"My Product Endorser"
Chapter 30
Alyssa's Pov
Habang naglalakad ako sa aisle nakikita ko ang mga nandoon na nakangiti pero mas napako ang mata ko sa lalaking magiging asawa ko...Ang gwapo niya....Hinatid na ako nina Nanay at Tatay kay Kief..nagmano siya sa kanila....at hinawakan ni Kief ang kamay...
kief: Ang ganda mo Babe....
Ako: Ang gwapo mo rin....Nasa harap na kami ni Father at nagsimula na sya...
Father: Bago ang lahat...may tumututol ba sa pag-iisang dibdib nina Kiefer at Alyssa?
Walang sumagot kaya nagpatuloy na si father...
A/n: Pasensya na po...kung di ko na babanggitin ang ilang parts ng kasal...diko po alam eh.. back to the story..
Diko napigilan ang mga luha ko ng sinabi na ni Kief ang vow niya..My God...
Kief: Alyssa Caymo Valdez...take this ring as a symbol of my Love for you.. (sabay suot sa akin) Babe...alam mo naman di ako perpektong boyfriend sayo dba? Pinaiyak kita...pero I was thankful to God na binigay nya ang isang taong gaya mo sa akin kahit na pasaway ako....(maiiyak na sya) Ano ba yan...naiiyak na ako....at saka...di ako prepared babe...
May kinuha sya sa bulsa nya na isang papel..
Kief: May ginawa ako para sayo...
Ako: Wow di daw sya prepared...
Nagtawanan naman ang mga nandoon..
Kief: Babe..I wrote something for you I don't know if it is a poem or a spoken poetry basta para to sayo...
Tumango nalang ako kasi alam ko naman na di talaga sya mahilig magsulat eh magtext nga ayaw nya...
Kief: Ang title nito ay "Aking Alyssa"
Noong una kitang makita
Mata ko'y di ko makuha
Di ko alam bakit sayo lamang nakatitig
At itong puso ko ang lakas ng pintigSinusungitan mo pa ako
Noong sinauli ko ang panyo mo
Pero ang bait mo pala
At ako sayo'y lalong humangaLumipas ang araw at buwan
Tayo'y naging magkasintahan
Sa bawat araw, oras at minuto na ika'y kasama
Puso ko'y lumulundag sa tuwaPero sinaktan kita
Noong ako'y nagsinungaling sayo sinta
Diko ko naman iyon pinagsisihan
Para naman yon sa ating kinabukasanNang maging akin ka muli
Di na kita papakawalan ang pangako sa sarili
Noong nagpropose ako sayo
Sobrang saya ko ng ang sagot mo'y matamis na "OO"At ngayon ika'y nasa aking harap
Ang dati kong pangarap
Ngayon ay matutupad ang makasama ka ngayon, bukas at sa hinaharap
Mahal na mahal kita oh aking Babe-aking AlyssaHindi ko alam bakit pero naiyak talaga ako...di naman sya yong may Wow factor pero ewan ko kung bakit iba ang epekto sa akin..Siguro dahil nakita ko ang senridad nya...
Kief: Babe....mahal na mahal kita at sa bagong chapter ng buhay natin..I will promise na nandito ako palagi para suportahan ka....ako ang magiging #1 fan mo...Alam ko di magiging madali ang papasukin natin dahil sa isa itong commitment na panghabangbuhay...pero kahit anong pagsubok pa yan..As long as You're with me...I can do Everything...I love you Babe...
Mangiyak ngiyak na sinabi nya yon..At ako na ang sumunod...
Ako: Kiefer Isaac Crisologo Ravena, take this ring as a symbol of my love for you.. (sabay suot ng singsing) ......My God..Babe di ako prepared...at walang akong something na ginawa para sayo....
Nagsmile lang si Kief..sabay senyas na ok lang..
Ako: Babe...una sa lahat para sa akin ikaw ang pinakaperpektong boyfriend sa lahat...Alam ko sa next stage ng relationship natin ay di magiging madali...pe-ro...naiiyak ako...ano bayan....(pinahiran ni Kief ang mga luha ko) Alam ko na di magiging madali pero kung ikaw ang kasama ko..handa kung suungin at labanan lahat ng mga challenges na dadating...Promise ko na susupurtahan kita lagi...promise ko na nandito ako lagi sa tabi mo....Mahal na mahal kita Babe..tandaan mo lagi yan at diko pinagsisihan na sumugal ulit at tanggapin kang muli sa buhay ko...mahal na mahal kita...
nafefeel ko na ang mga nanood ay umiiyak na rin....
Father: By the Power given to me..I pronouce you husband and wife...You may now kiss your Wife...
Nagsigawan naman ang mga nakisaksi..Tinanggal ni Kief belo na nasa ulo ko...
Kief: I (sabay kiss sa noo) Love (sabay kiss sa ilong) You Babe...(sabay kiss sa Lips) mahal na mahal kita...(sabay yakap sa akin)
Father: Mabuhay ang Bagong kasal..
Lumapit kami kay father at nagbless sabay papicture na rin. Napicture picture na kami nong nasa pintuan ng simbahan ay pinahagis na sa akin ang flower at nandoon sa likod ang mga naggagandahang dilag..sa paghagis ko Si Eren ang nakasalo tuwang-tuwa pa sya kasi daw siya na ang susunod na ikakasal...
Dumiritso na rin kami sa reception nagsasalo at upang ituloy ang kasiyahan...Pagkatapos kumain ay pinapunta kami sa gitna at pinasayaw kami yong didikitan ng pera ang mga suot namin diko alam anong tawag doon...At nagulat ako nong dumating ang Side A band at hinaranahan kami ng sikat nila na kanta na Forevermore...Nasa gitna na kami ngayon ni Kief...Kief: I love You MRS. RAVENA..
Inemphasize talaga ang Mrs. Ravena..
Ako: I Love you too....
Kief: I love you...(sabay kiss sa akin) I love you...I love you...
Ako: Hoy..Oa na ha...
Kief: I love you...Ako: Mahal na mahal din po kita....
umupo na ulit kami at nagbigay na ng mga mensahe ang mga kaibigan, family namin at syempre parents namin.
.
Dani: Hi Ate, kuya...finally kasal na kayo...At sa wakas may kapatid na talaga akong babae...Kuya alagaan mo si Ate Ly ha dahil kung iseset kita at i ispike...Natawa namin kami sa sinabi ni Dani..
Dani: Kuya at Ate gusto babae na pamangkin ha...para naman may tatalian ako ng buhok..
Kief: Itong si Dani talaga oh..
Sumunod naman na nagbigay ng mensahe si Thirdy
Thirdy: Congrats ate, kuya...kahit anong mangyari nandito lang kami para sa inyo at gusto ko lalaki para may makabasketball ako...
Kief: Hayyy...mga baliw talaga to..(bumulong sya sa kin) Babe gusto ko din lalaki...
Sinapak ko talaga sya...
Ako: Sira ka talaga...
Sumunod na nagbigay ng message yong mga kapatid ko pero ang pinaka highlight talaga si Kuya nikko..Nikko: Tsssk..tssk...Ang prinsesa namin ngayon reyna na...Bro..alagaan mo sya at wag na wag mo syang sasaktan alam mo naman kung gaano namin sya kamahal diba...gusto ko rin lalaki...pero pwede din babae...Congrats sa inyo..
Sumunod na nagbigay ng message ang pArents ni Kief...Si Tita Mozzy..I mean..Mommy...waaahhh nakakailang..
Mozzy: Kahit na anong mangyari nandito lang kami palagi sa tabi nyong dalawa..At maging matatag kayo sa pagharap sa baging chapter ng buhay nyo...Congrats mga anak..
Ang dami pa nyang sinavi at ang sumunod si Nanay..Lita: ang prinsesa namin...may Asawa na...basta kahit anong mangyari nandito lang kami sa tabi nyong dalawa ha..basta put God in your Day to Day life ha...Congrats mga anak....
Ang dami pang nagbigay ng message at pagkatapos nagsayawan na kaming lahat...
--------------------------------
Pagkatapos ng kasiyahan ay dumiritso kami sa condo namin ni Kief..Oo bumili kami ng condo Para may matirhan mo na kami...Pagdating doon ay naligo na si Kief at ako naman...Kief: I love you Babe...mahal na mahal kita...
Ako: Mahal na mahal din kita...
nagdampi ang aming mga labi at doon na nangyari ang dapat na mangyari...I love him so much and I want to spent the rest of my life with him...And I am happy to be..Mrs. Ravena..
***********************************
YOU ARE READING
My Product Endorser
FanfictionIsa itong istorya ng KIEFLY kung saan maiinlove si Alyssa sa isang Product Endorser na si Kiefer...Akala nya ay simpleng tao lang ito pero may tinatago pala itong sikreto...