Alyssa's Pov..
Dug..dug..dug..(tunog ng heart) My God but ganito ang nararamdaman ko..tiningnan ko ang kamay nyang nakahawak sa kamay ko..
Siya: ay so..so..sorry ( binitawan ang kamay) pasensya na..
Ako: Okay lang.
Sya: ahm pwede ba? If hindi-- ok lang din..
Ako: ahmm..segi..akin na phone mo..Kiefer's Pov
Siya: ahm segi..akin na phone mo..
Ako: ha..ah..ah..ahmmmmPatay kang bata ka..
Ako? Maganda?
Ako: (nginitian ko nlang sya and I type my number on his phone) oh ito ..segi una na ko..
Sya: (big smile) Salamat Alyssa...Nginitian ko nalang sya at lumakad na..Hay...bat ganito ang...Wait..bat ko binigay ang phone no. Ko? My..God ano bang nangyayari sayo Alyssa..
Nikko: Hoy...neng anong nangyari sayo?
Ako: Ay palaka!!! Kuya nman bat ka ba sumusulpot agad?
Siya: syempre bahay natin to..Remember?
Ha? Nasa bahay nako? Lumingon ako sa paligid at bahay nga nmin to..nakarating na pala ako ng hindi ko man lang namamalayan..binuksan ni kuya ang gate at nagbeso kami..
Sya: Ang lalim ng iniisip natin ha..
Ak0: ah wala-- school. Ahm nasan sila nanay at tatay?
Siya: nasa loob tara hinihintay ka na nila para sabay-sabay na tayong kumain..
Ako: segi bihis mo na ko..
Ano bang meron sa kaniya..Kiefer's Pov
Na..na..na..na..( basta nag humming ako)
Ante Rina: HOY KIEFER! NA SAAN NA ANG BIGAS?
Ako: aray ko po ante..pwede ba relaxed ka lang segi ka papangit ka nyan..(kinuha ang bigas na nasa bag) ito po oh hayaan nyo po pag sumahod na ako ay dadagdagan ko yan.
Siya: Hmmmm buti naman..Kath..magluto ka na..Hay...ang hirap ng buhay buti nalang may swerte pa rin...Si Alyssa.. .
Alyssa's Pov
Nanay: Neng punta ka muna kina ante Ana mo.
Ako: Ha? Bakit ho?
Nanay: Ewan ko parang may sabon ata..ewan basta punta ka nlang doon.
Ako: Segi po..
Hindi ko na nakuhang magsuklay dahil nagmamadali ako...papalapit na ko kina Ante Ana ng..wait...wait... Sila yong mga endorsers na nasa mall so ibig sabihin nandyan si....noooooo wayyyyyy....dug..dug..dug..dug...
Alyssa relax ka lng pede? Oa mo...
Ginala ko ang mata ko at si.si.si...nakatitig sa kin..gusto ko ng tumakbo pauwi...Kiefer's Pov
Nang makarating kami sa venue..napa ngiti ako dhil alam ko o malakas ang feeling ko na malapit lng ito sa kanya...pero sana pumunta sya..
-------------
Inayos na nmin ang nga props at dko alam bat parang feeling ko papalapit na sya...ginala ko ang aking magandang mata (feeling) at boom sapol!!!! Nagtama ang aming mga mata...Oh kaya pla . ang lakas ng feeling ko...Napa kaway ako sa kanya ng pa sekreto at napalundag ang aking puso ng ngitian nya ko..Whoahhhh swerte..papalapit na sya ng papalapit at d ko makuha ang mata ko sa kanya..kahit medyo magulo ang buhok nya...My God.nakaktunaw ang kanyang kagandahan..Para syang dyosa..
Ate Loisa: (siniko ako at bumulong) Laway mo tumulo na..
Ako: Ha? Ah.(.kinapa ko ang bibig) wala naman...ah..
Ate Loisa: Wag ka kasing pahlata na excited kang makita ang prinsisa mo..
Ako: ate namn eh...
Hoooo....ang lakas ng tama mo pre...Kiefer's pov
Sino yang kasama ni Aly? Bat naka akbay sa kanya?Alyssa's Pov
Natapos na sila sa pag endorso at hayon madaming naingganyo na bumili....paalis na sila ng tawagin ako ni..
Kief: Alyssa sandali...
Ako: (lumingon) oi bakit..
Kief: Ahm..pwede magtanong? Taga rito ka ba?
Ako: Oo bakit?
Kief: San banda ang sa inyo?
Ako: Ah dyan lang sa pagliko mo sa kantong yan (sabay turo sa kanto)
Kief: ah...
Ate Loisa: Kief..tara na..(tawag sa kanya)
Kief: Segi Alyssa una na ko
Ako: Segi..ingat.Ayon kumain na kami at ako ang napagdiskitaan na asarin..
Pagkatapos kumain ay naligo na ako at naghanda papuntang school . Iba- iba kasi schedule ko may pang gabi, pang umaga, panghapon pro pag sabado half day lang at linggo wala akong pasok syempre graduating si Ate so sunog kilay tayo besh.
*****************
KAMU SEDANG MEMBACA
My Product Endorser
Fiksi PenggemarIsa itong istorya ng KIEFLY kung saan maiinlove si Alyssa sa isang Product Endorser na si Kiefer...Akala nya ay simpleng tao lang ito pero may tinatago pala itong sikreto...