"My Product Endorser"
Chapter 5
Alyssa's Pov
Iniimbitahan Kami ni kiefer sa isang wedding ng anak ng kasamahan nya at isa ako sa mga bridesmaid..kaya heto ako ngayon nasa harap ng magulang ko para magpaalam..
Ako: Nay, Tay, iniimbita po ako sa isang kasal, bridesmaide po ako..
Nay: Sino kasama mo dyan?
Ako: Kami po ni Kiefer.....sa sabado po..2 pm..ok lang po ba?
Nanay: Abay ok lang sa akin kasama mo naman si kiefer eh..pero ewan ko dyan sa tatay mo..
Ako: Tay..ok lang po ba?
Tatay: Ok lang naman basta mag-ingat ka don at bago kayo pumunta roon ay kakausapin ko muna si Kiefer..maliwanag ba yon?
Ako: Opo..salamat po (sabay yakap sa magulang)Buti nalang talaga ang bait ng parents ko, sinabi ko kay kiefer na kakausapin sya ng tatay ko at pumayag sya basta daw makasama lang ako...
-----------------------Araw ng Sabado--------------
Ako: Den una ko..
Den: Hep..hep...sasama ako sa bahay nyo..
Ako: What?
Den: Bingibingihan lang?
Ako: Bakit ka ssama?
Den: Pede ba wag na maraming tanong...tara na..
Ako: Naku Den-Den alam kong naisip mo at ple..(di natuloy)
Den: Sakay na...So wala na akong nagawa kundi sumakay at hahay..mahabang preperasyon to for sure..
Pagdating sa bahay ay nagmano kami kina nanay at umakyat na para magbihis...blue ang motif ng kasal at isang blue gown ang susuutin ko..simple lang sya pero elegante tingnan..pagtapos magbihis ay minik apan ako ni Den..
Den: Dapat maganda ka..
Ako: Wow den diko alam kong gusto mo akong tulungan o nanlalait ka..
den: Hoy.oa mo maganda ka syempre...ang gusto ko lang dapat lalo kang gumanda kasi kasama mo future husband mo...
Ako: wow ha..future husband talaga?
Den: Syempre bagay kaya kayo...yan malapit ng matapos...look up..Kung ano-ano pa ang nilalagay ni Den at salamt natapos rin..
Kiefer's Pov
Nandito na ako sa bahay ni Ly para sunduin sya at kakausapin daw ako ni Tatay Ruel..Hooo!!! Help me Lord.. pinagbuksan ako ni Nanay Lita at nakita ko so Tatay Ruel na nanonood ng Tv..pinaupo nya ako at....
Tatay: Kief..
Ako: p...p...p...po....(utal-utal kong sabi)
Tatay: Paki ingatan ang prinsesa namin ha...nag-iisa lang sya kaya alagaan mo sya...ang laki ng tiwala ko sayo kaya sana wag mong sirain yon..
Ako: opo...aalagaan ko po sya..
Tatay: At isa pa...bago mag 7 pm dapat nakabalik na kayo maliwanag ba yon?
Ako: Opo..promise po...
Tatay: O basta mag ingat kayo ha...at ito na pala sya...Napalingon ako sa direksiyon kung saan sya nakatingin..Grabe..ang ganda nya...parang nag slomo ang paligid at grabe nakakabighani ang kanyang mga ngiti...
Aly: Tara na kief..
Ako: ha?..ah..ta..ta...tara...na...
Inalalayan ko sya sa paglabas at...
tatay: Kief..usapan ay usapan ha...
Ako: Opo..promise..
Aly: Segi Tay una po kami...Sumakay kami ng taxi ni Ly at huminto sa Santa Cruz Parish Church dahil doon gaganapin ang seremonya...Ako ang abay ng groom kaya katabi ko sya...Isa-isa ng lumakad sa gitna ang mga bisita at noong si Aly na .My God...ang ganda nya talaga...dumagdag sa kagandahan nya ang nakalugay na buhok..simple lang ang make up nya pero bat iba ang epekto sa akin...ang ganda nya talaga....at nakangiti sya sa akin na lalong nag pangiti at nagpalundag ng puso ko...mahal ko talaga sya at gusto ko sya lang wala ng iba...
Alyssa's Pov
Nong nagsimula ng lumkad sa gitna...My God ang gwapo ni Kiefer at waaaaaahhhhhh nakatitig lang sya akin...pero iba na ang nararamdaman ko ngayon dati inis na inis ako sa mga titig nya pero ngayon bat kinikilig na ako? Mahal ko na nga ba sya?
Nong nagpapalitan na ng vows diko napigilang lumingon sa kanya at waaaaaahhh nakakahiya...lumingon din sya sa akin..ang lakas ng tibok ng puso para bang gusto ng lumabas..
Nasa reception na kami ngayon at naisip ko ano kaya ang feeling ng ikakasal? Biglang nagambala ang imaginations ko ng..
kief: Ly..
Ako: ha..ah...ano yon..
Kief: Ano gusto mo kainin?
Ako: Kahit ano nalang Kief...
Kief: Segi kukuha lang ako..
Tumayo na sya at pumunta doon sa caterer...Ang bait nya talaga...
---------------------------
Matapos kumain ay nagsalita ang emcee..
Emcee: Inaanyayahan ko po ang bagong kasal para sa isang sayaw...
Tumayo sila at sumasayaw, nilalagyan sila ng pera..Ilang minuto po ay...
Emcee: Magsitayo po tayo at magsayaw na rin...
Nagsitayuan sila at waaaahhhh....
Kief: Ly..may I dance with you? (Sabay lahad ng kamay nya)
Ako:..Ye...Ye..yes...(sabay hawak sa kamay nya)My G....kinikilig ako sobra...ang lakas ng tibok ng puso ko..
kief: You look so beautiful...though as always..
ako: Thank you...Sumasayaw kami ni Kief at parang kaming dalawa lang ang tao...hoooo....kaya mo to...
Ako: Kief...lapit ka sa akin may ibubulong ako sayo..
Kief: Ano yon? Gusto mo na bang umuwi? (Sabay lapit ng ulo nya)
Ako: I.....Love...you.Kiefer' Pov
Ly: I...Love...you...Na speechless ako...ma...ma..mahal nya..ako?
Ako: A...a...a...anong sabi mo? Pakiulit nga...
Ly: Ang sabi ko...mahal kita....at oo sinasagot na kita..
Ako: Ta...ta...ta..talaga? YESSSS..
Napatalon ako sa tuwa...yesssss..
Ly: Shsssssss.....
Ako: Mahal na mahal kita Ly...
Ly: (ngumiti) mahal din kita...Para akong lumulutang sa tuwa..yesss finally.....
Alyss's Pov
Ako: Ano ba tigilan mo nga ang pagtitig sa akin...
Kief: Segi na hayaan mo na ako...di ako makapaniwa na...tayo..na..(sabay hawak sa kamay ko) mahal na mahal kita...
Ako: Mahal din po kita..
Kief: I love you babe...
Ako: Babe?
Kief: Babe, dba sabi ko sayo noon..at saka ang cute kaya babe...
Ako: Waaaahhhh....
Kief: Love you babe...
Ako: Segi na nga kung d lang kita mahal eh...
kief: Sabihin mo na ang magic word..
Ako: I love you too babe....Mahal ko talaga sya, matapos non ay nagpaalam na kami sa kasamahan nya. hinatid na nya ko sa bahay...
Ako: Dito na ako...at yong kamay ko po...Nakahawak kasi sya rito at parang walang balak bitiwan...
Ako: Oi....
Kief: Love you babe (sabay kiss noo ko) mahal na mahal kita...
Ako: Mahal din kita babe...segi nauwi ka na...
Kief: Pakisabi kay tatay Ruel na tinupad ko pangako ko...segi Love you...bye...goodnight..
Ako: Bye..ingat...goodnight...Lumakad na sya at...
Kief: (bumalik at yumakap sa akin) I love you..
Ako: I love you too...Mahal na mahal ko talaga sya at feeling ko magiging maganda tulog ko..I love you Kief...
*********************************
YOU ARE READING
My Product Endorser
FanfictionIsa itong istorya ng KIEFLY kung saan maiinlove si Alyssa sa isang Product Endorser na si Kiefer...Akala nya ay simpleng tao lang ito pero may tinatago pala itong sikreto...