CHAPTER 6

92 2 2
                                    


"My Product Endorser"
Chapter 6

Alyssa's Pov

Pagkadating ko ay naabutan ko sina nanay at tatay na kasalukuyang nanonood ng TV.. Nagmano ako..
Ako: Tay pinapasabi po ni Kiefer na tinupad daw po nya ang pangako nya sa inyo...ah tay ano po ba yon?
Tatay: He's a man with words...sa amin na yon Neng..
Nanay: O kamusta lakad nyo?
Ako: Ok lang naman po..ahm Nay, Tay.. may sasabihin po ako..sana po wag po kayong magagalit..
Nay: Ano yon Neng..
Ako: Si...si...sinagot ko na po si Kiefer.. promise po diko ko po papabayaan studies ko po..
Nay: Halika nga rito..(sabay akbay sa akin) Dalaga ka na nga...ok lang nman sa akin si Kiefer..boto ako sa kanya...basta ang mga limitasyon ha...
Ako: opo..
tatay: Akala ko mananatili kang prinsisa namin pero hindi balang araw, sa tamang panahon..magkakaroon ka rin ng iyong sariling pamilya..Neng...wala akong problema kay Kief dahil ang bait nya..pero sana lang wag mong pabayaan studies mo at sana wag ka nyang sasaktan dahil kung hindi kami ang makakalaban nya...
Napangiti ako, iba talaga pag magulang mo na ang magsalita...
Tatay: At pag may problema wag kang mahiya na kausapin kami ha...
Ako: Opo...Love you Tay, Nay..(saby yakap sa kanila)
Umakyat na ako s kwarto ko para magbihis na....
Kriiiiiiinnnnggggg..(may tumatawag)
Si Kiefer tumatawag...sus kanina lang kami magkasama...
Ako: Hello, napatawag ka...
Kief: Ay di mo ako na miss? (With matching sad voice pa)
Ako: Ang Oa mo ha...
Walang nagsasalita sa kabilang Linya....
Ako: Oi..Kief..nariyan ka pa ba?
Walang nagsasalita..
Ako: Kiefer? Segi ibaba ko na to....
Wala pa rin.... nagdadrama na naman to...
Ako: Oi..babe...
Kief: Yes babe... hahahahahah alam mo talaga ang magic word ha...
Ako: heeeeee....
Kief: I love you babe..
Ako: Sus alam ko nap o ya..ilang beses mo ng sinasabi yan no...
Kief: Di ako magsasawa na sabihin sayo yan dahil mahal na mahal kita babe..
Ako: mahal din po kita babe....
Kief: Bukas ha...I love you...babe
Ako: love you babe..segi matulog ka na at gabi na .....Goodnight babe...

Binaba ko ang phone ko at natulog ng mahimbing na mahimbing
---------------------------------Kinaumagahan-----------------------
Pagkatapos naming magsimba ng buong pamilya ay namasyal na mo na kami ni Kiefer..sa Park lang...pero tila ba espesyal na espesyal ito para sa akin..Sinabi ko na din pala kay din na kami na kief at ang loka kilig na kilig...
Kasalukuyan kaming kumakain ng Ice Cream ni Kief ng may nakita akong grupo ng endorser at may biglang pumasok sa isip...
Ako: Babe..diba product Endorser ka?
Kief: Oo..bakit?
Ako: So expert ka na sa pag eendorso?
Kief: Hmmmmm..medyo..bakit?
Ako: Ahm...babe kung ako ang iendorso mo pano mo ko iindorso?
Kief: Ayaw ko ngang Iendorso ka..sa akin ka lang..hayaan mo silang maghanap ng para sa kanila...
Tiningnan ko sya ng masama...
Kief: O bakit?
Ako: Segi na babe please...
Kief: Babe na man eh..ayaw ko nga kasi dapat sa akin kalang at bigay ka kaya sa akin ni Lord..
Ako: Oa mo..what if lang namn..segi na babe...please..
Kief: Segi na nga kung di lang kita mahal eh...

So wala na syang nagawa at nahiya akong bigla at nagsisi bat ko pinagawa yon kasi naman si Kiefer eh.. nagsilapitan ang mga tao sa amin..waaahhhh nakakahiya..

Kief: Halina mga suki....lapit-lapit na kayo...hanap nyo bay kasama habang buhay? Yong mamahalin ka ng buong buo kahit sino ka pa? taong nandyan lage para sayo? O taong magiging kasangga mo habang buhay? Pwes heto na sya (sabay turo sa akin) si Alyssa..maganda, mabait, simple, humble,mapagmahal, may takot sa diyos at madami pa...pero mkaynagmamay-ari na sa kanya...Sa AKIN na sya..kaya kayo mga bro hanap-hanp nalang kayo ng sainyo ha... mahal na mahal ko sya...

Nagtawanan ang mga tao at ang ilan sumisigaw pa ng kiss..
Ako: Tara babe...(sabay hila sa kanya) kakahiya...
Kief: Gusto ko sabihin sa kanila na mahal na mahal kita babe...
AKo: Mahal din kita babe...tara na....

Umalis na kami ni Kief at nagpatuloy na sa pamamasyal..hayyy..I love him so much..pinapakita nya sa akin kung gaano ako ka espesyal..Lord salamt at pinakilala at binigay mo po sya akin...
**********************************************

My Product EndorserWhere stories live. Discover now