CHAPTER 13

59 0 0
                                    


"My Product Endorser"
Chapter 13
Kiefer's Pov
Pagkatapos kung manawagan sa radyo at nagpaskil sa stall ko ng "Pakisabi kay Alyssa Valdez na kausapin na nya ko at Mahal na mahal ko sya" ang daming nagsabi na sinabihan na daw nila Si Aly... pero wala pa rin sya.....kasalukuyan akong nagliligpit ng gamit ng ang feeling ko may nanonood sa akin..alam nyo yon....nilingon ko ang paligid at napalundag sa tuwa...si..si..si..Alyssa...nandito sya....nandito sya....napatakbo ako kanya...Niyakap ko sya ng mahigpit na mahigpit at diko na namalayan na tumulo na ang luha ko..
Ako: Babe..sorry babe...sorry.......mahal na mahal kita babe...sorry na babe....
Aly: Hi...hi..hindi totoo ang si...sinabi ni..Eren...na panakip butas lang..kita...hi..hi..hindi....
Umiiyak na rin sya...Tiningnan ko sya sa mata...pinahiran ko ang mga luha nya...
Ako: (pinahiran ang luha) Alam ko babe....sana mapatawad mo ko....sorry kung naging mahina ako...sorry...babe..(yumakap) mahal na mahal kita babe....mahal na mahal at ayaw kong mawala ka sa akin....mahal na mahal kita...
aly: Mahal din kita babe....
---------------------------------
Kasalukuyang nagpapaliwanag si Ly sa kin kung ano ang storya sa likod ng larawan nayon...
Aly: Yon picture kasi na yon ay kuha yon nong araw na naglalakad ako ng may bumatid sa akin at buti nalang nandon si Fred tinulungan nya kong makatayo at hinatid nya ko sa room baka daw kasi kung ano pang mangyari sa akin at baka daw alam mo na maulit pa....at nalaman ko rin Babe na si Eren ang bumatid sa akin...
Ako: Ha? Si Eren? Eh sya yong nagbigay sa akin ng mga litrato at sabi nya naawa daw sya sa akin...dahil daw panakip butas mo lang ako....
Aly: Babe..sinisira nya tayo dahil may gusto sya sayo...
Ako: Sana pala di nalang ako nakinig sa kanya..
Aly: Babe san mo ba nalaman na nagsasabi ako ng totoo?
Ako: Kay Fred..
Aly: Pero papaano? Di naman kayo magkakilala diba?
Ako: Ito yong nangyari....
----------------FLASHBACK-------------
Parang ayaw ko ng mabuhay..tila ba nawalan na ako ng sigla pang mabuhay matapos ang nangyari sa amin ni Ly...miss na misa ko na sya....
Nandito ako ngayon sa stall ko sa mall at nakahanda ng umuwi.. ..
Lalaki: Pre..ikaw ba si Kiefer?

Tiningnan ko kung sino ang nagsalita at sya yong...
Ako: Ikaw? What are doing here? Nagkasira na kami ni Ly..ano masaya ka na? Kaya pwede ba umalis ka na baka di ako nakapagpigil eh mabugbog kita...ano di ka pa aalis? (Akmang susuntukin)
Fred: Kiefer..please hindi ako nandito para maghanap ng gulo at mas lalong malungkot ako dahil may di pagkaaunawaan kayo ni Alyssa..
Ako: Sa tingin mo maniniwala ako sayo?
Fred: Mahirap man paniwalaan pero nasa sayo na yon..Oo mahal ko si Ly pero ayaw kong nakikita syang nasasaktan at kung saan sya masaya eh masaya na rin ako..Ako si Fred Ex nya ako..pero alam mo ba anong sinabi nya sa akin noong sinabi ko na I want her back? Ang sabi nya may mahal na syang iba at mahal na mahal nya ito..at ikaw yon Kiefer...
Hindi ko alam ang sasabihin ko....
Fred: At mali ka nong naniwala ka sa ibang tao na niloloko ka lang nya ang totoo mahal na mahal ka nya Kiefer..nasasaktan ako pero mas masaya ako pagnakikita syang masaya....
Ako: Bakit mo to sinasabi sa akin?
Fred: Dahil gusto kong maging masaya si Ly at alam kong mahal na mahal mo sya...At maibibigay mo ang pagmamahal na di ko naibigay s kanya....Lalaki sa lalaki Kief..sana mahalin mo sya at alagaan..At wag na wag mo syang sasaktan dahil ako ang makakalaban mo Kiefer...
------------End of Flashback----------
Ako: So yon ang nangyari...
Aly: Ahhhh....

Alyssa's Pov
Salamat ng marami Fred...
Kief: Babe..
Ako: Hmmm..
Kief: Payakap nga...
Ako: Ha? Bak..
Di na ako nakapalag pa nong niyakap nya ko ng mahigpit na mahigpit..
Kief: Miss na miss na miss na kita babe...sorry babe ha...
Ako: Ok na....miss na din kita babe..
----------
Nakasandal ako kay kief at naka akbay sya sa akin..
Ako: Babe..bat ka pala nanawagan kanina?
Kief: Kasi di mo ko kinakausap....tinatawagan kita pero di mo ko kinakausap (with matching pa awa na boses at pout ng lips)
Ako: Kasi naman po ayaw kong madinig uli na sasabihan mo ko ng panakip butas lang kita...
Kief: Mahal kita babe...
Ako: Mahal din kita babe..
Kief: Alam mo ba babe kinakansyawan nga ako ng mga kasamahan ko dahil sa ginawa ko pero baliwala lang yon dahil nandito ka na (sabay titig sa akin at kiss sa noo) handa kong gawin lahat para sayo babe.. nga pala babe nakikinig ka ba ng time na yon?
Ako: Nong umpisa oo pero di ko natuloy dahil may umepal
Kief: Paano mo narinig?
Ako: Pinarinig sa akin ni Den.ni record nya to..Nong una nga confused ako kong ikaw ba talaga yon pero later on narealized ko na ikaw nga yon...
Kief: Anong naramdaman mo?
Ako: Wala..
Kief: Grabe ka naman babe.(malungkot na boses) akala ko pa naman na appreciate mo pero hindi pala..
Ako: Sus.(sabay sundot sa tagiliran ni kief) Oa nito..Oo na kinilig ako at ang totoo na iyak nga ko...
Kief: Totoo?
Ako: Oo nga....kasi naman na mimiss kita at masaya lang ako..
Kief: Ayieee....wag ka ngang ganyan babe..kinikilig ako...
Ako: Charot mo babe..
kief: hahahahahahha.....babe promise ko sayo na wala ng makakasira sa atin at promise makikinig na ako sayo at mas paniniwalaan ka...Dahil mahal na mahal kita babe....
Ako: Mahal na mahal din kita babe...

Eren's Pov
Nandito ako ngayon sa mall para bisitahin ang my loves ko..pero Grrrrrrr......ang sarap mong kalbuhin Alyssa..nakita kong nagkabati na sila ni Kiefer...Grrrrrrrr...Ano bang meron sa babaeng yan at lahat nalang ata gusto sya...Grrrrrrrr...Pero ok lang yan...madami pang pagkakataon...Ngayon sayo kampi ang kapalaran Alyssa pero bukas sa akin naman...kaya wag kang masyadong pakasaya...Hahahahahahaahahahaha..(evil laugh)

************************************

My Product EndorserWhere stories live. Discover now