Chapter 36: He's past.

66 0 0
                                    

Mechaella's POV

Nakauwi na ako ng bahay at buti nalang wala sila Aoi. Kaya diretso agad ako sa kwarto ka para makapagbihis. Basang-basa talaga ako. Kamusta na kaya si Kei, naka-uwi na kaya sya? hay.... Sya ang kauna-unahang lalaking nasampal ko. Ang bad ko. Nakokonsensya na ako ngayon palang. Paano pa kaya pag nagkita kami sa school. Bukas....

Kinabukasan

Hindi kaya sya papasok? Malapit na mag-time --- mabuti naman, kaso parang lalo akong nakokonsensyal baka highblood pa din sya sa akin kaya di sya pumasok dahil kaya ayaw nya akong makita? Kasalanan ko to!

Tristan: HOY! Mechaella matutunaw na yang upuan ni Kei. Huwag mong ka titigan baka pagdating nya wala na syang maupuan.

Mechaella: Grabe ka ha? Di ko kaya tinititigan.

Tristan: Dahil hindi talaga yung silya yung gusto mong titigan kundi yung nakaupo dyan, kaso wala pa sya. eh...

Hayaa mo tiyaga ka muna dyan sa silya dadating din yun...

Mechaella: HINDI NO! (*O*)

Tristan: Eh bakit ganyan ka maka-react?

Mechaella: Bakit ba ang daldal mo ngayon?

Tristan: Nacucurious lang kasi ako. Bakit kaya wala si Kei sa Banquet na ginanap kagabi? Eh sya ang dapat representative ng family nila? Bakit kaya wala pa hanggang ngayon si Kei? Eh hindi naman sya kagaya ni Lelouch na pala Absent? Bakit nga kaya Mechaella?

Mechaella: (Nakatitig sya sa akin at naghihintay ng sagot!!! ang lapit ng mukha na!!!) FRfasaGyga (WAaaaa!!! nasa hotseat ba ako ngayon! kinakabahan ako!)

Yagio: Di kaya pinuyat mo sya kagabi kaya di sya pumasok? *evil grin*

Mechaella: Hindi no! (o///o)

"pak!"

(pinukpok ni Kei ng notebook ang ulo ni Yagio)

Kei: Na-late lang ako ng konte kung ano-ano na agad ang pinagsasabi mo. Pano pa kaya kung talagang absent ako? Itigil mo nga yang mga kabaliwang napasok dyan sa berde mong utak! Pasabugin ko yan eh!

Mechaella: At iyon dumating na si mam at nagsimula na ang klase. 

Ms.Owada: Blessy pede mo bang basahin ang page 324.....

Blessy: Yes mam...

Mechaella:( BLAH... blah... blah... at natapos na ang klase. Pagkatapos nun nilapitan ko si Kei. Kailangan kong mag-sorry, kaso dapat sya muna...

Kaya iyun nilapitan ko sya---

Kaso bigla syang nagsalita---)

Kei: Kailan mo pa naalala si Queenie---

Mechaella: K-kahapon lang---

Unveiling TruthTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon