Chapter Fifteen

11 0 0
                                    

Chapter 15:∆Im Crazy∆




*Iyah

"The table is ready", at napalingon ako sa kusina at nakita kong nakatayo si Flint sa may pinto.

Agad naman ako tumayo at lumakad palapit.

"Make sure it's edible to eat", banta ko sa kanya. "Wag kang mag-alala I'm a great cook. Ano purpose ng libro kung di ako matututo diba?", mayabang na saad nya. "Hambog ka din no? Chupi nga dyan!", at tinulak ko sya, habang tumatawa.

Hindi ko alam kung hahagalpak ako sa tawa o mananapak nalang.

Alam nyo bang ang tagal nya magluto tapos hotdog at fried rice lang pala. Ang lakas pa magyabang.

"Sure kabang dinner to o breakfast?", at tinaasan ko syang kilay.

" Hehe sorry na. Ano kasi...naubusan kasi pala ako ng stock. Nawala sa isip ko", nahihiyang saad nya. T napakamot pa sa sentido.

Cute.

Ha?! Erase?! Ala kong sinabing cute sya?! Mukha syang tanga! Oo Tama! Mukha syang tanga! Hindi sya cute.

"Okay na yan, pagkain din naman yan", saad ko at kumuha na ako ng pinggan at sumunod naman sya na may ngiti sa labi at napangiti din ako.






" Thank you sa breakfast este dinner", saad ko. "Next time! Pang dinner na talaga", saad nya and I smiles.

"Good night", and he kiss me in the lips. "Good night", wala sa sariling saad ko. At pumasok na ako sa unit ko.

Di ko alam parang nasanay na ko sa halik nya.

Kailangan ko na ng espesyalista  sa pag-iisip.





Dahil walang pasok bukas, umalis nalang ako ng condo at pumunta sa bar.

Parang gusto ko magpahangin dahil sa mga nangyayari.

" Uy may nagbabalik!", at napalingon ako sa nagsalita. "Eh kayo kailan kayo aalis?", sarcastic kong saad. " Sama ng ugali nito oh!", si Wes. "Magtaka ka pagbumait yan", saad ni Rome at binigyan nya ko ng beer. At nagtawanan naman sila.

Buti nalang at nandito sila atleast di ako mababaliw. Tsk.

" Can we talk?", seryosong saad ni Rome. "Seems pretty important huh?", saad ko. " Not actually but, little bit private tho" , saad nya, at tumango nalang ako.   .




Kaya lumabas kami ng bar at pumunta kami sa parking banda.

"Dumating na pala Lolo mong terror", saad ni Rome at tumango ako. " Lilo kana?", tanong nya. "Nope, sino nagsabi sayo?", tanong ko. " Kuya Allen, at di lang yun ang sinabi nya", at napatingin ako sa kanya. At napabuntong hininga ako.

"Is it about that-", " Yes, bakit ka pumayag?", putol nya sa sasabihin ko.

"Pareho talaga kayo ni Kuya. O.A. tsaka ano kaba Rome, as if naman may guts ako para sumawayin ko si Lolo diba?", saad ko.

" Eh kamusta naman si Kryp ?", tanong nya. "Okay naman. I think we are getting good", saad ko. " Be careful. Olympus Gang parin sya. They're dangerous ",babala ni Rome. " I know", saad ko.

Bad ChicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon