CHAPTER 28

81 0 0
                                    


"My Product Endorser"

Chapter 28

Alyssa's Pov

Nagsimula ng mag-alisan ang mga kaibigan namin...at ang nakakagulat lang talaga ay si Eren

Kief: Eren, salamat ha..

Eren: No probs..pambawi ko na rin yon..Alyssa..ano magaling ba acting ko?

Ako: Hmmmm...di naman...

Eren: What the...anong hindi ang galing kaya non!!

Natawa nalang kami Kief kay Eren..

Ako: Oo na magaling kana akala ko talaga ididimanda mo ako...

Eren: Yeah..thats the proof na I'm so magaling talaga..

Kief: Ituloy nyo lang chikaha nyo ha at pupuntahan ko muna sina mama....

Ako: Segi...

Umalis na si Kief at naiwan lang kami ni Eren medyo naiilang pa ako..

Eren: Alam ko na naging sakit ako sa ulo at panira ng relasyon nyo ni Kief pero wala na yon at sana patawarin mo ako Alyssa.

Ako: Sino ba naman ako para di ka patawarin diba? Pinapatawad na kita...

Eren: Salamat Alyssa...

Ako: Ahm Eren wag mo sanang masamain pero gusto mo pa ba si ki--

Eren: Buwahahahaha...

Nangunot ang noo ko..anong nakakatawa sa sinabi ko?

ako: Anong nakakatawa?

Eten: Sorry...pero grabe nakakatawa...

Ako: Ha?

Eren: Ok seryoso na...hindi na at alam mo Ly..may beloved na ako ngayon..

Medyo na relieve ako..

Ako: Sino naman yan? Pakilala mo naman....

Eren: Magugulat ka sasabihin ko...si Fred....ang boyfriend ko...

Ako: Huh?

Eren: O kitams....na schock ka diba...

Nagulat talaga ako, pero kapag destiny na talaga ang gagawa sila at sila talaga...though medyo awkward sya pero Im happy to the both of them..

Nagpaalam na si Eren kasi daw may date pa sila..Nagpaalam na rin sina Nanay, tatay at mga kapatid ko na muuna na sila....

Tatay: Neng una na kami ha at Kiefer...alam kong ikakasal na kayo pero iuwi mo muna sya sa amin ha!

Kief: Opo tay...pangako...

Nandito kami ngayon sa roof top ng mall nila Kief, Oo mall pala nila ang mall noon kung saan nakapuwesto sya dati....Tanaw na tanaw namin ang buong syudad mula sa kinalalagyan namin. Nakasandal ako sa balikat ni Kief.

Kief: Babe..

Ako: Hmmmm..

Kief: Masaya ka ba?

Ako: Bat mo naman tinatanong yan?

Kief: Kasi di ganon ka ganda ng proposal ko sayo..di kagaya ng ib-

Ako: Babe..sobrang saya ko talaga...at para sa akin yon ang pina kabonggang proposal...

Kief: Talaga?

Ako: Oo..promise....

Niyakap ako ni Kiefer...

Kief: Salamat babe..Mahal na mahal kita sobra...

Ako: Mahal din kita..ahm babe pano mo ba nalaman ang size ng daliri ko? eh kasi kasyang kasya talaga...(sabay tingin sa ring finger ko)

Kief: Sus ako pa ....

Ako: Pano nga?

Kief: Naalala mo ba nong binigay mo to sa akin? (Sabay pakita ng relo)

Ako: Oo..

Kief: tapos hinahawakan ko yong kamay mo? Yon na yon tinalian ko at yon ang ginawa kong pangsukat..

Ako: Kaya pala...

Kief: Ano bilib ka na ba sa akin?

Ako: Oo na po....babe pano naman nasama si Eren?

Kief: Nagkita kasi kami kasama nya si Fred noong nakaraang araw sa mall at nagpresenta sya natulungan ako sa proposal sayo bilang pambawi daw..

Ako: Ahh...natakot talaga ako sa kanya kanina babe ...akala ko talaga makukulong na ako...

Kief: Babe...hindi ko hahayaan na mangyari yon mas pipiliin ko na ako nalang ang naroon kesa ikaw...

Ako: Babe ha wag kang ganyan...

Kief: Kasi kinikilig ka? Love you..

Kinis ako ni kief sa labi pero smack lang..

Ako: Love you too...
----------------------------------------------------
Ang bilis ng panahon.....ngayon papunta na kami ni Kief sa gawaan ng mga gowns para magpasukat na ako at sya rin...Nandito kami sa kotse nya...wala kaming ibang ginawa kundi nagkantahan lang kami ng kung ano-ano...para lang kaming mga pro singer talaga may birit pang nalalaman....hahahaha...at matapos ng kantahan namin ay ewan ko ba kong bakit itong kasama ko titig na titig sa akin eh nagmamaneho pa naman sya..
Ako: Oi...babe..ang mata sa daan itingin at wag sa akin..(sabay tulak ng ulo nya sa daan)
Pero di parin nagpaawat....
Ako: Babe...baka naman madisgrasya tayo nyan....
Kief: Babe...I Love You.....tandaan mo lagi na mahal na mahal kita...ikaw ang isa sa pangyayari sa buhay ko na babaunin ko habang buhay....
Ako: oi Wag ka ngang magsalita ng ganyan para kanamang mawawala....
Kief: Hindi natin alam ang mga mangyayari babe...
Ako: Babe naman eh.....natatakot na ko sa yo....
Hindi ko alam kung bakit kinakabahan ako at di ko mapigilan na mapaluha....
Ako: Babe naman eh....
Pinahiran nya ang mga luha ko habang nakahawak sa manibela ang isang kamay nya...ng biglang...
Peeeeeeeeeeeeppppp.......
Ako: Babeeeeeeeeee.....
Niyakap nalang ako ni Kief bilang proteksiyon.....
---boogshhhh-----
Ang daming dugo.....nakita ko nalang si Kief na walang malay.....duguan...niyugyog ko sya....
Ako: Babe....babe ...babe..gising....oi babe wag ka namang ganyan....oh....
Umiiyak na ako......may nga rescuer na dumating upang tulungan kami....Nakita ko si Kief na isinakay sa stretcher.... habang wala paring malay.....
Ako: Babe.....babe...................
May bigla ako narinig na tumawag sa akin......
Lalaki:Ly.....babe.........
Nagising ako at nakita ko ang naka ngiting nukha ng fiance ko....
Ako: Babe? Babe....
Niyakap ko sya ng mahigpit na mahigpit....di ko alam kung bakit ako umiyak.....
Ako: Wag--mo-a--kong--ewan ---babe---ha....di--ko kakayanin...
Ang putol-putol kong sabi...
kief: Sssssss...tahan na...hindi ako mawawala...pangako.....panaginip lang yon at ang panaginip sa totoong buhay kabaliltaemran minsan ang nangyayari.....(pinahiran nya ang mga luha ko) nandito lang ako palagi sa tabi mo babe.....mahal na mahal kita.....
Ako: Mahal din kita...

Salamat at panaginip lang pala......kung nagkataon di ko na alam ang gagawin ko......

************************************

My Product EndorserWhere stories live. Discover now