Chapter Eighteen

14 0 0
                                    

Chapter 18: ∆Badass∆




*Iyah

Pag-uwi ko nakita ko si Flint na nasa labas at nakasandal sa pinto ng unit ko.

Napakunot ang noo ko sa nakita ko.

"What are you doing here?", seryoso kong tanong at napalingon sya sakin.

" Where have you been?", tila inis nyang saad, at napaangat ang kilay ko sa tono ng pananalita nya.

"Do I have to answer that?", sarcastic kong saad.

Sino ba sya sa akala nya? Para umastang kung sino sakin.

"Kanina pa ako dito. At iniintay kita", malumanay nya ng saad .

"As I remember di ko sinabing intayin mo ako. If you excuse me pagod ako. Gusto ko magpahinga", iritable kong saad, at umalis sya sa daan ko at pumasok na ako sa unit ko.








Pagpasok ko agad kong hinubad ang jacket at iba kong suot bukod sa underwear ko. Kumuha ako ng malaking T-shirt at sweat short na maiksi.

Napatingin ako sa repleksyon ko sa salamin.

Mahahanap din kita, Basti tandaan mo yan.

Pagtapos ko nagbihis agad ako at binuksan ko ang laptop ko.

Pag open ko sa email ko, message ni Rome ang una kong binuksan.

Dark Knight Gang

Aerold Davidson,
- a.k.a Air
- 4th Knight
-19 years old
-Waleford High student
- The Womanizer

- Lapitin ng gulo dahil sa babae. Madalas syang makikita sa bar kasama si Marvin Alcantara.

•Blast Montaño
-a.k.a Blaze
-3rd Knight
-19 years old
-Waleford High
-The Sleeping Dragon

-Madali syang makilala dahil sa asul nyang buhok at sa pagiging tahimik nito. Bihira magsalita pero pag nagsalita totoo lahat. Bihirang magalit, dahil pag nagalit wala na syang pakealam kung buhay o patay pa ang kaaway nya.

•Marvin Alcantara
-a.k.a Marv
-2nd Knight
-19 years old
-Waleford High
-The Sweet Bad Boy

-Masyado syang mabait at sweet, pero iba pag ginalit. Pero iniisip nya muna kung dapat nya bang gawin ang mga bagay-bagay.

Barrel Phort
-a.k.a Bar
-1st Knight
-19 years old
-Waleford High
-Mr. Though Guy

-wala syang hamon na inaatrasan. Para sa kanya kaya ng nya ang lahat. Antipatiko.

•Duncan Fordge
-a.k.a Dunk
-The King Of Knights
-19 years old
-Waleford High
-The Boss

-gusto nyang lahat nasusunod. Ayaw nya ng palpak. Mahilig din sa babae pero pihikan. Ayaw nya ring may kumokontra sa mga gusto nya.





Napangiti ako sa mga nabasa. Madali nalang ang gagawin ko. Konting arte lang.

Agad kong kinuha ang susi ng motor ko at nagsuot ako ng jogging pants at jacket. Nagsuot din ako ng mask at bull cap.

Paglabas ko ng pinto napatigil ako nang maalala ko yung kanina kay Flint .

Yung mukha nya ng tinarayan ko sya. Gulat, sakit ang nakita ko dun. Na para bang ang tagal ko na itong kilala at nabigla sa ginawa ko.

Aish ano ba tong iniisip ko! Focus!!!!





Isa syang nerd. Di ko kailangan ng tulad nya. Kahit pa marami syang alam sa Breakpoint. Wala akong plano na mainvolve sya sa buhay ko at ganun din ako sa kanya, ayokong mainvolve sa buhay nya.

Mali ang nangyari ng mga nakaraang araw. Masyado akong nabigla at nagpadala.

Di rin ako pwedeng basta-basta magtiwala sa kanya. He might hiding secrets that can ruin my plans.

Agad akong pumunta sa parking at nagmaneho.






"Young Lady", at yumukod sakin yung butler sa mansion. " Kunin mo yung susi ng bahay ko", utos ko sa kanya, bahagya pa syang natigilan pero natauhan din agad . "A-ah? Opo. Masusunod po", at agad syang tumalikod para kuhain yung susi ng bahay ko.

Bahay nga. Pero masasabi kong iba sa inaasahan ng iba.


" Anong ginagawa mo dito, anong oras na ah?", at napalingon ako sa nagsalita sa likod ko.

"Kuya, ah...kinuha ko lang yung susi ng bahay ko", saad ko sa kanya at tinignan nya ako ng seryoso, na parang pilit binabasa ang nasa isip ko.

" Bahay mo? Bakit?", takang tanong nya sakin.

"Young Lady eto na po", abot nya agad ng susi sakin. At napalingon sya kay Kuya. " Good evening po Young Master", at yumuko sya kay Kuya.

"Good night Kuya. Aalis na ako", at mabilis akong sumakay sa motor ko para maiwasan ko ang mga tanong nya.





Dumaan muna ako sa kung saan-saan dahil siguradong papasundan nya ako. Knowing him, for sure yun. At wala pang nakakaalam kung saan ang bahay ko. Well, bukod kay Rome.

Sya palang din ang nakakapunta dun.

Alam ko na ang likaw ng bituka ng kapatid ko. Kilalang-kilala ko sya. Malas nila, dahil di nila ako kilala.

Malapit nang magsimula ang bangungot nyong lahat.




✴✴✴✴✴✴✴✴

Bad ChicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon