Trong không gian hư vô, có không ít đất vườn, trải qua chỉnh lý của Diễm Quân Ly, những nơi bị vật tư chiếm chỗ đã được hiện ra. Vốn đất ở trong không gian đã được duy trì ở trạng thái tốt nhất, cho nên gieo trồng cũng tiết kiệm kha khá thời gian.
Đất vườn chia làm hai loại, một bên là ruộng nước, một bên là đất đen phì nhiêu màu mỡ. Xem ra cũng tiện cho Thương Viêm gieo trồng hai loại thức ăn chính: lúa nước và tiểu mạch, tuy rõ ràng là Thương Viêm có trữ xuống không ít thực vật này nọ, nhưng ở trong thời đại mạt thế như vầy, người ta không hề nghĩ tới việc trồng trọt để có cái ăn, mà bọn họ chỉ biết đi cướp đi đoạt.
Cho nên từ khi bắt đầu mạt thế, thực vật càng ngày càng thiếu thốn dần, vì thế bước đầu tiên cậu phải mau chóng trồng ra những loại cây có thể ăn no bụng trước đã.
Chu kỳ sinh trưởng của lúa nước mau nhất thì cũng 3 tháng, còn tiểu mạch thì cần phải có hơn 200 ngày, nhưng may mắn ở chỗ là không gian hư vô rất nghịch thiên, ở trong này, chu kỳ sinh trưởng của thảm thực vật sẽ được rút ngắn xuống gấp đôi, hơn nữa không gian còn có công năng tự điều tiết, chỉ cần cày đất, gieo hạt xuống, thì bọn nó sẽ tự động phát triển.
Tuy Thương Viêm chưa làm ruộng bao giờ, thế nhưng trong sách vở nhà trường cũng có giáo dục qua hai ba điều, bất quá cũng có phần lạ lẫm, cho nên động tác cũng có phần vụng về, không ngờ những hành động này lại không qua khỏi mắt của người ngoài kia.
Chỉ có một mình Thương Viêm, lại còn thêm bản thân cậu chẳng rành việc đồng áng, cho nên dù cậu có cố gắng cách mấy, thì lúc cậu cảm thấy kiệt sức rã rời tay chân, mới phát hiện ngay cả nửa mẫu ruộng cậu cũng làm chưa xong.
Thương Viêm lắc lắc vòng eo đau nhức của mình, cảm giác cứ y như bị voi đè, trách không được người người đều nói phải quý trọng lương thực, về sau cậu mà thấy ai lãng phí lương thực, thì cậu liền bất chấp tất cả —— tụng cho một bài kinh khẩn cô nhi.
Cậu nhìn nhìn ngó ngó xung quanh, đánh giá xem mình cần phải tốn bao nhiêu thời gian thì mới xong việc, nháy mắt mấy cái, quyết đoán xoay người, đi ngủ cái đã.
Cho dù BOSS không hiểu, cậu cũng sẽ tìm mọi cách nhồi nhét tất cả tri thức vào trong đầu BOSS, cái công việc nặng nhọc như thế này thì nên giao quyền chủ đạo cho BOSS là tốt nhất. Nhìn sang mấy chục mẫu đất còn lại, Thương Viêm chắc chắn một điều rằng mình sẽ không thể nào hoàn thành được, hành động trước đó của cậu quả là chẳng biết động não.
Thương Viêm đi đến bên cạnh con suối, độ cao hơn 2m của thác nước khiến cho cậu có cảm giác mát mẻ, thanh âm róc rách róc rách như đang rửa sạch những u ám trong cõi lòng.
Thương Viêm dựng lều bên cạnh con suối, độ ấm trong không gian cũng không tính là thấp, ít nhất cũng là 17 độ, cho dù ngủ ngoài trơi cũng chẳng sao cả. Tuy rằng không gian có Phủ Hư Vô, nhưng hiện tại Thương Viêm chỉ thích thanh tịnh của tự nhiên, như vậy có thể làm lắng đọng những việc không vui.
Thấy em trai đã từ từ ngủ say, Diễm Quân Ly lặng lẽ tiến vào không gian, chiếc lều không có cửa nhượng Diễm Quân Ly dễ dàng nhìn rõ bộ dạng ngủ say của Thương Viêm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mạt thế phản phái hệ thống
Fiksi IlmiahThể loại: Xuyên thư - Mạt thế - Huynh đệ - Cường cường - 1×1 - HE. Là một độc giả có khả năng đọc nhằm bộ truyện nào thì Thương Viêm cũng có thể vừa Lôi vừa Sue(*). [Lôi là đọc trúng thể loại mà mình ghét, Sue là Bàn Tay Vàng quá mức] Vào một ngày k...