Chapter 13: Morgue

94 0 0
                                    

Mechaella's POV

Nasan na ba ako? Bakit kulay puti ang buong paligid? Di kaya--- Patay na ako?

Suzaku: HOY! Ang O.A mo nasa hospital tayo! Napakatulugin mo mabuti naman at nagising ka na.

Mechaella: Ano ka ba naman nag-eemote pa ako dito eh! Panira ka talaga! AW! Ansakit ng braso ko...

Suzaku: Ano? Nag-eeemote? Eh ako ang tong dapat nag-eemote dito?

Mechaella: (Bakit naging seryoso yung boses nya? Anong ibig nyang sabihin?) 

Bakit ano bang nangyari sayo at kailangan mong mag-emote?

Suzaku: Sa akin wala--- Pero sa bestfriend ko meron. Namatay lang naman ako ng bestfriend... (He said coldly...)

Mechaella: Namatayan ka ba ng aso? (Di ba nga man's bestfriend ay dog?)

Suzaku: Para naman may alaga akong aso? Sa iisang bahay lang kaya tayo nakatira ah? May nakita ka bang aso sa bahay?

Mechaella: Wala--- (Huwag mong sabihing--- Argh!!! Stupid imagination impossible yun!) 

Ummm.... Nasan si Lelouch?

Suzaku: A-alam mo k-kasi....!

Ano ba yan!

Ano bang klaseng tanong yan ha! 

Mechaella: Bakit ka nagagalit. Ano bang nangyari ang weird mo ngayon ha? 

Suzaku: A-ano kasi eh--- (he bit his lower lip)

Mechaella: Wala namang nangyaring masama di ba? *convincing tone*

Suzaku: Sasabihin ko ba talaga?

Mechaella: Answer me what the hell happened to him!!! 

Kotaero!!! [answer me!] (My hands start trembles… trembles in fear)

Nasan si Lelouch!

Suzaku: Nasa morgue sya ngayon.....Gusto mo ba syang bisitahin? 

"booooom~~~~~"

Mechaella: (Parang may kung anong sumabog sa loob ko...)

Ano daw morgue? Di ba dun dinadala ang mga patay? 

 What do you mean? Anong ibig mong sabihin? p-patay na sya??? 

 Ipaliwanag mo ng ayos!!!

(Then I felt tears start to fall down through my face...) 

(ToT) No--- This can't be--- You're---You're joking right?

(Bigla akong nakamdam ng matinding panghihina.... I clutch the side of my bed… hold onto it so tight … Much looks like I’m holding it for support..... for support.... because I can feel that my strength would leave me anytime and... I’m afraid that I might fall to the hard floor below..)

Unveiling TruthTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon