"My Product Endorser"
Chapter 27
Alyssa's Pov
Hay salamat nakarating rin sa mall...sobrang traffic kasi eh...at isa pa itong boyfriend kong si Kiefer di man lang ako sinundo sa hospital..grabe talaga..Ewan ko ba don kong bakit pinapunta nya ko rito, kesyo may bagong labas na movie..eh nag aaya sya...Hmmmm..sabi ko nga sya nalang tapos yong loko nagtatampo kaya ayon wala na akong nagawa...
Pagpasok ko sa entrance ng mall ay parang may napansin akong kakaiba...hmmm..ewan ko kung ano basta parang meron...
May babaeng lumapit sa akin..
Babae: Ahm ma'am bawal pong dumaan dyan..
Ako: bakit?
Babae: may magpropopose po..
Ako: ah talaga? Ahm pede makinood?Syempre makikitsismis rin ako...kakakilig kayang makakita ng ganyan...
Babae: Hmm...segi po Maam..dito po Maam..
Dinala nya ako sa second floor ng mall at nandon halos ng tao para daw kitang kita..Dumating na ang isang babae at tumugtug ang song na IKAW ni Yeng...mangiyak-ngiyak ang girl at lumapit ang guy tapos lumuhod sabay sabing "Will You Marry Me?"...syempre umuo naman yong girl at waaaa...nakakakilig talaga... Dinig na dinig ko ang mga hiyawan ng mga babae..
Babae 1: waaahhhh..nakakakilig bes no..kailan kaya ang sa atin?
Babed 2: oo nga edh..hmmm Pray ko yan ay Papa God palagi..Tama nga halos lahat ng mga babae pinagdadasal yon..ako nga rin eh...hahahaha nakikiuso..Wait..patay si Kiefer...Tumalikod na ako at agad na humakbang ng may nakabangga ako...
Ako: Miss, Im so sorry..diko sinasadya...
Babied: What the..anong di sinasadya? Eh sinadya mo yon eh!
Wait...OMG sa dinamidami ng pwedeng makabangga si Eren Dela Torre pa!
Ako: Eren?
Eren: oh..yes...the ONE AND ONLY....at bakit mo ko binangga?
Ako: No..diko sinasadya..Promise.. nagmamadali lang talaga ako..
Eren: Hoy! Anong akala mo sa akin ma dadala mo ko sa paganyan ganyan mo? No way...
Ako: Eren, sorry talaga...
Eren: No di ko matatanggap ang sorry mo..halika ka rito...sumama ka sakin..(sabay hablot ng braso ko)
Ako: Eren, kailangan ba humantong sa dedmandahan? Eren, Im so sorry...I didn't mean it..
Eren: SHUT UP!!!!!!
Medyo lumakas ang boses nya at pinagtitinginan na kami ng mga tao... Paano na si Kiefer? Maghihintay sya don sa sinihan and for sure magtatampo yon sa akin... at Nagriring na ang phone ko dahil tumatawag na si kiefer......
Ako: Eren Please.....
Nagmamakaawa ako sa kanya pero ayaw patinag at medyo masakit na ang pagkakahawak nya sa braso ko.... Nakarating kami sa first floor at at sinumbong ako sa manager at dinala ako at sumama rin si Eren sa isang convention hall...Ha? Bakit Dito?
Manager: nandito po ang boss namin..
Binuksan nya ang pinto at...Wait..bakit ang dilim?
Ako: Naputulan ba kayo ng kuryente? Bakit ang dili—
Di ko natuloy ang sasabihin ko ng bigla akong tinulak ni Eren papunta sa loob..My God ang Dilim....
Ako:HOOYYY!!!!!!!!! BUKSAN NYO TO!
Medyo takot pa naman ako sa dilim...tinawagan ko si Kiefer dahil alam kong matutulungan nya ako..
I Dialed his number pero out of coverage..Waaahh for sure galit na sya sa akin....
Biglang lumakas ang tibok ng puso ng tumugtog ang "AKO'Y SAYO AT IKAY AKIN LAMANG", may biglang lumitaw na spot light na tumutok sa akin at kasabay non paglabas ng iba't ibang pictures namin ni Kief sa LED... anong meron? May biglang nagsalita ay wait...kilala ko ang boses nay an ha..kiefer?
Kief: Hi babe...
Ako: waaaahhhhhhh akala ko ba nasa-
Kief: Babe naman edh..nagsasalita pa ko...tahimik ka mo na dyan..
Ok tahimik Alyssa...
Kief: Babe, alam ko di perpekto ang relationship natin, alam ko ang laki ng kasalanan ko sayo non dahil sa pag iwan sayo...
Ano ba tong si kiefer..pinaalala pa ..naiiyak na tuloy ako....ano bayan
Kief: Babe, alam mo naman siguro na pasaway akong anak diba? Pero nong nakilala kita, nag iba ang buhay ko...binigyan mo ulit ng sigla ito..Babe,,,alam mo namang di ako palaging nagdadrama diba? Kaya diko na papahabain ang sasabihin ko sayo....
Unti-unti syang lumapit sa akin...at bumagsak na ang mga luha ko...
Kief: Ako'y sa iyo lamang...at ikay akin lamang...Babe....(lumuhod) Alyssa Caymo Valdedz...will you spend your life with me? Will you Marry me? (sabay open ng isang red box at nandon ang isang diamond ring)Ako: Babe naman eh...ba-kit- ka-ba-nang-bibigla?.....
Putol putol kong swabi dahil umiiyak na ako.....
Ako: OO, oo babe....magpapakasal ako sayo...
Kiefer: Talaga? Yesssssssssss....
Tumayo sya at sinuot sa akin ang singsing...
Kiefer: I love you so much Babe.......
Ako: Love you too..Biglang nagkailaw at waaahhhhh nakakahiya ang daming tao....
Mga tao: kiss!!!!1
Ako: grabe nam—
Mga tao: ayie.........
Bigla kasi akong hinalikan ni kief...
May nag congratulate sa amin...mga kaibigan naming ang narooon at ang both families namin...
Mozzy: magiging magbalae na pala tayo....
Lita: oo nga eh...balae....
Sabay tawanan.....buti nalang talaga at tanggap ng both family naming ang relasyon namin...
Kief: I love you babe...and soon to be...Mrs. Ravena.. (sabay kindat)My God..kanina lang nakasaksi ako ng isang proposal at diko aakalaain ay mangyayari rin pala sa akin....Iam now ready to faced thed nedxt chaptedr of my Life...Soon to----Mrs. Ravena....
***************************************************
YOU ARE READING
My Product Endorser
FanfictionIsa itong istorya ng KIEFLY kung saan maiinlove si Alyssa sa isang Product Endorser na si Kiefer...Akala nya ay simpleng tao lang ito pero may tinatago pala itong sikreto...