Someone's POV..Isang lingo na ang lumipas mula ng sabihin ni maymay sa mga kaybigan ang tungkol sa kanila ni edward.una nag tampo ang mga kaybigan nitong mga babae hindi sya kinausap ng mga ito ng ilang araw naisip kasi ng mga ito sa walang syang tiwala Kaya di sinabi sa kanila ang tungkol sa kasalang naganap.
Paulit ulit na humingi ng sorry si may sa mga kaybigan at ipina unawa nya sa mga ito ang kalagayan ng negosyo ng kanyang magulang.nakikita ng mga kaybigan nya na sincere naman sya kaya inunawa nila ito.nakakatampo naman kasi dahil ilang bwan nilang inilihim Yun at kapag tatanongin si may kung ano ang ugnayan nila ni edward pero lagi nyang sinasabi na wala lang.yun ang madalas nya isagut sa mga ito.
niyaya ni yong si may na mag McDo.sya daw ang mag babayad Kaya pumayag ang dalaga tutal wala na silang klase.
Pag pasuk nila sa loob ng mcdo ay agad naman silang nag order.
"may mag mcfreeze lang tayu ah.nag ku- cummute kasi ako" sabay ngisi nito nainis si may dahil nag Yaya ito tapus wala naman palang Pambayad."ano to sakyanan!.. nag yaya ka tapus wala ka naman palang pera."inirapan nito ang kaybigang lalaki dahil sa kaka reklamo nito na pag ginasto nya ang pera ay wala na daw syang pamasahe.na guilty naman si may Kaya hinayaan nalang nya ito.
"fine.
ako nalang mag bayad.buti nalang may pera pa ako dito.kunin mo na nga Yung order natin"
Tumayu naman si Yong Para kunin ang pagkain sa may counter.pabalik na si yong sa kanilang upuan ni may na dala-dala nya ang mga inorder nila ng makasalubong nito si Edward.
"hey bro tamang tama kakakuha ko lang ng order namin.come join with us"
pag yaya ni yong Kay Edward.walang pag dalawang- isip na sumunod naman si Edward sa kaybigan.Napataas ang kilay ni may ng makitang papalapit si Yong sa kanya na kasama nito si Edward.
"there you are"sabi ni edward bago umupo sa tabi nya.
" why?"tanong nito sabay nguya sa burger na kinagat nya.wala syang pakealam sa katabi nagugutom narin kasi sya."actually kanina pa kita hinahanap.andito kalang Pala"gusto kasi nya na mag kausap sila Para iwasan ang awayan sa pagitan nila.di na kasi sila mga bata Para mag away pa na parang asu't pusa Kaya si Edward nalang ang mag aadjust.
" sabihin mo na dali Para maka alis kana agad"naiiritang sabi ni maymay sa katabi nito.gano ba kasi ka importante Yan di makapag hintay sa isip nito.
"never mind" badtrip na sabi ni edward.di nya kasi nagustohan ang sinabi ni may Kani-kanina lang.tumayu ito sa gilid ni maymay sabay sabing.
"I'm trying to be a good person's here Dale. pero Ikaw itong di nakikitungo ng ma ayus sa akin.
how?this marriage work if you're being staborn?"
pakiramdam ni may ay lalabas na ang puso nya dahil sa malakas na kabog nito.ngayon Lang kasi nyang nakita si edward na ganon kadilim ang awra halata sa malamig nyang boses na pinipigilan Lang nya ang sarili na wag magalit.
Kita din nya na umigting ang panga nito.Nang makalabas na si Edward ng mcdo ay Para syang nakahinga ng ma ayus.naipaypay nya ang kamay sa mukha wari bang na iinitan ito.ewan ba nya bat kinabahan sya ng ganun una nyang maramdaman Yun.
Nasapo nya ang mukha nya dahil sa nangyaring yun di sya makapaniwala na bigla syang natakot sa ikinilos ng binata.she never expect that awra.
"grabe ka naman sa hubie mo"si Yong na pangisi-ngisi lang mukhang natuwa pa sa nakita.
dun nya na alala na kasama Pala nya si Yong Kong hindi nag salita ito di nya ma papansin na nasa harapan Lang Pala ang kaybigan.
Parang nawala kasi sya saglit sa isipan na di pala sya nag iisa."nhaa hayaan mona.bahala sya sa buhay nya" Yun nalang ang nasabi nya para Iwas pahiya sa kaybigan.
"pagkatapus nito ihahatid na kita" napatingin naman si may sa kaybigan dahil sa sinabi nito.
"bakit may kotse ka naba?" takang tanong ni may sa kaybigan.
"uo...kita mo yang Naka Park sa labas ng mcdo?dyan tayu sasakay" napatingin naman si may sa itinuro ng binata sa may harap ng mcdo.may Naka Park dun na dalawang sasakyan at isang kariton."saan dyan sa dalawa?yung pula ba or yung blue?seryusong tanong ng dalaga sa kaybigan.
" Yung kariton!"sabay tawa nito sinamaan naman sya ng tingin ng dalaga.tatakbo Sana si yong kaso naunahan na nya ito at hinampas.wala talaga itong kwentang kausap minsan.
bukod pa kasi sa makulit itong si Yong ay puro ding kagaguhan ang mga pinag gagawa nya mahilig din mang frank ang ito Kaya ayaw nyang lumabas na sila Lang dalawa."ang brutal mo naman may.sakit non ah pinapatawa Lang kasi kita."paliwanag nito na dipa tumitigil sa pag tawa.
" sige na ihahatid na kita sa bahay nyu baka ano pa ang mangyari sayu.lagut ako Kay edward"sinadya nyang hinaan ang boses nito sa huli Para di marinig ng dalaga.
"may sinasabi ka?" tanong nito narinig kasi nya Yun kaso bulong Lang or baka guni guni Lang nya Yun Kaya tinanong nya ang binata.
"wala may sige iuwi na kita dumidilim na"di naman namilit si may baka nga guni guni Lang nya iyun.
Nag hintay sila ng taxi sa labas ng mcdo ilang sandali pa ay dumating na ang taxi ng tinawagan ni yong kilala kasi nya ito.inihatid mona ni yong ang kaybigan sa bahay nila pero bago syang umalis dun ay tinawagan nya mona si Edward para sabihin na nasa bahay na ang asawa.Bago kasi umalis si Edward ng mcdo ay binilinan nya ang kaybigan na ihatid ang asawa at pag nasa bahay na ay tatawagan sya.
Ginawa naman ni yong iyun Kaya kilig na kilig sya sa dalawa.Naiisip din ni yong na may gusto ang dalawa sa isat Isa kaso pride nila ang nangingibabaw.
Bawat isa sa kanila ay di nag papatalo sarap nilang pag untogin. Yun ang nasa isip ni yong natatawa syang pumasuk sa taxi dahil sa naisip.di naman bad idea yun sabi ng kabila nyang utak.
bakit nga hindi nya Yun gagawin Kong yun lang ang paraan para magka-ayus ang dalawa katulad ng normal na mag asawa diba?mas lalong natawa si yong sa pasaway ng pag iisip nya._______ __________
To be continue...__💜__@nhengsk__💜__
BINABASA MO ANG
"Fake Marriage" (✅)
RomanceHigh rank #10-120-19- may 23 rank #9-8-7 Tnz sa support guys this is my first ever Mayward story hope na ma gustuhan nyu.. They said the more you hate The more you love.. Well let's find out Kung Pano sila mapapamahal sa isat Isa..