C19: Jealous Boyfriend

131 6 2
                                    

"Melisa." How I missed that voice.

"G-gising kana...." Hindi pa rin ako makapaniwala, gising na siya....

"W-what are you doing here? Nasaan ako? Damn." Nakatulog siya mahigit limang taon Melisa gumising ka! Agad akong umalis sa kama tsaka humarap sa kanya, saan nga ba ako maguumpisa?

"Ganito k-kasi.... Na coma k-ka mahigit apat na t-taon at---" hindi ko na natuloy ang sasabihin ko ng bigla na lang siyang bumangon kaya agad ko siyang inalalayan.

"What the hell?!" Pinaupo ko muna siya sa kama dahil hindi niya pa kayang tumayo.

"P-presider... Kumalma ka nga muna. Hindi kapa masyadong magaling---"

"How can I fvckin' calm?! I can't feel my legs sht!" Nagpintig ang tenga ko sa bawat mura na lumalabas sa bibig niya.

"Can you please----" Napa make face na lang ako ng hindi nanaman na tuloy ang sasabihin ko.

"Calm down?! I can't! Fvck! I can't feel my legs woman." He doesn't look the old Presider, medyo nag mature siya ng konti, His eyes were more dark, he has long hair hanggang leeg niya which makes him look gorgeous and hot as----- Focus Melisa!

"T-tawag muna ako ng doctor.... I--" Pinutol na naman ako!

"Call them now!" Aba't kung maka utos to. Sinunod ko na lang ang sinabi niya, tumawag nga ako ng doctor.

__________________

"It's expected that he wouldn't be able to walk for few weeks dahil nasanay ang kanyang paa na hindi ginagalaw ever since he was coma, Mahigit apat na taon din siyang naka tulog kaya ganon na lang ang pagka bigla ng katawan niya sa biglaang pag-gising niya kanina, but I assure you Miss it is very common for a peson who was in coma for a long time, ang kailangan niya lang ay sapat na nutrisyon at exercise." Tumango tango lang ako sa sinasabi ng doctor, nasa labas kami ngayon ng kwarto ni Presider.

"Sige po.... Gagawin ko po lahat ng binilin ninyo." He smiled, tsaka lumabas ang kanyang dimple waaaahh ang pogi naman ng doctor nato! Kung dito na lang kaya ako tumira para araw-araw ko siyang makita? Hahaha.

"Okay. Nice to meet you Ms. Delovinne." Ngumiti ako sa kanya bago siya tumalikod at umalis na, See you when I see you again doc! Pumasok na din ako sa kwarto, agad kong nakita si Presider na masamang naka tingin lang sa kawalan.

"A-ahmm... Hi..." Whoo! Ba't ba ang awkward? Umupo ako sa bakanteng upuan sa sulok. Napatingin ako sa kanya ni wala man lang emosyon na makikita sa mukha niya kundi tanging inis siguro inis na inis siya dahil hindi siya makalakad.

"Stop staring at me." Napaiwas ako ng tingin sa sinabi niya, paano niya na laman? Psh.

"Di ako nakatingin sayo wag kang assuming." napa tss na lang siya sa sinabi ko. Ano ba ang ikinagagalit niya? Hindi ba dapat ako ang galit? Dahil pinahamak niya ang sarili niya dahil sakin!

"I'm not assuming I'm Presider." Joke ba yun?

"Ha-ha very funny" Hindi ko mapigilan ang pagikot ng mata ko kainis kasi.

"You've changed." Muli akong napatingin sa kanya. " A lot." Nagkatinginan kami ng ilang sandali bago umiwas. " Do you still remember the promise you made 5 years ago?" tumango ako sa kanya at yumuko. I kept my promise.

"Then what the heck was that? Flirting with the doctor?!" Agad na tumaas ang ulo ko sa sinabi niya at kumulo agad ang dugo ko. Flirting?!

"Ano?!"

"You heard me. I'm not some kind of boomerang." Walang modo talaga.

"Hindi flirting ang tawag dun. Kinakausap ko lang siya. At pwede ba? Don't act as if you're a jealous boyfriend." Ngumisi siya, nakakakilabot, nakakatakot na ngisi.

"Yes I am. Coz from now on I'll be your fvckin' jealous boyfriend." Napaawang ang labi ko sa sinabi niya. "You heard me? I'm your boyfriend and you can't do anything about it." tuloyan na ba siyang nawala sa sarili niya? He's a psycho.




(A/N: hellooooo world! Tada! Sila na whoooooooo! Finally! Don't forget to VOTE AND COMMENT!)

Sacred Dominion University Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon