Suzaku's POV
Grabe at talaga namang gulong-gulo na ako...
Eh! Ano ba talaga yung librong yun?
Kaname: Nakaw ang librong yun.
Suzaku: (Hindi ko maipaliwanag pero pagkarinig ko nun bigla akong kiilabutan...)
Kei: Ah? Naalala ko na?
Alam ko na. Familliar yun kasi nakita ko yun sa dyaryo parang isang lumang historical atrifact ang alam ko nga dinala ang librong yun sa bansa para ilagay sa national museum...
Tristan: Ah tama...
Aksidenteng nahukay ang libro yun pero ang pinagtataka ng mga nakahukay walang nakasulat sa librong yun. Pero kahit ganun tinuring pa rin yung historical artifact dahil napatunayang hundred years old na ang librong yun...
Kaname: Paano yun napunta sa kanya?
Suzaku: Dala nya yun nung umuwi kami galing sa bahay nila Kei.
Kei: Ano sa bahay namin nya yun nakuha?
Kaname: Naalala ko na nung araw na yun umalis ako agad ng bahay nila Kei dahil tumawag sa akin yung nangangalaga nung libro, na may nagnakaw daw nung librong yun nung itina-transfer sya papunta sa National Museum.
Suzaku: Hindi kaya si---
Ayokong magbintang pero maliban sa atin sya lang nasa bahay nung araw na yun.
Kei: Ang lalaki talagang yun!
Hindi ko talaga sya maintindihan pinapasakit nya ang ulo ko!
Lelouch: Sabi ko naman kasi sa inyo, walking-Scythe ni kamatayan ang lalakin yun. Naniwala ka na?
Kei: Oo na Oo na!
Nakakainis aminin pero tama ka! tama ka na!
Pero paano natin sya maibabalik sa dati?
Kaname: Ang alam ko sa oras na mapatakan ng dugo ang librong yan mapupunta ka na sa loob nito...
Hindi ko alam kung anong exactly ang nanyayari pero parang nagiging half dead half alive ang mga taong yun.
Ang iba sa kanila hindi na nagigising matapos ang isang linggo ang iba sa kanila hindi---- sa sa madaling salita namamatay...
Ang totoo nyan di ko alam kung pano sya magigising.
Balita ko nawawalan ng kaluluwa ang mga taong yun.
Dahilan para huminto ang tibok ng puso nila.
Suzaku: Ang gusto mo bang sabihin, wala tayong magagawa?
Kaname: Ganun na nga---
Ang kailangan lang nating gawin ay maghintay---
BINABASA MO ANG
Unveiling Truth
RomanceWhat if the reflection you see in the mirror was not really you? What would you do? Follow me as I unravel the truth about myself... my life and--- My existence... And as I discover the reasons behind strange things that been occurring around me... ...