Alyssa's Pov
Papunta na akong school ng bigla ko namang makita ang...grrrrr...
Ano ba naman to oh...ito na naman titig nya nakakabuwesit...Ewan ko ba bat ayaw kong tinititigan...sya lang naman ang ayaw kong tumingin sa akin..Sanay na kasi akong tinitingnan lalo na dahil volleyball player ako sa school...Pero ewannn..
(Oiiiiii in love na sya.....- brain)
(Ako? Daaaaaah......)
Ako: Manong..bayad ko po..
Lalake: Ako na ang mag- aabot ( kinuha ang pera)
Ako: Salamat..Wow.. In fairness, gentleman
Hay bumaba na sya at tiningnan ko kung saang school sya nag- aaral at Saint Francis Academy...Hmmmmm
-------------
Ate Loisa: Hoy! Anong nangyari sayo?
Ako: Ha? Wala naman..
Ate Loisa: Sus..Kiefer alam kong ngiti na yan..nakita mo ulit siya?
Ako: Ha..ah..ha..ah..si..si..sino?
Ate Loisa: Sus..pa blind pa to..alam mo mas nauna ako sa duyan so alam ko kung anong ibig sabihin ng mga ngiting yan..
Ako: Ewan ko ba ate..ang saya- saya ko tuwing nakikita ko siya..yon bang kahit anong sama na ng araw ko pag nakita ko siya..tulad...kanina lng nong papunta ako dito..pag- alis ko ng bahay medyo badtrip ako pero nong nakita ko siya para bang anghel sya na pinadala para sa akin...
Ate Loisa: Hay naku in love kana...wait anong name pala nya?
Ako: (napakamot ng ulo) di ko nakuha eh..
Ate Loisa: Buwaahhahahajahahaha ( basta ang lakas ng tawa niya) ang hina mo pla..
Ako : ate naman eh..pero may nakuha akong impormasyon tungkol sa kaniya..nung bumaba sya dyip tiningnan ko ang school nya at magugulat ka..sa Saint Francis Academy..
Ate Loisa: Owwwws eh dalawang kanto lang yan mula dito ha..
Ako: Kaya nga eh..at ito pa nung tiningnan ko ang ID nya ang nakasulat ay "Hi I'm Aly"..
Ate Loisa: Wow ha.. SOCO lang ang peg..
Ako: Hahahaha parang destiny talaga kami I can feel it..
Ate Loisa: Naks naman..
Ate Marissa: Oi anong pinag- uusapan nyo?
Ate Loisa: ah wala namn..oh tara na alis na tayo...
Ate Marissa: Tara na..Hay ang lakas ng tama ko kay Aly.. Lord siya na kaya ang pinadala mo para sa akin?
Alyssa's Pov
Den: Oi Ly..ngingiti ngiti ka dyan anong meron?
Ako: Ha? Ako hindi nman..
Den: Wow ha pinaglilihiman mo nako..
Ako: wla talaga kanina kasi may nakita akong nagmagandang loob..
Den: Sino?
Ako: Wow den gusto mo balikan ko at tatanungin ko ano ang pangalan? Gusto mo alis na ko..
Den: (sarcastic) Hahahaha WALEY..tara na nga..Hoooo!!! Buti naka lusot..
------------------------------
Pauwi na ako (dba ang bilis ng oras) pagbaba ko ng dyip feeling ko talaga may naka sunod sa akin..Lord wag mo po akong ipahintulot sa tukso at iadya nyo po ako sa lahat ng masama..
Lalake: Missss sandali.........My God binilisan ko yong paglakad ko..at
Lalake: Miss sandali...(hinawakan ang balikat) Miss wai..waiite lang..(hingal)
Ako: Don't touch me..wala akong pera..
Sya: wow ha..itong mukhang to ( tinuro ang mukha) magnanakaw? Sus miyo..
Ako: hahahahaha(sarcastic) talaga ba?
Sya: Hinabol kita kasi naiwan mo tong panyo mo sa dyip..kanina nong bumaba ka..
Ako: (kinuha ang panyo at umalis na)
Sya: Wow miss salamat ha...Heee..bakit sino ba ang may sabing habulin nya ako.. Siya pala yong lalake na nag i-endorse..lalaking nag - abot ng bayad sa dyip at lalaking titig ng titig (feeling no)..Nilingon ko sya at pinapahiran nya ang pawis na pawis nyang mukha gamit ang kamay nya.. hayyyyyyy..
Kiefer's Pov
Grabe yong babae na yon...nagmagandang loob na nga ako tas di man lang nagpasalamat..Hoo ang init..pinapahiran ko ng kamay ko ang mukha kong napakaguwapo.
Aly: Oh heto..( inabot ang panyo na binigay kanina) Segi na kunin mo na...konsensya ko naman .segi na sayo nalang to...alam kong madami kang panyo pero basta tanggapin mo na..
Na speechless akong bigla..totoo ba 'to? Lord kung panaginip to wag mo muna akong gisingin..
Siya: Oh..ayaw mo? Eh di wag..(akmang aalis)
Ako: Wait..(kinuha ko ang panyo) salamat (with a smile pa yon para mas lalo akong gumawapo)
Siya: Segi una na ko..
Ako: Ahm..anong name mo pala? Ahm ako nga pala si Kiefer..kiefer ravena..ikaw?
Aly: Ah..Alyssa...Alyssa Valdez.. Ahm segi ha una na ko..(akmang aalis)
Ako: (nahawakan ang kamay) wait....can I ask your number? Promise di ako masamang tao..gusto ko lang makipagkaibigan sayo..********************************************************
YOU ARE READING
My Product Endorser
FanfictionIsa itong istorya ng KIEFLY kung saan maiinlove si Alyssa sa isang Product Endorser na si Kiefer...Akala nya ay simpleng tao lang ito pero may tinatago pala itong sikreto...