!? Cô không thích ăn chuối a. Cô không thèm nhìn chú khỉ con đó, con khỉ thấy thế cũng bực mình, nó lại đi. Lát sau nó cầm lại vài quả táo, nó hất mặt nhìn Curtis. Curtis buồn cười, bộ nó muốn socola đến vậy sao, khỉ tiền sử mà cũng thích ăn socola?!? Thú vị thiệt. Curtis nhẹ nhàng cầm lấy một miếng socola và đưa cho chú khỉ con. Khỉ con thấy Curtis đưa thì cũng cầm lấy và bắt đầu ăn. Curtis nhẹ nhàng cầm chuối và táo bỏ vào hộp, dù sao có đồ ăn cũng hơn không, dù cô không thích chuối nhưng cũng phải lấy, không lấy chết đói rồi sao.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Đồng nhân] Trọng Sinh Làm Em Gái Nobita
Ficción GeneralTử Hạ thật sự không thích nổi cái tính cách nhu nhược, yếu đuối của Nobita. Curtis (Tử Hạ) lực bất đồng tâm nhìn bộ dạng hiện tại của mình, thân hình bé nhỏ, khuôn mặt non nớt nhưng có thể nhìn ra khi lớn sẽ nghiêng nước nghiêng thành. Ghét Nob...