Chapter 1

228 3 0
                                    


Kiefer's Pov

Bong: What did you do to yourself Kiefer? Hindi ka namin pinalaki upang maging salot sa lipunan!!!
Ito na naman ang sermon ng papa KO... Blah blah..bla..Whatever..
Bong: Kung ayaw mong ayusin ang buhay mo!!! Pwes wala kang matatanggap na tulong mula sa amin!!
Kiefer: HAHAHAHAHAH..I DON'T CARE!!!!!.
Narrator: Pinagdiinan nya yon sa papa nya.

Bong: Puwes wala na akong magagawa kundi paalisin ka..At patirahin ka sa probensya..doon ka matuto na bumalik sa matuwid na landas..
Kief: What? No! You can't do this to me.! Ma..pigilan mo naman si papa..
Mama: wala na akong magagawa.

Narrator: Iyon na nga pinapunta si Kiefer sa probensya at doon tuturuan siya kung paano pahalagahan ang mga bagay kahit sa pinakamaliit..Doon ituturing siyang isa sa kanila at walang nakakaalam kong sino at ano ang pinanggalingan niya..In short magiging probensiyano sya at gagawin ang lahat para mabuhay.


Alyssa's Pov
Ako: Nay alis na ho ako..
Nanay: Segi neng, Mag- Ingat ka..
Ako: Opo..

Papunta na akong school, Ah by the way I am Alyssa Valdez, 4th year college na sa Saint Francis Academy.. Though Private school ako nag- aaral pero hindi kami sing yaman ng mga kaklase ko, scholar ako..

So yon nga dahil perfect si Den at syempre ako rin...Wow yabang!!!
So nilibre nya ako..
---------
Den: Ly..sukat mo dali..
Ako: Den..ang dami dami na nito at di ba ang usapan..ay di--( dina tuloy ang sinabi dahil tinakpan ni den ang bibig)
Den: Segi na ly, Pagbigyan mo na ako minsan lang to at pasasalamat ko na rin dahil tinutulungan mo ko sa studies ko..iniinspire mo akong mag aral ng mabuti..
Ako: Touch naman ako..
Den: Segi na sukat mo na to..

So yon nga pinasukat nya ako ng kung ano ano..
At salamat na tapos rin..Palabas na kami ng mall ng may grupo ng nag-eendorso ng mga produkto nila..dlawang babae kung titingnan mo nasa 40s na at may isang lalake na ka age namin ni Den..
Girl: Hi mga madlang people.. Nandito na ang inyong hinihintay ang Dish washing ng sambayanan ang "Eagle Washer".Sing Bilis ng agila ang paglinis ng inyong mga plato..
Ang dami pa nyang sinasabi at ang kinaiinisan ko ay yong lalaking kasama nila.Grrrrr eh kasi namn kung makatitig wagas!! Hindi sa nagmamayabang o kung ano pa mn tawag dyan, ayw ko kasing maging center of attraction or tinitignan ako..Oa no? Pero basta wala namn syang ginawa pero naiinis tlga ako...
Den: Oi bat ganyan mukha mo?
Ako: Kasi namn yong lalake..kani..
Den: Ang Cuteeeeeeee Nooo...Mey God...
Ako: Daaaaaaa!! Sino?,Sya? Ewwww..
Den: Halaka...anong nangyari? Tinamaan kana ba ng pana ni Kupido?
Ako: Of course NOT..kasi naman kung makatitig wagas..kala mo naman.....grrr naiinis talaga ako..
Den: Naku mukhang magkakalovelife na beshie ko..oi...
Ako: Hindi No..Study muna.

Kiefer's POV
My name is Kiefer Ravena...oh basta yon na yon..
I hate my life!!! Di porket naging pasaway ako itataboy na nila ako..
Almost 5 months na pla ako dto sa probinsya. I don't have any communication with my family... Well I don't care at all. Right now I am living with my aunt Rina, actually hindi kami magkadugo kinupkop lang nya ko at mahirap ang buhay dito di tulad saamin.
Rina: Kiefer anung oras ang pag endorso nyo sa dish washing na binibenta nyo?
Ako: Mga 9:30 po..
Rina: Oh segi kapag ka uuwi ka mamayang hapon magdala ka ng bigas.
Ako: Po? Wala pa po akong sahod.
Rina: Puwes mag advance ka sa amo mo basta dapat pag uwi mo rito may bigas kang dala dahil kung hindi maghanap ka ng ibang matutuluyan..
Ako: Opo

Wala akong magagawa kundi ang sumunod, sino pa ang magpapatuloy sa gaya ko? Ngayon alam ko na kung bakit galit na glit sina papa at mama tuwing ginagasta ko ang pera nila at pinag aaksayahan ang mga pagkain..Haaaayyy ang sama ko pala..
-----
Nandito na ako sa mall kasama nina Ate Loisa at Ate Marissa mga Seniors ko kung baga high rank na..
Ate Loisa: Kief magbihis kana, magsisimula na tayo.
So nagbihis na ako..sanay na ko sa work na to, noong una para akong uod na namulopot sa hiya..gusto kong tumakbo at magtago pero hindi--- dapat may dala akong bigas para may makain kami.
Ito na nagsimula na si ate Marissa sa pag endorse ng product namin pero natulala akong bigla noong nakita ko ang isang babae..may kasama sya pero tila ba ang mata ko'y napako sa kanya. Ewan ko kung bakit pero nawala ako sa katinuan ko at di ko na malaman ang sasabihin ko, kabisado ko namn pero parang na mental block ako noong makita ko sya..
Ate Loisa: Oi Kief, Ikaw na..
Ako: Ha..ah.ah..
Ano bang nangyayari sa akin..
Noog pinagmasdan ko sya tumitingin sya sa akin pero parang erita sya..Gusto kong tanungin name nya kaso umalis na sila basta ang nakita kong nakalagay sa ID ay "Hi I'm Aly"..Aly sana makita pa kita.

My Product EndorserWhere stories live. Discover now