Chapter 1: She's Back

475 11 3
                                    

Hi... I'm Mechaella Ogata 17 yrs old high school student...

Nandito ako ngayon sa airport kababalik ko lang kasi galing states....

I attended Mid-school and first year high school in US and because of some sort of events I prefer to continue my study here in the Philippines...

Miss ko din mga friends ko...

Tagal ko na kasi silang hindi nakikita eh...

Kamusta na kaya sila???

Si Aoi kaya?

Si Suzaku???

Kamusta na kaya sila...

I can't wait to see them!!!

Nakakahiya pinagtitinginan na ako ng mga tao dito sa airport!!!!

Paano naman kasi naka-school uniform ako tapos ang laki-laki ng maleta ko!!!

>///<!!!

Nakakahiya!!!

Stop staring!!!

Hmmm....

At sa wakas....

What a relief dumating na din si Manong at kinuha na nya yung maleta ko at inilagay nya sa trunk ng car...

Nagtataka siguro kayo kung bakit ako naka-uniform ngayon no?

First day of school kasi ngayon sa school na papasukan ko at kailangan kong umatend ng opening ceremony...

Hindi pa naman official uniform tong suot ko...

Well ipinadala lang to sakin ng school kasabay nung ibang mga papeles na kailangan kong pirmahan...

May pagka-unique kasi ang school na papasukan ko...

Different classes have different colors of uniform... Saya no?

And they change it every year...

And that's a tradition in Genzumaide Academy the School where I'll be spending my High School Life...

Hopefully....

^____^

Nae-excite na ako at syempre kinakabahan...

Bumaba na ako ng kotse at naglalakad ngayon papasok ng gate...

Pakiramdam ko pinagtitinginan ako ng lahat....

Pero hallucination ko lang siguro yun...

Kasi kung titingnan wala na namang kakaiba sakin iniwan ko na din kay Manong yung maleta ko para madala na nya sa bahay kaya imposibleng titigan pa nila ako...

Medyo matagal din kaming nakaupo dito sa ceremony hall ng school at matapos ang mahahabang speech nila...

Nagtayuan na kami at nagpalakpakan...

Pero nagulat nalang ako nang may biglang sumigaw ng pangalan ko pero hindi ako lumingon...

Baka kasi nagkamali lang ako ng rinig...

Imposibleng may makakilala sakin dito...

Ako nga eh walang kilala dito eh...

Unveiling TruthTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon