Chapter 28: What a brother is all about---

62 1 0
                                    

Mechaella's POV

Sa totoo lang sya ang huling taong inaasahan kong makikita ko sa likod ko ngayon...

S-suzaku? 

Tapos lumapit sya sa'kin tapos ti-nap nya yung balikat ko.

Suzaku: Job well done.

Mechaella: Nang-iinis ka ba? Anong job well done? Eh wala naman akong ginawa dun kundi ang pumalpak. Ano tawa na! Nahihiya ka pa dyan kunwari job well done, jobe well done ka pa.   |(・`Д´・)|

Suzaku: WHAhahaha!!!

Mechaella: (At tumawa nga!!!) >.....<!

Suzaku: hahaha!!! Akala ko kung ano nang ginawa mo at nagsisisigaw ka dito sa taas, akala ko naman tatalon ka na dito dahil sa kinalabasan ng practice. 

Hay.... Yan tuloy nadapa ako sa pagmamadaling umakyat dito.

Mechaella: O.O 

(B-baliw ba talaga sya! 

Paano nya naisip na gagawoin ko yun?

Pero ngayon ko lang napansin na may gasgas nga sya sa siko at madumi yung parteng tuhod ng pants nya. Siguro napatama yun nung nadapa sya)

Suzaku: Alam mo kasi di mo naman kailangan sauluhin yung mga line mo. 

Mechaella: Huh?

Suzaku: Don't try so hard to memorized your lines...

Magiging mukhang stiff ka lang nun sa stage kapag ginawa mo yun...

Mas dapat isipin mo yung tamang way ng pagc-convey ng feelings mo...

Mechaella: Paano ko naman gagawin yun?

Suzaku: Sa totoo lang sa isang play pede ka namang mag-adlib nalang kung may nalimutan ka. Ang mahalaga maiparating mo sa mga manonood yung nararamdaman mo. Basta isapuso mo lang ang ginagawa mo, kusa na silang lalabas sa bibig mo yung mga dapat mong sabihin. Pero kung di pa rin yun tumalab sumuko ka na, ibig sabihin lang nun bobo ka na talaga. joke!!! hahaha!!! Ano uwi na tayo?

Mechaella: *smile* 

(Minsan nakakagaan din pala ng loob tong si Suzaku, akala ko puro pang-aasar lang ang alam nya. Is this what a brother is all about---)

Suzaku: Hoy! ano pang nginingiti-ngiti mo dyan! Uwi na tayo. Pagong ka talaga!

Mechaella: Hoy! di ako pagong baka ikaw! (Inunahan ko ngang maglakad...)

(Ang totoo nyan ang hindi dahil sa walang galang ako at isang brat..

May dahilan kung bakit Aoi ang tawag ko kay Aoi...

At Suzaku kay Suzaku...

Iyun ay dahil hindi ko siguro matanggap na pamilya ko sila...

Unveiling TruthTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon