"My Product Endorser"
Chapter 16
Alyssa's Pov
Kagagaling ko lang sa school at papauwi na sana ng tumawag sa akin si Kief..
Ako: Hello babe
Kief: Hi babe...pauwi ka na?
Ako: Oo pasakay na ako ng jeep bakit?
Kief: Labas tayo..
Ako: Ha? Kalalabas lang natin kahapon ha...baka naman lahat ng sahod mo ay napupunta lang sa akin eh alam mo namang ayaw ko yon diba? Dapt una parin ang pamilya mo babe..
Kief: Hindi naman lahat babe..syempre inaalala ko parin lage ang sabi mo na..family first..
Ako: Buti naman...
kief: Pero babe pagbigyan mo na ko please...segi na....
Ako: Segi na nga....dadaan nalang ako dyan sa pwesto mo..
Kief: Segi..hihintayin kita babe...Love you...
Ako: O segi na love you too...bye..Gala ng gala talaga tong si Kiefer....bumaba nako ng dyip at hayon bumungad ang napakalaking ngiti ni Kiefer na mas lalong nagpagwapo sa kanya...
Kief: Hi babe...
Ako: Wow ha ngayon lang tayo nagkita?
kief: Babe..alam mo kahit isang segundo na di lang kita makita ay namimis na kita...
Ako: Asus...tara na nga...
Naglalakad lang kami ni kief.. At nakarating kami sa isang peryahan...may mga rides, laro at pagkain syempre...hinila ko si kiefer sa isang Ferris Wheel..
Ako: Babe sakay tayo dyan (sabay turo)
Kief: Wag dyan babe....pangit ang rides na yan..don nalang tayo sa roller coaster..
Ako: Ehhhh..gusto ko dyan eh...tara na...
Wala na syang nagawa kundi ang sumunod...nakasakay na kami at tiningnan ko sabay....
Ako: Hahhahahahahaha....kaya pala ayaw mo dito hindi dahil sa pangit ito pero dahil sa takot ka...hahahahaha ..mukha kanang hihimatayin babe....
Kief: Hindi ako takot sadyang may truama lang ako sa rides na to kasi nong bata ako bigla nalang ito huminto na nasa tuktok kami at muntikan na akong mahulog buti nalang eh mabilis akong nahawakan ni Mama...
Ako: (hinawakan ang kamay) Wag ka na matakot babe nandito naman ako eh...
Kief: Hahahahha..ang sagwa babe dapat lalaki ang nagsasabi non....
Ako: Oh segi sa sitwasyon natin..sabihin mo nga sa akin yon...tingnan lang natin kong saan ang mas weird...
Kief: Wag ka na matakot babe nandito naman ako eh...(with matching puppy eyes)
*silence*
at biglang..
Kami: Wahahahahahahahahahahhha ang pangit....Naglokohan lang kami ni kief at di man lang namalayan na tapos na ang rides...
Kief: Ay ..tapos na?
Ako: oh kitams...gusto mo na ang rides na to..diba masaya....
kief: Oo gusto ko na to at tama ka babe masaya nga lalo na at kasama kita..
Ako: Oh tama na ang dami mo ng hirit eh..tarana nga.....sabay hila sa kanya...
Kief: Babe...kahit pa maging chessy at waley ang mga banat ko basta para sayo handa akong magpakacheesy at magpakawaley..
Ako: Sus.....oo na lam ko na yan...
Kief: Pero kilig ka naman?
Ako: Nope (sabay iling)
Kief: Talaga? ( sabay ngiti ng nakakaloko) promise...
Ako: Promise...
Kief: talaga lang ha..
Dinidikit na nya ang mukha nya ...
Ako: Oo na kinikilig na ko....tara na...
Dinala ko sya sa isang photo booth
Kief: Babe ang hagard ng face ko....ayaw ko dyan..
Ako: Asus gwapo ka parin...tara na...
Kief: Kaya in love na in love ako sayo (sabay kurot sa pisngi ko)
Ako: Aray...
Kief: Sorry babe..tara na..
Pumasok kami sa photo booth at nagpicture ng kung ano ano...Nag picture kami ng may dala na "She's Mine at He's Mine"...basta ang dami naming photos....
Naglalakad na naman kami ni Kief at pumunta kami sa dalampasigan at manonood ng sunset..Pinatong ni Kief ang ulo ko sa balikat nya...Walang umiimik sa amin ....nakatutok lang kami sa papalubog na araw...Nang ilang saglit pa ay nagsalita si Kiefer..
kief: Babe...
Ako: Hmmmmm (yon lang tugon ko)
Kief: Mahal kita...mahal na mahal...
Ako: Mahal din kita..
Kief: Mahal na mahal kita...
Ako: (sinundot ko sya sa tagiliran) Ang sweet mo ata ngayon...
Kief: Babe....Aalis ako...
Ako: What?
Napabangon ako at tiningnan ko sya...
Ako: Anong sabi mo Babe?
kief: (pinatong nya ulit ang ulo ko sa balikat nya) Ang sabi kasi ng manager namin eh lilipat na kami ng pwesto-sa ibang lugar..
Ako: Saan naman daw?
Kief' Sa Sta. Elena..
Ako: Ha? Dba limang oras ang byahe mula rito hanggang doon dba?
Kief: Oo...Isang buwan akong mawawala babe..
Ako: Ok lang dahil para sa iyo at sa pamilya mo rin naman yan...at sana babe ha kontakin mo ko palage ha kapag di ka busy.... at alagaan mo lage sarili mo..
Kief: Oo naman babe....Ahm babe..
Ako: Hmmmmm..
Kief: Hintayin mo ko ha? Hintayin mo ang pagbabalik ko...promise ko sayo na babalik ako..
Ako: Oo naman isang buwan lang naman yan eh..basta para sayo..
Kief: Promise mo sa akin ha na maghihintay ka at ako lang ang mamahalin mo.
Ako: Pangako...basta ipangako mo rin na babalik ka....
kief: Nangangako ako na babalik ako....promise babe..Mahal na mahal kita...pangako babalik ako..(sabay yakap sa akin)
ako: Mahal na mahal din kita babe...Alam ko Kief ginagawa mo to para sa Future at sa pamilya mo...At handa akong maghintay....pangako Babe..
Kiefer's Pov
Sorry Ly....Sorry babe...Sorry...************************************************************
YOU ARE READING
My Product Endorser
FanfictionIsa itong istorya ng KIEFLY kung saan maiinlove si Alyssa sa isang Product Endorser na si Kiefer...Akala nya ay simpleng tao lang ito pero may tinatago pala itong sikreto...