Mechaella's POV
Nasan na kaya sya?
Kailangan ko syang mahanap!
Kailangan kong mag-sorry!
Nagpaikot-ikot ako ng school para lang mahanap sya, sa rooftop, library, clubrooms, student council room! pero wala nasaan na sya? Tama may di pa ako napupuntahan... Tama baka nandun sya--- Sa lugar kung saan ko sya unang nakausap simula nang bumalik ako dito! Kung saan ko sya nakikitang natutulog--- nagpunta ako ng Garden tapos sa dulo nun may puno at gaya ng inaasahan ko nandun sya. Nakatalikod sya sa akin kaya tinawag ko ang pangalan nya.
K-Kei...!
Tapos bigla nalang syang nagsalita---
Kei: Ang ibig sabihin ng salitang yun. Matagal ko na yung nakalimutan. Hindi ko na naalala kung ano talaga yun. Parang isa lang yung panaginip, dahil ang totoo ang salitang yun ay isa lamang malaking ilusyon, isang magandang kasinungalingan...
Mechaella: (Humarap sya sa akin Umiiyak sya...Tapos biglang umulan...
Ano ba yan lagi nalang umuulan!!!)
M-mali ka hindi yun isang ilusyon at alam kong alam mo yan!
At lalong hindi yun isang kasinungalingan!
Kei: Hindi na ako maniniwala kahit kanino! Wala akong paniniwalaan kundi ang sarili ko
Mechaella: Kagaya mo nagmahal na din ako at nasaktan pero kahit ganun! Hindi yun naging dahilan para isarado ko ang puso ko!
At hindi ako naniniwalang kasinungalingan ang tawag sa bagay na yun!!!
Kei: Hindi ko inaasahang maririnig ko yan sa isang taong hindi maalala ng taong mahal nya---
Mechaella: (Ouch! Sapol ako!)
Kei, setsuga ga kienai dakedo *sob* [ Kei, The pain it will not fade but--]
dakedo! Jibun no kimochi o shinjitsuzuketai! *sob* [but! I want to continue believing in my feelings]
kono ai ga Uso janai! uso janai!!!*sob* [this love it's not a lie! not a lie!]
Flashback
Yuuki: Kei, Jibun no kimochi o shinjitsuzuketai! [Kei-kun I want to continue believing in my feelings!] Daisukidayo Tte Itsumo kei! [I keep saying I love you kei]
End of flashback
Kei: Yuuki gomen...*sob* Imada ware ha Ai hitotsu mamorezu [Yuuki Im sorry...I am still Unable to protect a single piece of love] Tsuyoku naritai mata deai tara motto mamoreru yo koui kimi wo [I want to be strong so that if we meet again I'll be able to protect you more]
Mechaella: Umiiyak ka ngayon! *sob* Nasasaktan ka di ba?
Sa tuwing naaalala mo sya dahil yan sa pagmamahal na nandyan ngayon sa puso mo Kei. *sob* It's a proof of that LOVE isn't just a lie or a mere illusion. It's just that you're afraid to admit it yourself! because you're afraid to feel it again. Afraid to be hurt again! I know how much it hurts, it hurts to be left! *sob* to be left by the one you really love because I-I feel that too!!! *sob* it's really painful but I also suffered a lot but it doesn't mean that love does not exist! But Even though It's really hard we need to accept the fact that it's love....
BINABASA MO ANG
Unveiling Truth
RomanceWhat if the reflection you see in the mirror was not really you? What would you do? Follow me as I unravel the truth about myself... my life and--- My existence... And as I discover the reasons behind strange things that been occurring around me... ...