"My Product Endorser"
Chapter 12Alyssa's Pov
Ilang araw na rin kaming di nagkakausap ni Kief...Tumatawag sya pero dko sinasagot baka kasi kung ano pa ang sabihin nyang masasakit na salita..Tuwing free time ko ay nandito ako sa library at nakikinig ng music specially sa paborito kong stasyon sa radyo na MOR at ang favorite DJ ko na si DJ Chacha..nakikinig ako sa kanya...
Dj Chacha: Mga KaMORkada..may caller pala..tayo..hello?
Caller: Hello dj chacha?Wait.parang kaboses ni..Hindi mali..mali ka Alyssa..boses lang yan...
Dj Cha: oi kegandang boses...ano bang name nila?
Caller: Kief po...Kief? Ah baka...Kief Chan.. o di kaya Kiefrey....basta hindi sya yan..
Dj: Anong maipaglilingkod ko...Kief?
Kief: Pwede po bang manawagan? Sa taong nag mamay ari ng puso ko?
Dj: Oi ang swee..(di natuloy)May humablot sa headset ko at as expected.
Eren: Hindi mo ba ako narinig?
Ako: Malamang hindi..kita mo ng naka headset ako diba? O baka bulag ka lang?
Eren: Abay pilosopa ka..(sasampalin sana ako)
Asenna: Segi subukan mo lang...ng makita mo ang hinahanap mo Eren..
Eren: Bitiwan mo nga ko! Well...well...well...nandito na pala ang mga Fairy Godmother mo Alyssa...Hahahahha pareho kayong mga hampaslupa..right girls. (Walang Sumagot) Girls?Nilingon ni Eren ang paligid pero wala na ang mga kaibigan nito nong pagdating nina Aseanna at Angelle...
Aseanna: Oh nasan na ang pinagmamalaki mong "KAIBIGAN" mo?
Angelle: Akala ko ba kaibigan mo sila pro bat iniwan ka nila?
Aseanna : Ibig sabibin lang nyan Eren plastic sila..at kung ako sayo humanap ka na ng bagong Kaibigan...Hindi nakaimik si Eren...
Eren: Kahit ano pang sabihin nyo WALA AKONG PAKI!!!! at tandaan mo to Alyssa.di patayo tapos....what I want...I get..tandaan.mo yan..
Aseanna: Puro ka lang dada....ano hindi ka pa aalis? Isa....dalawa....
Eren: Remember it Alyssa.... (sabay alis)
Ako: Salamat Aseanna, Angelle ha...
Angelle: Ok ka lang ba? Sinabi sa amin ni den.
Ako: Oo ayos lang ako.
Aseanna: Walang hiyang Eren na yan...sus kung di ko lang inaalala ang School rules eh. matagal ko ng kinalbo yan..nakabuwesit talagA!!Ewan ko lang talaga bat ganyan si Eren sa akin...
Den: Ly...te...teka lang...(hingal nyang tawag sa akin) wai...wait..lang...
Ako: May humahabol ba syo?
Den: WaLa. Namn..nkinig ka ba ng radyo...MOR?
Ako: Hindi eh..kanina oo pero dumating ang asungot na Eren so di na ako nakakinig..bakit?
den: Ha? Why?
Ako: Wow den ha..sinabi ko na dba? Gusto mo ulitin ko?
Den: Di bali na nga...na record ko naman...ito pakinggan mo (sabay abot ng phone Nya at headset)
Ako: Ano to?
Den: Pakinggan mo lang..
Pinakinggan ko at ito yong caller kanina...
Kief: Pwede po bang manawagan? Sa taong nag mamay ari ng puso ko?
Dj: Oi ang sweet mo naman..segi manawagan kana..
Caller: Babe kung nakikinig ka man sana kausapin mo na ko..Ang lakas ng tibok ng puso ko..Si Kiefer ba talaga to? O nag aasume lang ako? Nagpatuloy ako sa pakikinig.
Caller: Sorry na babe..sorry kung di kita pinakinggan at pinaniwalaan..sorry kung nagsalita ako ng mali sayo...sorry kung naging mahina ako at nakinig sa taong bago ko lang nakilala.sorry babe...(paiyak na boses) Sorry babe...mahal na mahal kita...Hindi ko alam kung bakit bigla nalang tumulo ang luha ko...
Caller: Mahal na mahal kita at sana kausapin mo na ko..at kung sino naman nakikinig at nakakilala kay Alyssa Valdez...pakisabi naman oh..na kausapin na nya ko at pakisabi narin na mahal na mahal ko sya..
Dj: Ahhhhhh...Alyssa Valdez..sorry na daw at kausapin mo daw sya...Kiefer..alam kong magkakaayos din kayo...
kief: Salamat po Dj Chacha.Napahagulgol ako.di ko alam kong bakit...mahal na mahal din kita babe...
Den: Oh ano...ok ka lang ba? Kausapin mo na sya...
Ako: De..de..den....
Napayakap akong bigla kay Den
Ako: Salamat at pinadinig mo to sa akin...salamat..
Den: Kaibigan kita..kaya handa kong gawin lahat para sayo...Pauwi na ko pero tila ba wala ako sa sarili...
Babae 1: Alyssa, kausapin mo na sya...mahal na mahal ka nya...(umalis na)
Ako: Ha?
Nagtaka ako sa sinabi nya..
Babae 2: Ikaw si Alyssa dba?
Ako: Oo bakit?
Babae 2: kausapin mo na sya...mahal na mahal ka nya..(sabay alis)Naiwan na naman akong natulala..Ano daw? Marami ang lumalapit sa akin at lahat ang sinasabi kausapin ko na daw..mahal daw nya ako...Di ko alam bakit pero napapangiti ako...Hindi ko namalayan na nakarating ako sa lugar na hindi ko inaasahan at nakita ko ang mukhang miss na miss ko na.....Ang Babe ko si Kiefer...
**************************
BINABASA MO ANG
My Product Endorser
FanfictionIsa itong istorya ng KIEFLY kung saan maiinlove si Alyssa sa isang Product Endorser na si Kiefer...Akala nya ay simpleng tao lang ito pero may tinatago pala itong sikreto...