CHAPTER 14

57 0 0
                                    


"My Product Endorser"
Chapter 14

Alyssa's Pov
Hmmmmmm...nakapagtataka naman bat kaya walang paramdam si Kiefer..Siguro busy lang..
Den: Hoy..ang lalim ata ng iniisip mo?
Ako: Ah wala..nakapagtataka lang kasi..
Den: Ang alin?
Ako: Basta...
Den: Ay alam ko na...nakakapagtaka na walang paramdam ang my loves mo?

Ngumiti nalang ako as a response...
Den: Asus....baka busy lang sya..
Ako: Baka nga...

Hay...ilang araw na syang di tumatawag, dumadalaw o kahit text... Siguro busy lang sya sa work nya..Hayyyyy...
Nasa ilalim ako ng isang puno at nagmumuni ng hahay..ito na naman sya...
Eren: Hoy....hahahahahaha ano walang paramdam ang "BOYFRIEND" mo? HahHaha malamang abala na sya sa paghahanap ng tsimpo na hiwalayan ka dahil ang totoo ako ang mahal nya..
Ako: Whoah....ang lakas ng hangin....whoah....
Eren: Hahahaha masakit bang madinig ang katotohanan?
Ako: Kilabutan ka nga sa pinagsasabi mo Eren...
Eren: Ako kikilabutan? Daaaahhhh...

Kringg...(may tumatawag sa phone ko)
Ako: Ahm excuse me lang Eren ha..tumatawag ang "BABE" Ko...

Pinagdiinan ko talaga ang salitang babe at nilakasan ang pagsagot sa tawag ni Kief para madinig nya..
Ako: Hello Babe..
For sure...di na maipinta ang mukha ni Eren ngayon....
Kief: Hi..Babe...musta na? sorry ha kung ngayon lang ako nakatawag..naging busy lang ako sa work at isa pa kahit di kita nakakausap eh nandito ka naman sa puso ko..
Ako: Asus....galawang Kiefer Ravena...
Kief: Hahahahaha.....I miss you babe...Love you...
Ako: I miss you too and love you din...
Kief: Babe.sabado ngayon dba at half day lang sched mo?
Ako: Yeah..why?
Kief: Babe punta ka naman mamaya sa office namin oh..may handaan kasi dahil birthday ng boss namin..
Ako: Naku ayoko ko nga...nakakahiya kaya...di naman kami magkakakilala babe.
Kief: Segi na babe.please...may program kasi at sasayaw ako...
Ako: Buwahahahaha (ang lakas ng tawa) ikaw, sasayaw? Hahahaha
Kief: Aray babe ha....segi na babe...please..(nagmamaka awang boses) gusto ko kasi babe na sa una kong pagsayaw sa entablado gusto ko nandon ka para di ko maramdaman ang hiya dahi nandyan ka na sumusuporta sa akin...
Ako: Hmmmmmm...pag iisipan ko..
kief: Babe naman eh..segi na please kilala ka naman ng boss namin kasi kinukwento kita sakanila..
Ako: What?
Kief: Segi na babe..at isa pa, isama mo si Den para di kana mahiya....Please..
Ako: Segi na nga...
Kief: Yes..
Ako: Pero..di ako pupunta kong di pupunta si Den..at dapat nasa gilid lang kami..maliwanag?
kief: Maliwanag babe...thank u babe....love you..bye..

Kaya siguro di nya ko kinukuntak dahil busy sila sa paghahanda ng birthday party ng boss nila.
.Mapuntahan nga si Den...
Ako: Den..
Den: Oi..bakit Ly...
Ako: Sama ka sa akin mamaya...pupunta tayong birthday party..
Den: Ha? Kanino naman?
Ako: Boss nina Kief...
Den: No way...kakahiya kaya..di natin sila kilala...
Ako: Segi na Den..naka oo naku kay Kief eh at isa pa sasayaw sya...
Den: Hahahahahah.sya sasayaw? Segi..mukhang maganda tong videohan ah..segi go ako...

Buti nalang at pumayag si Den..nandito na kami sa bahay at nagbihis...
Ako: Tara na Den..
Den: Yan ang isusuot mo?
Ako: Bakit..anong masama sa blouse at jeans?
Den: Naku...naku...magbihis ka..magbihis ka ng dress...Ly..party yon at ang mga tao don for sure naka dress...

My point si Den no choice nagbihis nalang ako...at ewan ko ba kung bakit nilagyan nya ko ng make up..pero light lang naman..
Hinatid na kami ng driver ni Den at nakita kong nakaabang sa pintuan ang gwapo kong boyfriend..
Kief: Your so beautiful.....at ikaw din Den...
Den: Aysus wag mo na kong purihin dahil alam ko na yan....hahahaha yabang...
Kief: Hahahaha tara na sa loob...
Hinawakan ni Kief ang kamay ko at pagpasok ko...My God...nakakahiya ang daming tao at pinagtitinginan kami....Pinakilala kami ni Kief sa mga taong nandon at sa Boss nila buti nalang mabait ito..naggsimula na ang kasiyahan..nagsalita na ang Host..isa-isa ng nagperform ang mga empleyado pero wala pa si Kiefer..
Host: At ngayon naman isunod na natin ang Dahil Sayo Group...
Naglabasan ang ilan sa kasamahan ni Kiefer at my God ang gwapo lalo ni Kief sa suot nya..Biglang tumugtog ang kanta ni Inigo Pascual na Dahil Sayo at waaahhh ang cute ni Kiefer sumayaw...
Den: hahahahaha Ly..ang cute sumayaw ni Kief..for sure sa video na ito ang daming mag lalike at share...hahahaha
Nagvideo si Den hahahaha ang cute...titig na titig lang ako kay kief at sya rin..tinuturo nga nya ko pag chorus na...Nagpalakpakan na ang mga tao at lalo na ako...Bigla nalang namatay ang ilaw at...biglang may spotlight at naka ilaw sa akin...anong.....
Kief: Babe...
Biglang sumulpot si Kiefer sa harap ko...
Ako: (bumulong) Babe..nakakahiya...
Kief: Babe... sabi nga sa kanta ni Inigo....Dahil sayo ako'y matapang, dahil sayo ako'y lalaban, Para sayo ang pagmamahal na walang katapusan....Babe dahil sayo nag iba ang buhay...ko nagbago ako....babe...Mahal na mahal kita...Babe..happy..
Biglang nagka ilaw at sa likod nya ay may dalang letters ang mga ksamahan nya na.."HAPPY 5TH MONTHSARRY" and take note kasama don ang boss nila..
Kief: Happy Fifth Monthsarry...Babe...(abot ng flowers) Mahal na mahal kita...

Bigla nalang tumulo ang luha ko.....masaya lang ako kasi akala ko nalimutan nya...kaya ako malungkot kanina dahil monthsarry namin..wala syang paramdam..
Ako: Ehhhh nakakainis ka naman eh....akala ko nalimutan mo....(umiiyak)
Kief: (pahid ng luha) Malilimutan ko ba naman ang petsa kung saan ang pinakamamahal kong babae ay sinagot ako....mahal na mahal kita babe...(kiss sa noo)
Ako: I love you too babe..happy monthsarry...

Nagpalakpakan ang mga tao at yong iba nga naiyak...nagpasalamt kami sa knila at sa boss nila...Ito pala ang dahilan kung bakit busy sya..buti nalng daw pumayag ang boss nila na isingit ito sa program..Nabahala nga sya nong sinabi kong di ako pupunta..at bago pala nya ko tinawagan ay tinawagan niya si Den at sinabi ang plano nya...ang galing ding umakting ni Den eh napaniwala ako at kaya pala pinagbihis nya ko ng dress at minik apan...ito pala ang mararanasan ko....isang masaya-sobrang saya na karanasan...
Hinatid ako ni Kief sa bahay namin..
Ako: Dito na ako babe....
Kief: Love you babe....happy monthsarry..
Ako: Happy monthsarry....salamat sa lahat babe (niyakap ko sya)
Kief: Para sayo....handa kong gawin lahat....dahil mahal na mahal kita babe...
Ako: Mahal na mahal din kita babe...

Ito ang pinaka The Best na monthsarry namin ni Kief...Happy monthsarry Babe...I Love You..

****************************************************************

My Product EndorserWhere stories live. Discover now