"My Product Endorser"
Chapter 7
Kiefer's Pov
Masayang-masaya ako dahil naging kami na talaga ni Aly..at nagpapasalamt din ako dahil tanggap ako ng family nya...Simula noong naging kami ay porsigido ako sa pagtatrabaho...
Ako: Ante..ito po isang sako ng bigas, grocery natin at syempre ito po (sabay abot ng pera) tulong ko po sa mga bayarin dito sa bahay...
Ante: Ang dami naman nito?
Ako: Kasi po ang dami ko pong naibinta at basta po...
Ante: Mukhang inspirado ka ha..sino yan..
Ako: Opo ante, Alyssa ang name nya..
Ante: Mabuti syang ihemplo sa Kief..wag mo syang sasaktan ha..
Ako: Opo..
kita nyo na mukhang kami talaga dahil pati ante ko boto rin sa amin..Thank you Lord at pinadala mo sya sa akin...
kasalukuyang tinatawagan ko si Ly pero bat hindi nya sinasagot..ah baka busy lang...
Kriiinnnnnggggg (may tumatawag)
Si Ly tumatawag...
Ako: Hello Babe?
Den: Hello Kiefer...si den to at di ako ang babe mo...si Alyssa..(with matching taranta na voice)
Ako: Ba..bakit? Anong nangyari?
Den: Nandito sya sa clinic puntahan mo sya dito at ihatid mo sa kanila..
Ako: Segi..papunta ako...
Nagpaalam ako kay ante at pumayag naman sya...Lord wag mo po syang papabayaan..Please po...
Den-Den's Pov
Ako: Ly, halika kana balik na tayo sa room..
Nandito kami ngayon sa canteen..pero di ata ako narinig..
Ako: Ly...tara na..
Aly: De...de..den...(utal-utal nyang sabi)
Ako: Anong problema Ly...
Nilapitan ko sya at Diyos ko po..inaapoy sya ng lagnat...
Ako: Ly..halika ka dalhin kita sa clinic...kaya mo bang tumayo?
Dahan-dahan syang at My God...
Ly: Den..(sabay nahimatay)
Ako: Ly.....Ly....tulong...tulungan nyo ko....
May lumapit na mga staff ng canteen at tinulungan akong dalhin si Ly sa clinic...inaapoy sya ng lagnat at natataranta na ko...tatawagan ko sana sina Nanay Lita pero nakita ko ang mga miss Calls ni Kiefer kaya sya na lang ang tinawagan ko...
Kief: Hello Babe?
Ako : Hello Kiefer...si den to at di ako ang babe mo...si Alyssa..(with matching taranta na voice)
Kief: Ba..bakit? Anong nangyari?
Ako: Nandito sya sa clinic puntahan mo sya dito at ihatid mo sa kanila..
Kief: Segi..papunta ako...
Buti nalang talaga nandyan sya...
Mga 15mins. ay nakarating na si Kiefer..
Kief: Den, anong nangyari sa kanya?
Ako: Inaapoy sya ng lagnat...
Kief: Nasaan sya ngayon?
Ako: Nasa loob, puntahan mo sya ha at kapag ok na iuwi mo mona sya sa kanila at ipagpapaalam ko mo na sya sa mga subject teacher namin..
kief: Segi, salamat Den..Umalis na ako at ipinagpaalam ko sya sa mga subject teachers namin..
Kiefer's Pov
Pumasok ako sa clinic nila at nakita ko si Ly na natutulog..nilapitan ko sya at buti nalang bumaba na lagnat nya..
Nurse: Sir, kaano ano nyo po sya?
Ako: Boyfriend nya po ako..
Nurse: Ahm, Sir napainom na nami sya at kapag magigising na sya pede mo na syang ihatid..
Ako: Segi po, salamat po..Hinahawakan ko ang kamay nya..
Ako: Buti nalang babe ok ka na..hindi ko alam ang gagawin ko kapag may nangyari sayo..
Tinititigan ko lang sya,....Mga ilang minuto po ay nagising na sya..
Ako: babe, anong nararamdaman mo? May masakit ba? Gusto mo tawagin ko ang Nurse?
Aly: Wa...wag..na babe ayos na ako..
Ako: Gusto mo kumain..
Ly: Hindi na..babe pede mo ba akong ihatid?
Ako: Segi...tara na..kaya mo bang tumayo?
Ly: Oo...
Tumayo sya ng pilit pero di nya kaya...Umupo ako para kargahin sya..
Ako: Halika ka na..
Aly: Wag na...kaya ko..
Ako: Babe segi na...sakay na...
Aly: Mabigat ako babe..
Ako: Sus...sa payat mong yan...at isa pa kakayanin ko lahat basta para sayo.
Aly: Sus..segi na nga..
Kinarga ko na si Ly at nagpasalamat na rin sa Nurse..palabas na kami..
Ako: Babe..
Ly: Hmmmmmm
Ako: Alagaan mo sarili mo ha...kain ka palagi at wag papagod ha...at kung may mga bagay na nahihirapan ka..tawagin mo lang ako...
Aly: Opo...
Ako: Hindi ko kakayanin na may mangyari sayo...dahil mahal na mahal kita babe..tandaan mo lagi yan..
Ly: Love you too, babe..
Pumara ako ng taxi at sumakay na Kami...habang nasa byahe ay nakasandal sa akin si Ly..at natutulog sya...Kiniss ko ang forehead..
Ako: Love you babe...Nandito na kami sa tapat ng bahay nila, kaya ginising ko na sya..
Ako: Babe, gising na..nandito na tayo..
Aly: (dinilat ang mata) ha?
Ako: nandito na tayo..Inalalayan ko sya sa pagbaba at pagpasok sa bahay nila..alalang alala si Nanay Lita buti nalang daw at bumaba na lagnat nito..nagpaalam na rin ako.
Ako: Nay una nap o ako kasi papasok pa po ako sa trabaho
Nanay: salamat ng marami Kief
Ako: Naku wala po yon basta para po sa kanya (sabay lingon kay Alyssa)Paalis ako ng hawakan ni Al yang kamay ko at tumayo ito.
Aly: Salamat babe (sabay yakap)
Ako: Ano k aba ok lang dahil para sayo handa kong gagawin ang lahat at pahinga ka ha..mahal na mahal kita babe..(sabay kiss sa noo)
Aly: Segi bAbe..ingat Love you...Buti nalang talaga at maayos na sya dahil di ko alam ang gagawin ko kung may mangyayari sa kanya..Mahal na mahal ko sya...Mahal na mahal kita Babe..
***************************************************************************
KAMU SEDANG MEMBACA
My Product Endorser
Fiksi PenggemarIsa itong istorya ng KIEFLY kung saan maiinlove si Alyssa sa isang Product Endorser na si Kiefer...Akala nya ay simpleng tao lang ito pero may tinatago pala itong sikreto...