Chapter 5: Living With Him

407 10 0
                                    

Chapter 5: Living With Him

Jinyoung's POV

Ganun ha gusto na niya talagang mamatay. Wow nakakabilib rin ang mga tao noh, they want to die because their life is so nonsense. What a load of sh*t.

"As you wish"

Bumuntong-hininga na muna siya. Hmmm parang masarap rin ang dugo nito?. Isinandal ko ang mga kamay ko sa pader. Siniksik ko ang ulo ko sa kanyang leeg.

"Hindi na masama" sabi ko

"Huwag mo ng patagalan patayin mo na ako!" sabi ni Jisoo

Sa tingin ko para umiiyak siya tsk di mo ako madadala diyan.

Binuka ko na yung bibig ko kaya lang....

Tok tok tok

Isang malakas na katok ang narinig ko mula sa pinto.

"Young master huwag mong gagawin yan nakikiusap ako! Young master!"

Tang-*na!

Binuksan ko yung pinto.

"Ano ba! Bat mo ba pinapasok ang babaeng to!? Ha!"

Hawak ko ngayon ang babaeng to sa braso tsk iyak ng iyak.

"Yan!"

Binigay ko si Jisoo sa butler ko.

"Sa susunod huwag mo na siyang papasukin dito maliwanag!"

"Opo... Young master"

Sinara ko na yung pinto. Bat ba siya nakapasok rito?!.

Jisoo's POV

"Iha uminom ka muna ng tubig" sabi nung matandang lalake sabay bigay sakin ng tubig

"S-sa *sniff* salamat p-po"

Inom ko ang tubig na binigay sakin ni manong.

"Oh okay ka na ba iha?"

"Opo. Salamat sa tubig manong" sabi ko. "Manong maitanong ko lang? Ka ano-ano niyo ba si Jinyoung?" tanong ko

"Isa lamang akong hamak na butler ng kanyang pamilya" malungkot niyang sabi "Sa bawat henerasyon ay nagsisilbi kami sa pamilyang Park. Isinumpa ang aming pamilya na magiging tagapagsilbi kami sa pamilyang Park habambuhay, bawat isa sa kanila ay may ibat ibang butler. Sa ngayon malapit na akong kunin ni kamatayan nais ko sanang alagaan mo siya iha"

"Ano??? Bat ko naman aalagaan ang hambog na yun" pagtataray ko

Imbes na sagutin niya ay tumawa siya. Jusko si manong kahit pudpud na yung ngipin may gana pang tumawa.

"Iha. Huwag mong hayaang lamunin ang alaga ko ng kadiliman, kung may paraan man, ialis mo siya sa kadilimang yun. Iha pinapaalala ko lang sayo ikaw ang itinadhana upang baguhin ang kapalaran ng mga bampira"

"Kung ganun totoo talagang may bampira?"

"Dito sa mundo may ibat ibang uri ng nilala ang nabubuhay rito. Yung iba papaubos na at yung iba mas lalo pang dumarami"

"Manong last question na talaga ito" serious na sabi ko. "Bakit ako ang sinasabihan mong itinadhana kay Jinyoung? Ano ang koneksyon ko sakanya?" nalilito na talaga ako kung bakit ako? Ano ba talaga ako? Anong koneksyon ko sa hambog na bampirang yun.

Ngumisi lang si manong.

"Dahil yun ang pinili ng tadhana"

Wow yun lang ang sagot wow manong ha very good ka talaga.

Biglang bumukas ang pinto at iniluwa nun si Jinyoung.

"Jisoo simula ngayon dito ka na titira" sabi ni Jinyoung

Ano?! Whaaat??? Titira ako kasama nitong hambog na bampirang toh??? No no no no no. Everybody say N.O!!!!

"Ayoko nga. Baka maging pagkain mo ako rito"

"Ang tanong kinain ko ba ang butler ko?"

Oo nga naman noh tao rin naman si manong pero NO parin
ang sagot ko.

"Kahit na. Hindi ako kampante lalo na sa isang kagaya mong hambog!" sabi ko with roll eyes

Nakita ko naman siyang nagsmirk.

"Dito ka titira o mamatay ang kaibigan mo?"

Letch* dinamay pa talaga niya kaibigan ko.

"Subukan mo at ang tanong??? kaya mo ba?"

"Bakit??? Hindi ba?"

May inilabas siya cellphone sa bulsa niya at may ipinakita saaking video. Napatakip nalang ako ng bibig.

"Paan- Nayeon!!! Jennie!!!" halos mangiyak ngiyak kong sabi.

Nakita ko silang nakatakip ang bibig at mata. Nagakapos rin ang kanilang kamay at paa. Letch* ka talagang bampira ka pati kaibigan ko dinadamay mo.

"Ano na??? Titira ka dito o mamatay yang dalawa mong kaibigan?"

"Hayup ka! Wala ka talagang ikinatulad kay santanas. Wala kang awa!"

"Haist Jisoo time is gold. Kaya bilisan mo na ang pagpili"

Ano ang pipiliin ko? Titira kasama sa hambog at demonyong bampirang to o kaligtasan ng mga kaibigan ko? Ahhh ang hirap pumili lalo na kung buhay ng taong pinakaimportante sayo ang nakasalalay. Wala akong magagawa, para ito sa kaligtasan nila Nayeon at Jennie.

"Pinapaalala ko lang sayo Jisoo na kung ano man ang pipiliin mo ay dapat mong panindigan. At kung nakapili ka na panindigan mo yan"

"Oo na!" napipilitan kong sagot "Oo na dito na ako titira"

"Mabuti naman. Pakawala niyo na sila"

"Opo master"

Nung pinakawalan nila sila Nayeon at Jennie ay iba ang nakikita ko, hindi sila Nayeon at Jennie yan.

"Ngayon na nakapili ka na dito ka na sa bahay ko titira at lahat ng sasabihin ko susundin mo"

"Ano?! Hindi?! Sinet-up mo ako!"

"Jisoo dahil oo na ang sagot mo wala ng bawian yan" nakngisi niyang sabi

"Hayup ka!"

"Hayup na kung hayup at wala akong pakialam dun ang importante masunod kung ano ang nakasulat sa tadhana"

"Tadhana tadhana ka diyan! Hindi tayo itinadhana at wala akong paki sa tadhana ninyong mga hambog na bampira!" halos pumula na yung mukha ko sa sobrang galit ko. Nakakainis siya gusto ko siyang sampalin, tadyakan, patayin ngunit wala akong lakas eh tao ako eh siya bampira ako namang laban ko sa isang hambog na bampira?

"Mamaya magbihis ka at pumunta tayo sa dorm niyo" sabi niya na nakangiti

"Hindi ako sasama sayo. Gag* ka!"

"Sasama ka sakin o sasama ka sakin?"

"Sinabi ng hindi ako SASAMA!!!"

"Ayaw mo talaga ha"

Hinawakan niya ang kamay ko at..... Ang tanging narinig ko lang ay....

"Young master! Huwag!!!"

Bago ako nawalan ng malay.

Author's Note

Hi readers sorry kung matagal yung update ko hehehe bc kasi tas wala pang wifi si author at umaasa lang sa load😂.











A Vampire Prince Fall Inlove With A Simple GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon