Chapter 21

68 0 0
                                    


"My Product Endorser"
Chapter 21
Kiefer's Pov
Ala singko palang ng umaga ay naligo na ako, kumain at eksaktong ala sais ng umaga ay nandito na ako sa dalampasigan kung San dito kami palagi pumupunta ni Ly dati.. ..Sana Lord pumunta sya...naupo ako sa sand habang pinagmamasdan ang pagsikat ng araw..sana kasabay ng pagsikat ng araw ay ang bagong pag-asa...sana pumunta sya...Naghintay ako ng isang oras, dalawang oras, tatlong oras, apat, limang oras pero wala pa sya....at medyo mainit na dito pero hindi hihintayin ko sya kahit anong mangyari abutin man ako ng magdamag sa kahihintay dito...Isang oras nanaman ang lumipas at wala pa rin sya buti nlang at nakasilong ako sa anino ng niyog dahil kung hindi baka barbecue na ako ngayon...hintay lang kiefer..dadating sya....hay tinitingnan ko ang malawak na karagatan...Sana dumating sya....haayyy...Alam nyo ba yong feeling ng parang may tumitingin sayo...nilingon ko ang paligid at...at. ...napatayo akong bigla at gustong tumalon sa tuwa.... sabay sabing....
Ako: Ly.....salamat...
Thank you Lord........

Alyssa's Pov
Kief: Ly...salamat.. (akmang lalapit)
Ako: Dyan ka lang Kiefer...wag na wag kang makalapit sa akin....
Kief: Sorry (sabay atras ng paa)
Ako: Oh..ano ang sasabihin mo? Bilis at nagmamadali ako dahil may mas importante pa akong gagawin...
Hindi sya umiimik..
Ako: Ano silent mode lang?
hindi parin sya umiimik..
Ako: Sus nagkamali ako sa pagpunta rito (sabay talikod at humakbang)
Kief: Wait...
Ako: (hinarap ko sya) Marunong ka palang magsalita....ano yan magic? Hahahha....
Kief: May girlfriend na ako....
Napatigil ako sa sinabi nya..ewan ko lang pero ang sakit ng puso ko dahil sa sinabi nya...kahit alam ko nanaman noon pa pero iba pala pag sa kanya mismo nanggaling..Gusto ko ng tumakbo...lumayo...dahil parang diko na mapipigilan ang pagbagsak ng luha ko pero di dapat matatag ka Ly..matatag ka..
Ako: Ay Oo alam ko na yan may pa post ka pa nga na..Finally Found You..sana nagpasabi ka ng mas maaga na dadating ka para naman nakapaghanda ako ng banda upang sabihan ang buong mundo na may girlfriend ka na....Wait lang nagmamadali ka ba? Kasi kung hindi kukuha na ko ngayon...wait lang ha...(sabay talikod at kasabay nito ang pagbagsak ng luha ko)
Pinapunta lang ba nya ko rito upang ipagmalaki sa akin na may girlfriend na sya..
Kief: Saglit lang...
Pinahiran ko ang luha ko at hinarap sya..
Ako: Yes...
Kief: (may kinuha sya sa pitaka nya) Pwede ba isama mo na sa banda na sinasabi mo ang pag pa tarpuline ng picture namin ng girlfriend ko? Kasi mahal na mahal ko sya eh gusto ko na malaman ng buong mundo yon...(sabay abot ng picture)
Para akong bunubusan ng dalawang truck ng yelo..nanggigilid na ang mga luha ko sa mata ko at pilit ko paring inabot ang litrato...kahit na nanginginig na ako..
Ako: Su-su---sure...
Tumalikod na ako at bumagsak na ang mga luha ko..pagtingin ko sa litrato may nakasulat na "Ang babaeng nasa litrato ay ang babaeng mahal ko, ang buhay ko, ang kaluluwa ko at ang mundo ko..gusto ko na sya lang ang magiging ina ng mga anak ko"

Ang sakit sakit...parang sasabog na ang puso ko...tiningnan ko ang nasa likod at nakita ko....ang....humagulhul ako at napaluhod.... bakit?...bakit?...bakit picture naming dalawa to? Kuha lto nong araw na nagpunta kami sa perya at nagpapicture sa photobooth.yong may dala kaming "He's Mine at She's Mine" bakit?....diko namalayan niyakap na pala ako ni Kief at umiiyak ako sa ilalim ng mga bisig nya..
Ako: Ba---ba-- bakit...huhuhuhu

Kief: Ly....ikaw lang ang mahal ko..
Umiiyak na rin sya....
Kief: Mahal na mahal kita....
Naramdaman ko nalang na hinalikan nya ang buhok ko...
Kiefer's Pov
Namimis ko na syang yakapin...pinahiran ko ang mga luha sa mata nya..diko namalaya na unti unti ko ng nilapit ang mukha ko sa kanya.. and I kiss her passionately....
Ako: Mahal na mahal kita...ikaw lang wala ng iba...(sabay yakap sa kanya)

Alyssa's Pov
Yakap-yakap nya parin ako hanggang ngayon....miss na miss ko na yakap nya...
Kief: Ly, lipat tayo don sa ilalim ng niyog mainit na baka matusta tayo...
Ako: Segi...
Tinulungan nya akong makatayo pagkadating don ay nauna sya umupo at pinatabi ako sa kanya...naupo naman ako at inakbayan nya ako....diko namalayan tumulo na naman ang luha pero ngayon mukhang di na dahil sa sakit kundi tears of joy...pinahiran nya ang luha ko..
Kief: Wag ka na umiyak..nandito na ako at tinupad ang pangako sayo na babalik ako..
Nakatingin lang kaming dalawa sa malawak na karagatan.walang nagsasalita sa amin maybe we miss each others company talaga....I still love him so much...mahal na mahal....
Ako: Kief, bakit ka nagsinungaling? Bakit mo ko iniwan ng matagal?..

Kiefer's Pov
Ly: Kief, bakit ka nagsinungaling? Bakit mo ko iniwan ng matagal?..

Mukhang ito na ang tamang panahon, ipapaliwanag ko sa kanya lahat lahat..dahil ayokong mawala sya dahil mahal na mahal ko sya....

****************************************

My Product Endorserحيث تعيش القصص. اكتشف الآن