CHAPTER 10

66 0 0
                                    


"MY PRODUCT ENDORSER"
Chapter 10
Unknown person Pov
Today is sunday so we go to church. Sa Santa Cruz Parish church kami nagsisimba at bagong gawa ang church namin so di pa sya polish..yong floor is di pa rin polish...umupo kami sa bandang dulo at monoblocks chairs nalang natitira.. punuan na at..hindi parin dumadating ang hinihintay ko.....waaaaaaaahhhhh heto na sila..nakakakilig talaga sila lalo na at sobrang gentleman ng guy.....Hindi Lang dahil sa sweet sila, napahanga din nila Ako dahil sa mababait sila kasi kapag punuan na may ilang tao na hindi makakaupo ay binibigay nila ang upuan nila kaya noong one time nakita ko sila naka upo na pero nong may dalawang matandang babae na hindi na ka upo ay binigay nila ang upuan nila...Oh dba...Nagsimula na ang mesa at nakita ko silang nka tayo dahil wala silang upuan dahil binibigay nila ito...At waaaaahhhhh nakakakilig talaga sila...dba may part na luluhod tayo nong lumingon ako sa kanila ay grabe ang sweet talaga kasi nong tumayo na ay unang tumayo yong boy at inalalayan nya ang girl at dba sabi ko kanina ay hindi pa polish ang floors so medyo masakit yon kapag luluhod at take note ang suot ng girl ay pensil type na skirt so aray masakit yon...nong nka tayo na ang girl ay agad yumuko ang boy at pinaspasan ang tuhod ng girl sabay sabing "Okay ka lang babe?" Waaaaahhhhhh kakakilig talga sila sana may makilala din akong boy tulad nya...
Alyssa's Pov
Sa wakas na tapos na ang mesa at aray ang sakit ng paa ko dahil sa whole mass kaming nakatayo at dagdagan pa ng sakit ng tuhod dahil sa pag luhod ko kanina..pero ok lang it is for my Love to God naman eh..iika ika akong lumakad...hooo....gusto ko ng umupo..
Kief: Babe gusto mo kargahin na kita?mukhang masakit na ang paa mo..
Ako: Wag na babe, kaya ko pa..
Patuloy pa rin kami sa pag lakakad ng...
Ako: Ouch....ah...
Kief: Babe...ok ka lang?

Naputol kasi ang isang heel ng sapatos ko...natapilok ako..
Ako: Ayos lang...
Kief: Halika ka nga dito babe...
Umupo kami sa isang upuan...kinuha ni Kief ang shoes ko...at nakita nyang namamaga ang paa ko...
Kief: Bat ka kasi ng heel babe? Yan tuloy tingnan mo ang nangyari sa paa mo, nagkasugat tuloy at tingnan mo naputol pa ang isang heel ng sapatos mo...
Ako: Eh..kasi naman nagmamadali tayo kaya kahit anong makuha ko ay yon na yon...
Hinubad ni Kief ang sapatos nya..
kief: Ito nalang isuot mo...(sabay abot ng sapatos nya)
Ako: Ayaw ko babe...anong susuutin mo?
Kief: Segi na babe..mas ayaw ko naman nakikita kang nahihirapan...
Ako: Babe..ayos lang ako...magpapaa nalang ako (saba tayo)
Lalakad na sana ako ng pigilan ako ni Kief..
Kief: Babe...halika upo ka mo na..
Umupo ako at...
kief: (pinasuot sa akin ang sapatos ko) yan....ganda pa rin..
Ako: Papaano mo na putol ang isang heel ng sapatos ko?
Kief: Ako pa...wala ka bang bili sa akin babe?
Ako: Salamat babe.... Tara na...
Nagpatuloy na kami sa pamamasyal..
Kief: Babe kumakain ka bang fishball?
Ako: Oo naman...
Kief: Tara bili tayo...
Lumapit kami sa nagtitinda ng fishball..
Kief: Anong sayo babe maanghang o hindi?
Ako: Ahmmm..yong hindi maanghang babe..
Sinawsaw na kief ang fishball at kinain ko ito ng..
Ako: Ba..ba..babe....hooo..hoo...ang..anghang...
kief: Ha? Halaka babe sorry.....te...te...teka lang (taranta nyang sabi)
Hooooo..ang anghang.....nakita kong tumakbo si kiefer at humanap ng nagtitinda ng tubig buti na lang meron..
Kief: Heto babe...sorry babe akala ko kasi di yon maanghang....
Ako: Ok lang babe...ok na ko...
Kief: Sorry talaga babe....
Ako: Hoy ano ka ba ok na ko..wag ka na mag alala...
Kief: Di ko talaga alam babe sorry (sabay yakap sa akin)
Ako: babe ok na ko..promise....
Itong si kiefer kala mo naman na ospital ako...Pagkatapos naming mamasyal ay umuwi na ako at syempre hinatid nya ko...
---------------kinaumagahan------------------
Nasa hallway na ako ng school...
Ako: waahhhh..aray.....
What the...may bumatid sa akin.....Nilingon ko ang paligid pero wlang tao..
Fred: Alyssa ok ka lang? (Sabay tulong na ipatayo ako)
Ako: Oo...ok lang ako..
Fred: Sigurado ka? tara ihahatid na kita baka kung ano pang mangyari sayo....
Ako: Wag na Fred ok lang ako..
Fred: Ah basta ihahatid kita...
Wala na akong nagawa kaya pumayag nalang ako..Sino kaya yong bumatid sa akin...sure talaga ako....Nong mag recess na ay may pinakilala sa akin si Den na bagong kaibigan..
Den: Ly...meet our new friends...This is Angel and this is Aseana..kaklase ko sila dati at ngayon dito na rin nag aaral..
Angel: Hi..Alyssa..I'm Angel..Angel Macanas...nice meeting you...
Ako: Hello..Angel..
Aseana: Hi Alyssa..Ako nga pala si Aseana Mae Bon but call me aseana.
Ako: hello Aseana..
Angel: You know what Alyssa..I know you...and your bf..
Ako: Ha?
Aseana: Oo nga kilala ka namin at waaaahh..mey Ged..ang gwapo ng bf mo...
Angel: Sinusubaybayan namin kayo..sa park...at of course sa church..hinihintay ka nga namin-kayo sa church kasi ang sweet nyo...(with matching kilig voice)
Aseana: Oo nga at waaah bagay na bay kayo....promise....
Eren: Ahem....bagay? Like Daaah....
Angel: Bat nakikisambat to? sino to? Sino sila? (Sabay turo kina Eren at sa kasamahan nya)
Eren: I am the most beautiful girl in town..and we are the most famous group here in our school..we are. The....
Sila: Girlfriends...hahahahha
Aseana: Ows talaga ba? Mahiya nga kayo mas lalong mahiya ka.maganda? San banda? Yang mukha mong putok na putok ang lips at mukha mong Daaaah...
joy: (Kaibigan ni Eren) What did you say?
Aseana: Wag kang pa English dyan...sus..
Angel: Wait...parang nakita ko na kayo...hmmmm...Aha! Aseana diba sila yong mga babae na aaligid sa boyfriend ni Alyssa at lalo na yang impakta na yan (sabay turo kay Eren)
Ako: Guys tara na...(saby hila kina angel at aseana)
Aseana: wait lang Alyssa kami na bahala... Hahahahahha Oo nga kayo yong parang linta at higad...
Eren: Like daaah...I dont even know what's linta and higad daah...
Angel: Yang mukha mo at ng mga kasama ang mukha ng linta at higad.
Kim: Abay...hindi mo ba kilala kong sino binabangga mo?
Angel: Hell We care...kahit sino pa kayo di namin kayo aatrasan dahil sa school ng TITA namin ay pantay pantay lang lahat....
Eren: Tita?
Aseana: yes...you heard it right PAMANGKIN KAMI NG MAY ARI NG SCHOOL....
Ako: Ha?
Eren: Tara na girls....
Paalis na sila ng..
Eren: Oh by the way Alyssa pasalamat ka may kasama kang...basta dahil kung hindi lagot ka sa akin..at...ito na ang simula ng pagbagsak mo dahil bukas hahaha haha (evil laugh) Wala ka ng Boyfriend na babalikan..hahahahahahahha lets go girls...
Angel: Hoy....wag na wag kang gagawa ng masa dahil kami ang makakalaban nyo!!!!!
Aseana: Hoy..mga demonya kayo...!!!!
Eren: Whatever...like daaaahhhh...hahahahhahahaha
Anong ibig sabihin ni Eren? Kung ano man yan di sya magtatagumpay...!!!!
************************************

My Product EndorserWhere stories live. Discover now