Chapter Twenty-Five

10 0 0
                                    

Chapter 25: ∆Am I?∆






*Iyah

Nandito ako ngayon sa bar. Ilang linggo narin ang nakalipas after nung pa-party ni Lolo. Hindi ko nadin nakita pa si Flint.

Hindi naman sa namimiss ko sya...pero...haist basta?! Tsk.

At kami ni Kryp, okay naman kami. Last week pumunta kami sa beach resort nila na tinutukoy nya. I'm with Kuya.

Ewan ko nga at sumama yun. Basta sabi nya sasama sya. Di naman umangal si Kryp.

At ang tungkol naman sa pag-iimbistiga ko sa Breakpoint, wala padin. Kahit isang clue wala.

Bwisit lang nga eh. Ewan ko ba kung pinagtitripan lang ako ng infos ko o talagang kulang pa ang nahahanap kong clue.




Tatayo sana ako sa kinauupuan ko. Napatingin ako sa lalaking nasa dancefloor.

S-si Flint?!

Di ako pwedeng magkamali. Si Flint talaga to. Ibang-iba ang itsura nya. Hindi sya mukhang nerd. He look handsome. Dangerously Handsome. He look like a bad boy in his rugged style.

Lasing na ba ako? Hallucinations ba to?

Pero natigilan ako nang may babaeng humaplos sa dibdib nya at hinalikan sya sa pisnge.

What the?!

Tila nag-init ang ulo ko sa nakita ko.

Bwisit?! Akala ko ba mahal nya ko? Tas ilang linggo lang ipagpapalit nya ko sa babaeng mukhang bisugo?! Bwisit sya!

Di hamak na mas maganda at mas sexy ako no. For sure retokada ang babaeng bisugo na yun! Mukha pang clown?! Eh ako?! The F! Natural beauty.

And FYI! I'm not jealous! I-im just insulted! TSS! Bwisit! Wala syang taste sa babae!

Sa asar ko dumaan ako mismo sa harap nila at nabangga ko yung mukhang bisugo.

"Ouch! Ano ba?!", maarte nyang saad.

Sarap nya gilitan!

Tinignan ko lang sila at inirapa. " Hey! Magsorry ka nga?! And why are you irap-irap at me! Di mo ba ko kilala?", maarteng saad pa nito.

Hinarap ko sila at tinignan ng seryoso.

"Bakit ako magsosorry? It's a dancefloor talagang magkakabanggaan tayo. Tsaka importante ba ang existence mo para alamin ko pa? You don't worth my precious time.", sarcastic kong saad. Mas lalong uminit ang ulo ko ng biglang umakbay si Flint sa mukhang bisugo.

Ang kapal talaga?!

" Calm down babe. Let her be. Baka kasi magbreak sila ng bf nya. Let's go, let's take a drink", sweet na saad ni Flint sa bisugo.

What the?! As in?!!!! Argh!

"Sige na nga babe", iniwan nila ako. Ni hindi ako tinignan ni Flint. As if I never exist before.

Bwisit na manyak na nerd! Walang taste! Bwisit!

At padabog akong lumabas ng bar at umuwi nalang ako.








Kinabukasan pag dating ko sa school dumiretso ako sa garden. At di ko inaasahan ang naabutan ko.

Flint and some random girl are kissing.

Like what the F! Nerd na playboy! Fuck! Sya na gwapo! Letche sya!

Napatago ako sa likod ng puno. Di ko alam bakit nasasaktan ako. Eto naman ang gusto ko.

Bwisit?! Di ako dapat masaktan. This is what I want. Wala nang manggugulo samin ni Kryp.







Nawalan akong gana pumasok sa room kaya naghanap ako ng pwedeng tambayan. At sa rooftop ako napunta.

Napatingin ako sa ulap.

Ito ang tama, ito dapat ang gawin ko.

At unti-unting tumulo ang mga luha ko nang hindi ko namamalayan.

" Hindi mo mahal pero nasaktan at lumuluha ka?", Gulat akong napalingon sa nagsalita.

Nakatayo si Flint at nakatingin sakin. Agad kong pinunasan ang mga luha ko. Aalis na sana ako nang bigla nya akong pinigilan.

"Iiwas ka nanaman?Aalis ka na naman? Mahirap bang aminin sa sarili mo na mahal mo din ako?!", inis nyang saad. " Hindi ko alam ang sinasabi mo! Tigilan mo ako!", naiinis ko ding saad.

Pero imbes napakawalan nya ako ay hinalikan nya ako. Di ko rin namalayan na gumanti ako sa mga halik nya.

B-bakit...bakit ang saya ng pakiramdan ko? Bakit ako natutuwa? Totoo bang mahal ko sya?

"I know that you love me too. But let me proved to you that you deserved me. Give me a week tsaka mo sabihing di mo ako mahal Iyah. I'll wait you tomorrow in the garden. Aasahan kita", bago sya umalis, ay hinalikan nya ulit ako.

Natigilan ako at tinignan ko nalang sya habang papaalis.

Mahal ko nga ba talaga sya? Oh dahil nadadala lang ako dahil nerd sya? Kaya magaan ang loob ko sa kanya. Pero, nerd nga ba talaga sya? He seems different. Pero bakit nya naman ako lolokohin?

At sino yung mga bwisit na babaeng kasama nya? Is he using them? For what? Para pagselosin ako?! The F! Wait.... Nagselos ba ako? No way!!!!


✴✴✴✴✴✴

Bad ChicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon