Chapter 33: The only one who understands your pain---

66 1 0
                                    

Mechaella's POV

Naglakad ako palabas tapos pumara ako ng taxi...

Pero walang gustong magsakay sa akin.

Driver: Miss baliw ka na ba? Di mo nabalitaan yung nangyaring mudslide dun. Masyadong delikadong pumunta dun ngayon.

Mechaella: Please? Nagmamakaawa ako kailangan kong makarating dun. Kailangan kong pumunta dun. *sobbing* kailangan ko. Handa akong magbayad kahit magkano... Nakikiusap po ako.

Driver: Ano ba? 

Hindi nababayaran ang lahat dyab ka na nga----

Mechaella: Please manong *sob*

Driver#2: Ihahatid na kita.

Mechaella: (Tapos pagharap ko may lalaking nakatayo sa likod ko.)

Talaga po. Salamat po. 

(Sumakay na kami.... Pero habang nakasakay ako di ko mapigilan ang luhang bumubukal sa mga mata ko. ARRgh! I have to be strong!)

Driver#2: Sorry miss. Hanggang dito nalang kita kayang ihatid wala na tayong madadaanan.... May mga nakaharang na kasing mga bato sa daan.

Mechaella: Ayos lang po, maraming salamat po talaga. Nagbayad na ako. Tapos nagsimula na akong maglakad---lakad--lakad---takbo!-- takbo! Bumibilis ang tibok ng puso ko! Gusto ko talaga syang makita! 

I have to get there I need to see him... I need to tell him How much I love him! How much I miss him I-I won't broke our promise... He promised me.... And I will keep hanging onto that promise... He promise that he'll wait for me right? I know when I get there I will see him again. I will be able to see his face, his smile, I will be able to hear his gentle voice-- Sweetly saying my name... Alam kong naghihintay sya sa akin! Makikita ko na ulit sya!

 AAaa!!

(つ﹏╰)

 Ano ba yan napaka-clumsy ko talaga... Napatingin ako sa tuhod ko dumudugo sya... 

 Masakit pero---mas masakit pa rin yung nararamdan ko dito-- dito sa puso ko. Tumayo ako. Kailangan kong magpatuloy malapit na ako. Konti nalang... Konti nalang makikita ko na muli sya... 

 Kaso pagkarating ko wala--- walang Dennis na naghihintay sa akin... Dahil niloloko ko lang talaga ang sarili ko dahil ang Dennis na mahal ko ay di na babalik parang nawalan ng lakas yung tuhod ko at napaupo ako... Shinjirarenai [I won't believe this] 

 Napatigin ako sa puntod ng mama ko. okaasan? [Mother?] May nakita ka bang lalaki dito? 

 Ang pangalan nya ay Dennis... Alam mo bang papunta dapat sya dito? Gusto ko po kasing makilala mo sya okaasan [mother]. Alam mo ba okaasan [Mother]? 

 Napaka-espesyal sa akin ng lalaking yun. Napakabait nya kasi sa akin? At mahal na mahal ko sya. Tapos sabi nya mahal din daw nya ako. Anniversary nga pala namin ngayong araw eh.

Unveiling TruthTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon