Lời author : Quà nghỉ tết eeiiii, đây là truyện dài đầu tiên trong bộ truyện Doraemon, mình viết để tặng các bạn nhân nghỉ tết. Chú ý truyện dài này ko liên quan đến các chap kia nha, nó giống kiểu ngoại truyện ấy.
=========================
Hôm nay Curtis được Suneo mời đến nhà cậu ta, hình như cậu ta có gì đó muốn khoe với mọi người thì phải. Đến nơi, vừa nhấn chuông thì cánh cửa đã mở, Suneo hứng khởi mời cô vào nhà. Vào trong thì thấy mọi người đều đã đến, nhìn thấy chỗ kế bên Shizuka còn trống cô không ngần ngại liền ngồi luôn ngay chỗ đó.
"Hôm nay tớ sẽ cho mọi người xem một thứ rất quý giá"
Suneo đi đến hộc tủ, lấy ra một chiếc hộp trong suốt, bên trong có một cái móng vuốt. Curtis vừa nhìn thì liền hiểu ra, đây chính là chiếc móng khủng long, nhờ nó mà Nobita có cuộc phiêu lưu đầu tiên về thời tiền sử sơ khai.
"Đoán mấy cậu đây là gì"
"Chỉ là một cái móng heo thôi mà, có gì quý giá đâu chứ"
Jaian nhìn tới nhìn lui chiếc móng trong hộp thì chỉ thấy nó giống cái móng heo mẹ cậu hay hầm cho cậu ăn, có gì quý đâu chứ ngoài chợ bán đầy kia kìa. Suneo nhìn Jaian bằng nửa con mắt, nghĩ sao vậy, cái móng trong đây đủ để mua một ngàn cái móng heo mà cậu ta hay ăn đấy được không, suốt ngày chỉ nhớ ăn với uống.
"Đây ko phải móng heo đây Jaian à, móng khủng long đấy, của khủng long đấy!!!!"
"Gì cơ?!? Khủng long á. Đưa đây tớ xem nào"
Jaian giựt chiếc hộp lên xem, sao bây giờ càng nhìn cậu lại càng thấy nó đặc biệt nhỉ [Author : là do anh dzai biết được giá trị thật của nó nên vậy thôi!!! Ở đó mà giả mù sa mưa =))].
"Đâu đâu cho tớ xem với Jaian"
"Cậu tránh ra, đừng đụng nó, coi chừng hư bây giờ" x2
Cả Jaian và Suneo cùng đồng thanh nói. Ai mà chả biết Nobita là chúa hậu đậu chứ, cậu ta mà lỡ làm hư thì thôi rồi lượm ơi, không ai đền nổi đâu. Nobita cảm thấy tức giận, cậu chỉ cầm xíu thôi mà cũng không cho là sao, người ta hay nói giận quá mất khôn nên cậu đã phát ngôn ra một câu gây sốc.
"Chỉ là móng khủng long thôi mà, làm gì mà quá lên thế. Các cậu chờ đi, tôi sẽ tìm được nguyên một con khủng long to như tòa nhà cho xem. Quân tử nhất ngôn tôi không làm được sẽ ăn mì bằng lỗ mũi"
Jaian, Suneo và mọi người đơ trong vài giây sau đó lại cười lăn cười bò. Gì cơ?!? Nguyên con khủng long á, trong thời đại hiện đại thế này mà tìm ra con khủng long to bằng tòa nhà, cậu có khiếu diễn hài lắm đấy Nobita à. Curtis từ nãy đến giờ chỉ ngồi kế Shizuka và ngồi xem kịch vui, cô liếc nhìn Shizuka thì thấy Shizuka vẫn bình tĩnh như chưa có gì xảy ra, chắc chuyện này cậu ta không có hứng thú. Thật ra Shizuka không phải là không có hứng thú, mà do những chuyện này đời trước cô đã trải nghiệm qua rồi nên cô không bất ngờ lắm thôi, cô cũng rất muốn gặp lại bé khủng long năm ấy, vậy nên cô sẽ chờ Nobita ấp ra cái trứng ấy.
"Cậu hình như không có hứng thú với vụ này phải không Curtis"
"Có chứ, tôi hứng thú với việc Nobita ăn mì bằng lỗ mũi"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Đồng nhân] Trọng Sinh Làm Em Gái Nobita
Fiksi UmumTử Hạ thật sự không thích nổi cái tính cách nhu nhược, yếu đuối của Nobita. Curtis (Tử Hạ) lực bất đồng tâm nhìn bộ dạng hiện tại của mình, thân hình bé nhỏ, khuôn mặt non nớt nhưng có thể nhìn ra khi lớn sẽ nghiêng nước nghiêng thành. Ghét Nob...